28 พ.ย. 2021 เวลา 06:14 • ความคิดเห็น
ตอนที่โทรศัพท์ ยังเป็นแค่ตู้โทรศัพท์
มันก็โรแมนติกดีนะแม่ 🥰
โรแมนติกกะผีน่ะสิคะลูก ❌ จะให้กลับไปเป็นแบบเดิมจะเอามั้ย? จะติดต่อกันแต่ละทียากเย็น ยิ่งถ้านัดเจอกันแล้วเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างทาง หรือไปผิดที่ ไม่รู้จะทำยังไงต่อเลย
1
เรื่องเก่าคิดแล้วก็ได้อมยิ้ม แต่ตอนนี้โลกไปไกลแล้ว Move on ค่ะลูก
(ขอบคุณโพสต์โบ-รีหวิว วันก่อนที่ทำให้แม่ย้อนนึกถึงความหลัง)
1
แต่เอาล่ะไหน ๆ ก็ชวนคุยเรื่องเก่า
เราก็คุยกันต่อสักนิด
ยังจำประสบการณ์ชีวิต
สมัยยังต้องหยอดเหรียญที่ตู้โทรศัพท์กันได้มั้ย
☝️😊แม่ยังจำได้
☎️ตอนค่ำ ๆ พอใกล้เวลานัด แม่ต้องไปนั่งเฝ้าโทรศัพท์ละ เสียงโทรศัพท์ยังไม่ทันกริ๊งงงดี ก็คว้าหูยกขึ้นมาทันที ปลายสายงง ยังไม่ทันได้ยินเสียงตู๊ดเลย ก็มันดึกแล้วต้องรีบรับ เดี๋ยวคนในบ้านได้ยิน
☎️ดังนั้นจึงเป็นเรื่องไม่น่ารักมาก ๆ ถ้าบอกสาวที่คุณจีบว่า เดี๋ยวค่ำ ๆ จะโทรไปหา ค่าที่ไม่ได้ระบุให้ชัดเจนว่ากี่ทุ่มกี่นาที เธอก็ทำให้ฉันกระวนกระวายใจ ทำอะไรอยู่ไกลโทรศัพท์ไม่ได้เลย เดี๋ยวพ่อมาแย่งรับ
☎️แต่ถ้าจะแอบคุยจริง ๆ ต้องย่องออกจากบ้านไปโทรศัพท์ตู้ แล้วพอถึงเวลานัดตู้มันไม่ว่าง เพราะมีใครก็ไม่รู้ยืนคุยนานเชียว แม่ก็พยายามเดินวนรอบตู้ก็แล้วไรก็แล้ว ถ้าเค้ายังไม่วางซะที สุดท้ายเลยเปิดไปบอกว่า มีธุระด่วนขอโทรก่อนแป๊บนึงค่าาา ละพอแม่ได้โทรก็เพลินไง ใครคนนั้นก็ทำหน้าประมาณ "ไหนว่าด่วนไง" 😠
☎️เวลาเตรียมเหรียญไปหยอดตู้ ก็จะเอาแค่เหรียญบาทไป เพราะถ้าหยอดเหรียญห้าบาทแล้วคนรับเป็นคนอื่นที่แจ้งข่าวร้ายว่าคนที่เราจะคุยด้วยติดธุระ ห้าบาทคือสูญค่ะ ตู้มันไม่ทอน ละห้าบาทตอนนั้นเยอะอยู่นะ คุยได้เป็นสิบนาที
1
☎️แม่เคยมีแฟนคนนึงที่บ้านเค้าไม่มีโทรศัพท์ เวลาเราจะโทรหา เราโทรไปที่ตู้โทรศัพท์นี่แหละ มันจะมีเบอร์ประจำตู้ ซึ่งต้องนัดเวลากันดี ๆ แต่บางทีถึงนัดเวลากันดีแล้ว ก็ไปเจอคนที่มาต่อคิวใช้อยู่ยาวเลย
1
🦸‍♂️หนังเรื่องซุปเปอร์แมนสมัยก่อน เวลาจะเปลี่ยนชุดก็เข้าไปเปลี่ยนในตู้โทรศัพท์นี่แหละ เคยสงสัยว่าแล้วชุดที่ถอดแล้วพี่เค้าเอาไปเก็บไว้ไหนอ่ะคะ
☎️ 📒 สมัยก่อนจะต้องมีสมุดจดเบอร์โทรศัพท์ ถ้าหายไปจะยุ่งมาก แต่เบอร์เพื่อนหรือเบอร์ที่โทรประจำ จะจำได้เลย ไม่น่าเชื่อว่าจำได้เป็นสิบ ๆ เบอร์
🤳📱วันก่อนได้ยินจากน้าเน็คว่า วัยรุ่นสมัยใหม่เปรียบเทียบว่า “โทรหาก็เหมือนไปที่บ้าน” คือคนรุ่นนี้เค้าสะดวกพิมพ์ Chat กันไง อยากตอบเมื่อไหร่เดี๋ยวตอบ หรือสามารถคิดก่อนพิมพ์ตอบได้นานกว่า หรือจะซ่อน/สื่อ ความรู้สึกด้วยการส่งเป็น Icon หรือ Sticker ได้แทน
🤙ดังนั้นหากต้องกดหมายเลข “โทรหา” ใคร นั่นคือควรสนิทสนมกันในระดับหนึ่ง เด็กสมัยนี้เค้าไม่โทรหากันง่าย ๆ ว่างั้น
1
🤙ว่าไปแม่ก็เริ่มชินแล้วเหมือนกันนะ ทุกวันนี้จะโทรคุยกับเพื่อนก็ยังต้องถามว่า “กดโทรคุยกันได้มั้ย สะดวกรึเปล่า กูขี้เกียจพิมพ์” ซึ่งหลายครั้งทีเดียวที่เพื่อนพิมพ์ตอบมาว่า “ไว้วันหลังนะ จะได้คุยกันยาว ๆ วันนี้ว่างแป๊บเดียว”
1
ขอบคุณที่เข้ามาอ่านบทความค่ะ 🙏
อยากรู้จักผู้เขียนเพิ่มเติม เชิญทางนี้เลยค่ะ
.
.
.
.
.
👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา