6 ธ.ค. 2021 เวลา 06:24 • ความคิดเห็น
เราเคยนอนติดห้องอยู่ 2ปี เพราะ ป่วย,ว่างงานและเป็นโรคดูถูกตัวเอง ไม่ยอมเจอใครเลย จนมีคนที่เค้าเคยเป็นซึมเศร้ามาช่วยพูดกับครอบครัว
ตอนนั้นไม่ได้หาหมอ เพราะไม่ยอมรับว่าเป็น ครอบครัวพาออกข้างนอก เจอสังคมหลากหลาย มันไม่หายขาด แต่ดีขึ้น ตอนที่ดีขึ้นถึงยอมรับว่าตัวเองเป็นโรคแล้วศึกษาธรรมมะ และจิตวิทยาควบคู่กัน
ตอนนี้ชีวิตดีขึ้นเยอะแล้วค่ะ ไม่คล้อยตามกระแสสังคมเหมือนเมื่อก่อน เป็นตัวของตัวเองได้อย่างมีความสุขแล้วด้วย (ยังกลัวอยู่นิดๆแต่ข่มได้ด้วย สติและธรรมมะ คิดดู จากเคยกลัวผีหนักมาก พอศึกษาธรรมมะ หายกลัวผีไปด้วยเลย😎)
คุณมีคุณค่าค่ะ แค่จิตใจกำลังโดนความรู้สึกต่างๆมาปิดกั้นไว้
เมื่อเราเปิดได้ใจอีกครั้ง เราจะเซอร์ไพรส์ว่า เราลืมคุณค่าของตัวเองไปได้ยังไง 😢
*** หากคนรอบข้างไม่มีความรู้ด้านจิตวิทยา อาจทำให้เราจิตตกแย่ลงกว่าเดิม ดังนั้น การพบจิตแพทย์จึงเป็นเรื่องสำคัญค่ะ เราโชคดีที่มีคนป่วยเหมือนกันมาช่วย เขาเลยเข้าใจเรา
โฆษณา