3 ธ.ค. 2021 เวลา 04:04 • ไลฟ์สไตล์
เคล็ดลับแต่งหน้าไม่ติดแมสก์
การพยายามปรับตัวในช่วงที่สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ยังคงเป็นสิ่งสำคัญ นอกจากเรื่องทำมาหากินแล้ว ความสวยความงามที่จะทำให้เรายังคงมีความมั่นใจนั้นก็สำคัญ โดยเฉพาะ... การใช้ชีวิตกับการสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ต้องออกไปข้างนอก
เคล็ดลับแต่งหน้าไม่ติดแมสก์
เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ทุกคนที่แต่งหน้า เราจึงนำเคล็ดลับการแต่งหน้าให้เนียนเป๊ะไม่เลอะหน้ากากอนามัยมาฝาก
1. เตรียมผิวด้วยไพรเมอร์
การเตรียมผิวด้วยไพรเมอร์ จะช่วยให้เมคอัพอยู่บนผิวหน้านานมากขึ้น เป็นเหมือนสิ่งที่ทำให้รองพื้นติดทนนานมากขึ้น ไม่ซีดจางและไม่เลือนหายก่อนเวลา ซึ่งแนะนำให้ทามอยส์เจอไรเซอร์ให้เรียบร้อยก่อน แล้วจึงตามด้วยไพรเมอร์
2. เลือกรองพื้นหรือคอนซีลเลอร์เนื้อแมตต์
การที่ใส่หน้ากากทำให้เห็นใบหน้าของเราเพียงแค่ครึ่งหน้าเท่านั้น เราจึงไม่จำเป็นต้องโบกรองพื้นให้หนาไปทั่วหน้า ควรเลือกรองพื้นแบบแมทเนื้อบางเบา แล้วลงเฉพาะจุดที่คิดว่ามีปัญหาจริง ๆ เช่น แต้มไปบนรอยสิวแค่เล็กน้อยพอให้พรางสิวได้ หรือช่วงหน้าผากที่ไม่อยู่ใต้หน้ากาก โดยควรเลือกรองพื้นเนื้อแห้งไว และลงอย่างบางเบา เพื่อให้ไม่หลุดเป็นคราบง่าย
3. ใช้บลัชออนแบบครีม
ควรเลือกบลัชออนแบบครีม เพราะติดทนนาน ไม่เลอะง่ายระหว่างวัน ซึ่งจะช่วยเรื่องความมั่นใจเมื่อต้องถอดหน้ากากอนามัยตอนทานอาหารนอกสถานที่
4. ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงคุมมันปัดเบา ๆ
งดใช้แป้งผสมรองพื้นไปก่อน เวลาติดมากับหน้ากากจะดูเลอะเทอะ เพราะแป้งผสมรองพื้นจะหลุดติดมากับหน้ากากได้ง่าย
5. คิ้วต้องเป๊ะ
คิ้วเป็นมงกุฎของใบหน้า ดังนั้นจึงต้องตกแต่งให้สวยงาม และเนื่องจากคิ้วอยู่นอกหน้ากากอนามัยอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องระวังอะไรเป็นพิเศษ คุณสามารถเขียนได้ตามปกติ
6. ทาลิปเนื้อแมตต์
แม้จะต้องสวมหน้ากากอนามัยจนไม่เห็นริมฝีปาก แต่อย่าลืมว่าในแต่ละวันต้องมีช่วงที่จำเป็นต้องถอดหน้ากากอนามัยอยู่บ้าง ดังนั้นควรเลือกใช้ลิปสติกที่ติดทนทั้งวันและไม่เลอะง่าย ไม่ว่าจะเป็นลิปสติกเนื้อแมตต์ ทิ้นท์ หรือลิปสเตนก็ตาม
7. ฉีดสเปรย์ล็อคเมคอัพ
เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยล็อคทุกอย่างที่เราแต่งไป ช่วยให้อยู่กับที่ การฉีดสเปรย์ล็อคเมคอัพ ช่วยให้ มั่นใจได้ว่าเมคอัพจะไม่หลุดไปติดกับหน้ากากอนามัย แถมยังช่วยประหยัดเวลาในการเติมเครื่องสำอางระหว่างวัน
#สาระจี๊ดจี๊ด
ทุกคนในช่วงโควิดต้องใช้ชีวิตไปกับการสวมหน้ากากอนามัยทุกวัน แต่ก็ยังคงอยากแต่งหน้าให้เนียนเป๊ะ เพื่อสร้างความมั่นใจในตัวเองได้เหมือนเดิมแม้จะใส่แมส และแม้จะไม่สามารถเผยผิวหน้าได้เหมือนที่ผ่านมา หลาย ๆ คนยังคงสวยไปพร้อม ๆ กับความปลอดภัยและรับผิดชอบต่อสังคมได้เช่นกัน
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
"เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ"
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา