25 พ.ย. 2021 เวลา 18:11 • สุขภาพ
BREAKING !! : ด่วน ! COVID-19 สายพันธ์ุใหม่ ! ล่าสุดมีข่าวด่วนออกมาว่า COVID-19 สายพันธุ์ใหม่ซึ่งมีชื่อว่า B.1.1529 ที่ค้นพบในแอฟริกาใต้กำลังถือเป็น 'ความกังวลที่ร้ายแรง' และอาจแพร่ระบาดไปทั่วโลกได้ ! นอกจากนี้ยังมีการกลายพันธุ์มากที่สุดด้วย
2
ล่าสุดมีรายงานออกมาว่านักวิทยาศาสตร์ในแอฟริกาใต้กำลังศึกษาเกี่ยวกับ COVID-19 สายพันธุ์ใหม่ซึ่งมีชื่อว่า B.1.1529 ที่พวกเขากล่าวว่ากำลังเป็นที่น่ากังวลอย่างยิ่ง (Serious Concern) และสายพันธุ์นี้ยังมีโอกาสแพร่ระบาดไปทั่วโลกจนกลายเป็นคลื่นลูกที่ 4 !
Tulio de Oliveira ศาตราจารย์ทางด้านชีวสารสนเทศของสถาบันจัดลำดับยีนในมหาวิทลัย 2 แห่งของแอฟริกาใต้กล่าวว่า สายพันธุ์ B.1.1529 มีการกลายพันธุ์ที่ผิดปกติไปจากสายพันธุ์อื่น ๆ อย่างมากและมีความแตกต่างอย่างชัดเจนจากสายพันธุ์ทั้งหมดก่อนหน้านี้ (มีการกลายพันธุ์โปรตีนหนามมากถึง 32 ตำแหน่ง ซึ่งถือเป็นเชื้อที่มีการกลายพันธุ์มากที่สุดนับตั้งแต่ค้นพบมาเลยทีเดียว)
1
การกลายพันธุ์ใน Spike Protein เป็นจำนวนมากนั้นอาจทำให้ประสิทธิภาพของวัคซีนต่าง ๆ ลดลงอีกด้วย (แม้ว่าตอนนี้ยังไม่มีข้อสรุปออกมาชัดเจน แต่ผู้เชี่ยวชาญก็ยอมรับว่าเสี่ยงมาก) ซึ่งตอนนี้มันได้กระจายไปยังประเทศอื่นแล้ว (ฮ่องกงพบแล้ว 1 ราย) และคาดว่าจะแพร่ระบาดมากขึ้นด้วย (ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่ามีโอกาสสูงที่จะรุนแรงกว่า Delta)
1
Francois Balloux ผู้อำนวยการสถาบันพันธุศาสตร์ UCL กล่าวว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงกว่านั้นก็คือจากการศึกษาพบว่า B.1.1529 มีแนวโน้มที่จะวิวัฒนาการมาจากโรคติดเชื้อแบบเรื้อรัง โดยเฉพาะในผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่องหรือภูมิคุ้มกันต่ำ ยกตัวอย่างเช่นในกรณีของผู้ป่วยโรค HIV ที่ไม่ได้รับการรักษา (กล่าวคือไวรัสอาจจะเริ่มต้นกลายพันธุ์จากผู้ป่วยโรค HIV)
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/82975
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
โฆษณา