5 ธ.ค. 2021 เวลา 09:42 • ข่าว
อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้ชื่อว่าอายุน้อยที่สุดในยุโรป เป็น The Star ดาวรุ่งพุ่งแรงในเส้นทางการเมือง ประกาศวางมือจากการเมืองทุกตำแหน่ง!!
1
เซบาสเตียน ควร์ซ นักการเมืองหนุ่มหน้ามนจากประเทศออสเตรีย ผู้เคยเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง และความหวังของคนรุ่นใหม่ที่จะมาถือธงนำทัพประเทศ มีประวัติความเป็นมาทางการเมืองดังนี้
  • เกิด 27 August 1986 (ปัจจุบันอายุ 35 ปี)
  • 2009 🔺เป็นประธานเครือข่ายเยาวชนของพรรคอนุรักษนิยม
  • 2010 🔺เข้าเป็นสมาชิกสภาท้องถิ่น
  • 2011 🔺เริ่มต้นเส้นทางสายการเมืองอาชีพอย่างเป็นทางการกับพรรคอนุรักษ์นิยม
  • 2013 🔺ได้รับเลือกตั้งเข้าสู่สภาผู้แทนฯ และได้รับเลือกให้เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ (อายุเพียง 27 ปี)
  • 2015 🔺ได้รับคะแนนเสียงจากพรรคให้ขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาชน (อายุ 30 ปี)
  • 2017 🔺ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศออสเตรีย (อายุ 32 ปี)
  • 9 October 2021 🔺ประกาศลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี แต่ยังคงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และเคลื่อนไหวในสภา (อายุ 35 ปี)
  • 2 December 2021 🔺ประกาศลาออกจากทุกคำแหน่งทางการเมือง และจะไม่กลับเข้าสู่เส้นทางนี้อีกแล้ว
🔺ย้อนกลับไปดูสาเหตุที่เซบาสเตียน ควร์ซต้องลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ทั้ง ๆ ที่หนทางยังสว่างไสวนั้น ก็เนื่องมาจากได้รับแรงกดดันจากพรรคร่วมรัฐบาลอื่น ๆ อันเป็นเหตุจากคดีคอรัปชั่นที่ทางอัยการกำลังสืบสวน
2
🔺อดีตนายกเซบาสเตียน ถูกตั้งข้อกล่าวหาว่า ในระหว่างที่ดำรงตำแหน่ง ได้ใช้เงินจากงบกระทรวงการคลัง รวมไปถึงใช้ตำแหน่งหน้าที่ ไปในการติดสินบนสื่อ เพื่อให้เขียนข่าวในเชิงบวกแก่ตนและพรรค ทั้งยังควบคุมผล Poll ก่อนการเลือกตั้งเพื่อให้แสดงผลบวกแก่ตนเอง
ยังไม่มีการขึ้นศาลหรือตัดสินว่ามีความผิดแต่อย่างใด ยังอยู่ในช่วงสืบสวนสอบสวนรวบรวมหลักฐาน ถึงกระนั้นก็มีหลักฐานบางอย่างหลุดออกไปอยู่ในมือสื่อบางสำนัก และได้ลงข่าวนี้อย่างต่อเนื่อง
☝️ส่งผลกดดันอย่างมหาศาลให้เขาต้องประกาศลาออก จากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศออสเตรีย แต่ยังคงตำแหน่งต่าง ๆ ในสภา และหัวหน้าพรรค ทั้งยังตั้งความหวังว่าจะกลับมาอีกครั้งในการเลือกตั้งครั้งหน้า เพราะเขาปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมดอน่างสิ้นเชิง
👋ข่าวล่าสุดเมื่อสามวันก่อน เซบาสเตียน ควร์ซ ออกมาประกาศอีกครั้งว่าขอลาออกจากทุกตำแหน่งทางการเมือง และจะไม่กลับเข้ามาในเส้นทางนี้อีกแล้ว โดยให้เหตุผลว่า ภรรยาเพิ่งให้กำเนิดลูกคนแรกเมื่อ 27 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา อยากให้เวลาแก่ครอบครัว
🤔เป็นเรื่องที่น่าคิดเหมือนกันว่า คนหนุ่มไฟแรงทึ่เข้าสู่การเมืองตั้งแต่อายุ 23 ปี ขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดของประเทศในอายุ 32 ปี อะไรทำให้เขาตัดสินในหันหลังให้กับเส้นทางการเมืองอย่างถาวร
🚨ความคิดเห็นส่วนตัวผู้เขียน👇
🤔พอเห็นเหตุผลที่โดนกดดันให้ลาออกแล้ว ผู้เขียนงุนงงมาก พยายามหาข่าวว่ามันมีอะไรมากกว่า การจ่ายเงินสื่อเขียนข่าวด้านดีมั้ย ก็ไม่มี ข้อหาติดสินบนสื่อนั้นร้ายแรงมากในประเทศพัฒนาแล้ว
1
อ้างอิง :
ข่าวลาออกจากนายก 👉https://mgronline.com/around/detail/9640000100282
ข่าวลาออกทุกตำแหน่ง 👉https://www.nzz.ch/international/ruecktritt-kurz-in-oesterreich-aufstieg-und-fall-der-oevp-hoffnung-ld.1649631

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา