23 พ.ย. 2021 เวลา 05:02 • ความคิดเห็น
Crypto Token Bitcoin NFT Metaverse
โว้ยยยย!!! กูไม่เอาแล้ว!!! 😖
ขอบคุณภาพจาก Canva 🙏
นี่เป็นคำสบถของเพื่อนที่คุยกันข้ามทวีปเมื่อวันก่อน ตอนที่ผู้เขียนแนะนำว่าควรศึกษาเรื่อง Crypto ไว้ได้แล้ว เพื่อนซึ่งตอนนี้อายุสี่สิบเจ็ดพอ ๆ กันกับผู้เขียน เราเติบโตคาบเกี่ยวอยู่ระหว่างยุค Romantic 90s และโลกเสมือนในปัจจุบัน
1
วัยของพวกเราที่เค้าเรียกกันว่าเป็น Gen X จะว่าไปก็เป็น Gen ที่จะไปทางไหนก็ไม่สุด จะว่าปรับตัวได้เก่ง ปรับตัวได้ดี ก็พูดได้ไม่เต็มปาก
เพราะตอนที่เราเกิด อะไร ๆ ยังเป็น Analog อยู่ซะมาก ตอนที่คอมพิวเตอร์ค่อย ๆ เข้ามา พวกเราก็ยิ้มรับและพร้อมเรียนรู้ ปรับให้ชีวิตล้อร่วมไปกับมันได้อย่างราบรื่น แต่มาช่วงหลัง ๆ นี่เองที่สกิลการปรับตัวของ Gen X มันเริ่มจะสั่นคลอน ค่าที่ว่าอะไรต่อมิอะไรมันเปลี่ยนไปเร็วจนเผลอกระพริบตาไม่ได้เลยเชียว
1
มาถึง ณ ชั่วโมงนี้ คลื่นความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่ถาโถมมันทั้งเร็ว ทั้งใหญ่ และก็หนัก บ่าของ Gen X บางคนก็เริ่มจะรับน้ำหนักไม่ไหวกันแล้ว ผู้เขียนและเพื่อนก็เป็นหนึ่งในนั้น
เมื่อเล่าให้เพื่อนฟังว่า
☝️มึง ๆ รูปมีมเด็กที่ยิ้มมุมปากอ่ะ ขายเป็น NFT ได้สิบสี่ล้านเลยนะมึง
👉โห อย่างนี้เราก็เอารูปนี้ไปใช้ส่งเล่นกันไม่ได้แล้วสิ
☝️ใช้ได้ ไม่มีปัญหา แต่มึงไม่ใช่เจ้าของไง
👉อื้มมม แล้วมึงต้องซื้อมาทำไมล่ะ?
☝️ไม่รู้ว่ะ แต่มีคนเค้าอยากเป็นเจ้าของไง เค้าก็ซื้อเก็บไว้
👉 แต่มันเป็นแค่รูปมีมนะมึง ไม่ใช่รูปวาดอาจารย์ถวัลย์ 14 ล้านนี่มันก็เว่อร์ไปมั้ย
☝️ คุณค่าของงานศิลปะ มันอาจจะเปลี่ยนไปแล้วมั้งมึง กูก็ไม่รู้
1
และเมื่อพูดคุยไปต่อว่า
☝️ละมึงรู้ป่าว Bitcoin ตอนนี้เหรียญล่ะเป็นหมื่นดอลล่าห์แล้วนะ ตอนแรก 1 เหรียญเท่ากับ 1 ดอลล่าห์เท่านั้น
👉เออก็ได้ยินอยู่ ว่าแต่ว่าจริง ๆ แล้วไอ้ Bitcoin มันคืออะไรกันแน่วะ ใครเป็นเจ้าของ
☝️กูคิดว่ามันก็เป็น Crypto currency ชนิดหนึ่ง เป็นเงินดิจิตอลอย่างนึงล่ะมั้ง
👉ละจะเอามาใช้ยังไงล่ะ ถ้าราคามันขึ้น ๆ ลง ๆ อ่ะ
☝️ไม่แน่ใจว่ะ กูถึงได้บอกว่า เราควรเริ่มศึกษากันได้แล้วมั้ยวะมึง
วันนั้นเราคุยกันหลากหลายเรื่องที่เป็นเรื่องเทคโนโลยีใหม่ ๆ ศัพท์แสงทางเทคโนโลยีที่เราไม่ค่อยเข้าใจนักไหลผ่านมากองตรงหน้า ซึ่งดูเหมือนว่าเรื่องใหม่พวกนี้ การพยายามจะทำความเข้าใจด้วยตรรกะเดิม ๆ ทำให้เรายิ่งงุนงงหนักเพิ่ม
ความน่าลำบากใจอยู่ตรงที่ Gen X อย่างเราแม้จะสบถร่วมกันว่า “❌โว้ยยย กูไม่เอาแล้ว❌” แต่ในความเป็นจริง อายุของเรายังไม่สามารถปล่อยทุกสิ่งทุกอย่างให้มันเป็นไปโนสนโนแคร์แบบ Babyboomer ได้
เรายังเหลือเวลาอีกเกือบครึ่งชีวิตที่ต้องใช้ แต่ทุกอย่างมันไปไวเหลือเกิน
.
.
.
.
.
ขอบคุณที่แวะเข้ามาอ่านบทความค่ะ 🙏
หากสนใจ ประวัติผู้เขียน ทางนี้เลยค่ะ 👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา