2 ธ.ค. 2021 เวลา 23:18 • หนังสือ
สรุปหนังสือ SUPROUNDED BY IDIOTS วิธีเอาตัวรอดในวงคนงี่เง่า
ทุกๆคนสงสัยไหมครับว่าทำคนแต่ละคนถึงมีนิสัย,การแสดงออก,การพูด,ที่ไม่เหมือนกันเลยและวิธีรับมือกับแต่ละคนก็ต่างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง แล้วเราจะรู้ว่าคนแต่ละคนเป็นแบบไหนได้อย่างไรละ วันนี้ผมจะสรุปให้ฟังครับ
หนังสือ SUPROUNDED by IDIOTS
หนังสือSUPROUNDED by IDIOTS วิธีเอาตัวรอดในวงคนงี่เง่า : เขียนโดย Thomas Erikson
โดยหนังสือเล่มนี้จะแบ่งคนออกเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1.คนสีแดง 2.คนสีเหลือง 3.คนสีเขียว 4.คนสีน้ำเงิน ซึ่งคนแต่ละเภทจะมีความแตกต่างกันมากและมีวิธีเข้าหาคนแต่ละประเภทด้วยวิธีที่ต่างกัน
1.คนสีแดง
เมื่อไรเจอคนสีแดงจะรู้ทันที
-โดยคนสีแดงคือคนที่ชอบเป็นผู้นำ ชอบควบคุม พูดตรงไปตรงมาไม่ค่อยแคร์ความรู้สึกคนอื่น กล้าตัดสินใจ ใจร้อน ไม่ยอมคน ขี้โมโห ซึ่งคนประเภทนี้เวลาเราเจอตัวจริงเราจะเห็นได้ทันทีเลยครับว่าเป็นคนสีแดง
-วิธีเข้าหาคนสีแดง : การปรับตัวเข้าหาคนสีแดงคือ อย่าช้าต้องเร็วให้เท่ากับเค้า พูดตรงๆกับคนนี้ อย่าเริ่มพูดเรื่องไร้สาระกับเค้าจะพูดก็ต่อเมื่อเค้าเริ่มก่อนและอย่านอกเรื่องถ้าเค้ากำลังทำงาน
2.คนสีเหลือง
เมื่อไรเจอคนสีเหลืองจะมีความเอนเตอร์เทนและสนุก
-โดยคนสีเหลืองคือคนที่ชอบพูด(พูดมาก) ชอบเป็นที่สนใจ ชอบอยู่กลางวงสนทนา เข้าสังคมเก่ง เข้ากับคนง่าย สนใจแต่ตัวเองไม่ค่อยรับฟังผู้อื่น กล้าแสดงออก ให้กำลังใจเก่งและเป็นคนมองโลกในแง่ดี (ลืมเรื่องลบๆเร็ว)
-วิธีเข้าหาคนสีเหลือง : รับฟังเค้า(ถึงเค้าจะไม่ฟังคนอื่น) สร้างบรรยากาศที่ให้เค้าได้โชว์ หัวเราะและสนุกไปกับคำพูดของเค้า ตัดเรื่องยิบย่อยเพื่อให้เค้าสนใจนานขึ้น คนสีนี้ชอบใช้ความรู้สึกนำเราจะต้องสร้างความรู้สึกที่ดีให้กับเค้า คนสีนี้จะชอบทดลองสิ่งใหม่ๆ
3.คนสีเขียว
คนประเภทนี้เราจะพบเยอะที่สุดเพราะคนส่วนมากจะเป็นคนประเภทนี้
-โดยคนสีเขียวคือ คนที่ไม่ชอบทำอะไรเกินหน้าเกินตาคนอื่น ชอบความสบายๆเฉื่อยๆ เป็นมิตร ไม่ชอบทำใครให้ขุ่นเคืองใจ เป็นนักฟังที่ดี น่าคบหน้า คิดถึงผู้อื่น คิดถึงความรู้สึกผู้อื่น ทำตามสิ่งที่ตัวเองพูด ให้ความสำคัญคนอื่นมากกว่าตัวเอง
-วิธีเข้าหาคนสีเขียว : คนสีนี้ชอบความปลอยภัย เวลาเค้าเจอเรื่องกังวลเราควรจะช่วยพาเค้าจัดการเรื่องกังวล คนสีนี้จะคิดว่าคนอื่นโชคดีกว่าตัวเองตลอด คนสีนี้จะหลีกหนีความวุ่นวาย
4-คนสีน้ำเงิน
คนประเภทนี้ นิยมความสมบูรณ์แบบทุกอย่างต้องวางแผ่นเป็นระบบ
-โดยคนสีน้ำเงินจะเป็นคนที่ชอบความสมบูรณ์แบบ สงวนท่าที คนสีนี้จะรวบรวมข้อมูลและวางแผ่นอย่างดีก่อนลงมือทำ เจ้าระเบียบ ใส่ใจรายละเอียด เน้นคุณภาพ ช่างคิด ตรงไปตรงมา มีเหตุผล ไม่ชอบสร้างความสัมพันธ์ คนสีนี้จะยอมรับคนอื่นยาก
-วิธีเข้าหาคนสีนี้ : คุณต้องมีแผ่นชัดเจน ละเอียด ทุกอย่างต้องครบและเป๊ะ ถ้าไม่มีคำตอบให้บอกไปตรงอย่าอ้าง อย่าออกนอกเรื่อง สำรวม และคนสีนี้จะไม่คิดไปไกลเหมือนคนสีเหลืองและแดงคนสีนี้อยู่แต่กับคนโลกความเป็นจริง
ผมได้อธิบายคนสีประเภทไปแล้วคุณเป็นคนสีไหนหรอครับ
แต่ถ้าคุณบอกว่าทำไมคิดว่าตัวเป็นหลายสีจังก็ไม่แปลกครับเพราะคนเรามักจะมีหลายๆสีรวมกัน เช่น สีแดงผสมเหลือง สีแดงผสมน้ำเงินทุกสีสามารถผสมกันได้ครับ
ผมอยากแนะนำให้ทุกคนไปอ่านมากเลยครับจะทำให้เรามองคนออกและรับมือกับคนแต่ละประเภทได้ครับ
ครั้งแรกของการสรุปหนังสือของเด็กคนนี้ ขอบคุณที่อ่านจนจบครับ
ถ้ามีอะไรจะแนะนำเด็กคนนี้สามารถแนะนำได้เลยนะครับ
โฆษณา