6 ธ.ค. 2021 เวลา 00:59 • คริปโทเคอร์เรนซี
Blog Series : How an Army of Crypto-Hackers Is Building the Next Internet with Ethereum
ต้องบอกว่าการก่อกำเนิดขึ้นของ Bitcoin นั้น ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ผู้คนสามารถถ่ายโอนเงินดิจิทัลข้ามทวีปโดยไม่ผ่านคนกลางในระยะเวลาเพียงไม่กี่นาที และปราศจากการเซ็นเซอร์
Blog Series : How an Army of Crypto-Hackers Is Building the Next Internet with Ethereum
ไม่มีธนาคารกลางที่ออกเหรียญและกำหนดนโยบายการเงิน ไม่ต้องใช้บัญชีธนาคาร ไม่มีผู้ที่ต้องมาประมวลผลที่ต้องเสียค่าธรรมเนียมจำนวนมากระหว่างการแลกเปลี่ยน ไม่มีการควบคุมสกุลเงิน มีเพียงสิ่งจำเป็นอย่างเดียวก็คือการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ราคาของเหรียญถูกกำหนดโดยตลาดเสรี
1
หลังจากนั้นก็ได้เกิดเรื่องราวของ Ethereum ซึ่งเป็นเครือข่ายคอมพิวเตอร์ทั่วโลกที่รู้จักกันในชื่อ blockchain ซึ่งถูกคิดค้นในปี 2013 โดย Vitalik Buterin อัจฉริยะชาวรัสเซีย-แคนาดาที่ยังไม่ได้ฉลองวันเกิดครบรอบ 20 ปีของเขาเลยด้วยซ้ำ
มันได้เปลี่ยนวิธีที่บริษัทการเงินและกระแสหลักคิดเกี่ยวกับงานมากมายที่พวกเขาทำเบื้องหลัง สำหรับ Blog Series ชุดนี้จะนำเสนอเรื่องราวของชายที่ชื่อ Vitalik Buterin คนที่นำ Ethereum มาสู่โลกแห่งความเป็นจริง และวิธีที่พวกเขาสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับโลก
หนังสืออ้างอิง
โดยผมเรียบเรียงข้อมูลจากหนังสือสามเล่ม คือ The Infinite Machine : How an Army of Crypto-Hackers Is Building the Next Internet with Ethereum โดย Camila Russo , Out of the Ether : The Amazing Story of Ethereum and the $55 Million Heist that almost Destroyed It All โดย Matthew Leising และ This Machine Kills Secrets โดย Andy Greenberg รวมถึงแหล่งข้อมูลจากเว๊บไซต์ออนไลน์ต่าง ๆ ที่จะมาประกอบใน Blog Series ชุดนี้กันครับผมโปรดอย่าพลาดติดตามกันนะครับผม
อ่านตอนที่ 1 : Cypherpunks' Freedom Dreams
Credit แหล่งข้อมูลบทความ
หนังสือ The Infinite Machine : How an Army of Crypto-Hackers Is Building the Next Internet with Ethereum โดย Camila Russo
หนังสือ The Amazing Story of Ethereum and the $55 Million Heist that almost Destroyed It All โดย Matthew Leising
หนังสือ This Machine Kills Secrets โดย Andy Greenberg
ผู้สนับสนุน..
บริษัท ดาวิน เทคโนโลยี (Davin Technology) เป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมทางการเกษตร การประมง และปศุสัตว์ ได้จัดตั้งขึ้นมาจากการรวบรวมปัญหาและอุปสรรคในการใช้อุปกรณ์ IoT และ Smart Farm จากสภาพใช้งานจริง
ด้วยการประสานความสามารถของอุปกรณ์ให้ติดตั้งง่ายและยืดหยุ่น ให้ทำงานร่วมกับ Application บน Smart Phone และช่วยบันทึกและจัดเก็บทุกสภาพอากาศและปัจจัยต่างๆ เพื่อพัฒนาและปรับใช้ในการควบคุมและเพิ่มผลผลิตอย่างเหมาะสม ผ่านโครงข่าย 4G/5G
สามารถติดต่อให้ ดาวิน เทคโนโลยี เข้าไปเป็นผู้ช่วยคุณได้ที่ https://www.davin.tech/ อัปเดตกิจกรรมและข่าวสารที่ https://www.facebook.com/davin.technology หรือโทร 080-296-2895
◤━━━━━━━━━━━━━━━◥
หากคุณชอบคอนเทนต์นี้อย่าลืม 'กดไลก์'
หากคอนเทนต์นี้โดนใจอย่าลืม 'กดแชร์'
คิดเห็นอย่างไรคอมเม้นต์กันได้เลยครับผม
◣━━━━━━━━━━━━━━━◢
ติดตามสาระดี ๆ อัพเดททุกวันผ่าน Line OA ด.ดล Blog
คลิกเลย --> https://lin.ee/aMEkyNA
อย่าลืมเข้าไปพูดคุยกันในกลุ่มสำหรับ Geek Forever Club พื้นที่ของการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร ความรู้ ด้านธุรกิจ เทคโนโลยีและวิทยาศาสตร์ ใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ
คลิกเลย --> https://bit.ly/3E2DdM8
รวม Blog Post ที่มีผู้อ่านมากที่สุด
——————————————–
ติดตาม ด.ดล Blog เพิ่มเติมได้ที่
=========================
โฆษณา