1 ธ.ค. 2021 เวลา 07:11 • การศึกษา
นักบวชและพ่อมดหมอผีสร้างพระเจ้าและซาตานขึ้นมาตลอดประวัติศาสตร์แบบเดียวกันกับคนนับพัน ๆ คน ในคูเร่ ในฝรั่งเศส ยังคงสร้างร่างกายของพระคริสต์ขึ้นมาในทุกวันอาทิตย์ในโบสถ์ท้องถิ่น ทั้งหมดก็วนเวียนอยู่กับเรื่องเล่าและการชักจูงผู้คนให้เชื่อพวกเขา ในกรณีของคูเร่ในฝรั่งเศสเรื่องราวที่สำคัญก็คือ ชีวิตและความตายของพระคริสต์ที่บอกเล่าผ่านคริสตจักรคาทอลิก
ตามเรื่องราวนี้นักบวชในนิกายคาทอลิกจะสำรวมอยู่ในชุดเครื่องแต่งกายศักดิ์สิทธิ์กล่าวถ้อยคำสำคัญอย่างได้จังหวะจะโคน แป้งขนมปังและไวน์พื้น ๆ ให้กลายเป็นพระมังสาและพระโลหิตของพระเจ้า
นักบวชจะร้องคำว่า "ฮอก เซ กอร์ปูส์ เมียม" ในภาษาละตินแปลว่า (นี่คือร่างของข้า) และราวกับปาฏิหาริย์ - ขนมปังก็กลายเป็นเนื้อของพระคริสต์หลังจากจองมองนักบวชกับขั้นตอนที่ดำเนินไปอย่างเหมาะสมและตั้งใจชาวฝรั่งเศสผู้ศรัทธาในนิกายคาทอลิกนับล้าน ๆ คนก็จะประพฤติตนราวกับว่าพระเจ้ามีตัวตนอยู่จริงในขนมปังและไวน์ศักดิ์สิทธิ์นั้น
มนุษย์เราเป็นสัตว์สปีชีส์เดียวที่สามารถคุยเรื่องที่ไม่มีอยู่จริงได้ ด้วยเหตุนี้ถึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมเซเปียนส์แบบเราจึงสามารถทำงานร่วมกันได้จึงสามารถอยู่ภายใต้ความเชื่อร่วมกันได้ และสามารถครองโลกได้ และในตอนนี้เรากำลังทำหน้าที่เป็นพระเจ้าเสียเองซะอีก.
โฆษณา