17 ธ.ค. 2021 เวลา 05:20 • คริปโทเคอร์เรนซี
ทำกำไรจาก Maiar Launchpad ตัวแรกบนเชน Elrond (กำไรในตอนเปิดเทรดสูงถึง 100x) 🔮
วันนี้ผมจะมาแชร์การเข้าร่วม Launchpad และผลกำไรที่ทำได้จากการเข้าร่วม Maiar Launchpad ตัวแรกของเชน Elrond
เชน Elrond เป็นเชนที่พึ่งเปิด Dapp แรกขึ้นบนเชนเป็น Dex มีชื่อว่า Maiar Dex และเหรียญที่เข้าร่วม Maiar Launchpad จะทำการ list บน Maiar Dex นี้ด้วย
โดยเหรียญแรกที่เข้าร่วมโครงการ Launchpad ตัวแรกคือ เหรียญ Holoride ซึ่งโปรเจค Holoride เป็นโปรเจคที่จะทำให้คุณได้เข้าไปเพลิดเพลินบนโลก Metaverse และสามารถทำเงินเพิ่มได้ในเวลาที่อยู่บนรถ (ใส่อุปกรณ์ VR ในการเล่น) โดยโปรเจคนี้มี Partner เป็นค่ายรถดังๆหลายค่าย เช่น Porsche และ Audi
ซึ่งวิธีการในการเข้าร่วม Maiar Launchpad คุณจะต้องทำการ Stake เหรียญ Egld กับ staking provider แล้วทำการ KYC ยืนยันตัวตน โดยคุณจะได้ Ticket สิทธ์ในการซื้อเหรียญที่เข้าร่วมโครงการในราคา Public sale
ซึ่งจะแบ่งเป็น Tier จากการ stake egld ตามรูปด้านล่าง
หากคุณ stake egld 100 เหรียญ และ kyc ผ่าน คุณจะได้รับ ticket 12 ใบ ซึ่ง ticket นี้จะใช้ลุ้นสุ่มการได้รับสิทธ์ที่จะซื้อเหรียญ Holoride ในราคา 0.04 ดอลลาร์ จำนวน 5000 เหรียญเป็นมูลค่ารวม 200 ดอลลาร์ (ซื้อในรูปแบบ egld)
ซึ่งหมายความว่าหากคุณมีสิทธิ์ที่จะซื้อ ticket 12 ใบ คุณต้องนำ egld มูลค่า 2400 ดอลลาร์ นอกเหนือจากที่ stake ไว้ไปซื้อ ticket และหากวันประกาศผล ticket ไหนของคุณถูกเลือก ทางระบบจะหัก egld ส่วนนั้นไป และให้เหรียญ ride คุณมา ส่วน ticket ที่ไม่ถูกเลือกทางระบบจะคืน egld ที่คุณนำไปซื้อ ticket ในตอนแรก
ซึ่งจากการ Lauch ครั้งแรก เหรียญ Ride ถูก list บน maiar dex ในวันที่ 16 ธ.ค. 2564 และมีการทำการซื้อขายที่ราคาในตอนเปิดให้ swap สูงถึง 7 ดอลลาร์ต่อเหรียญ (เห็นมีคนบอกว่าค้าง swap ไม่ได้ให้ตั้ง slippage สูงๆจะขายได้ครับ)
หมายความว่าคนที่ถูก ticket จะได้กำไรสูงสุดเกิน 100 เท่า (สำหรับคนที่ขายตอนแรกทันนะ) เนื่องจากต้นทุนของราคา ticket ที่ได้อยู่ที่ 0.04 ดอลลาร์ต่อ ride
สำหรับการ launchpad รอบหน้า ทางทีมจะ snapshot วันที่เท่าไหร่นั้น ต้องรอประกาศเป็นทางการอีกที ใครสนใจก็รีบไป stake egld และรอทำ kyc เพื่อซื้อ ticket นะครับ
สำหรับความเสี่ยง
1.ในการ unstake egld จะใช้เวลา 10 วัน สมมุติ หากคุณซื้อ egld เพื่อมาเข้าร่วม Maiar launchpad กว่าจะผ่านการ snapshot และกว่าคุณจะ unstake มาขายได้หลังการ snapshot จะใช้เวลาพอสมควร ในตอนนั้นราคาเหรียญ egld อาจตกได้
หรือ บางคนอาจใช้วิธี Hedge ความเสี่ยง คือแบ่งเงิน short egld รอไว้
แต่สำหรับผมเหรียญ Egld เป็นเหรียญที่ผมตั้งใจจะเก็บยาวๆอยู่แล้ว การนำมาเข้า Maiar launchpad เลยเหมือนเป็นโบนัสที่ได้มากขึ้นจากการ stake มากกว่า
2. เหรียญที่ launchpad อาจไม่ได้มูนทุกตัว เราควรทำการศึกษาตัวโปรเจคที่มาเข้าร่วมให้ดีก่อน
เขียนบทความโดย นักลงทุนตัวอ้วน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา