8 ธ.ค. 2021 เวลา 13:46 • ท่องเที่ยว
การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์

Gardens by the Bay ประเทศ สิงคโปร์

วันนี้เราจะพาไปประเทศที่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากบ้านเรานัก นั่นก็คือประเทศสิงคโปร์ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Gardens by the Bay กันนะคะ
Gardens by the Bay (การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์) ตั้งอยู่ใกล้กับผืนน้ำของ Marina Bay (อ่าวมารีน่า) ใจกลางสิงคโปร์ และเป็นสถานที่พักผ่อนที่ยอดเยี่ยมของบรรดาคนรักธรรมชาติและผู้นิยมปลูกพืชสวน
แบ่งออกเป็นทั้งหมด 3 โซน คือ Bay Center Garden, Bay East Garden และ Bay South Garden ซึ่งโซนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวหลักจะรวมกันอยู่บริเวณ South Garden ที่มีขนาดใหญ่ถึง 330 ไร่ ส่วนที่เหลืออีก 2 โซนจะเป็นเหมือนที่ออกกำลังกายของชาวสิงคโปร์ ซึ่งการใช้บริการเกือบทุกโซนจะฟรีหมด ยกเว้น Super Tree และ Dome เรือนกระจกอีก 2 แห่งที่จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม
Flower Dome
อยู่ใน Bay South Gardens พื้นที่สีเขียวที่กว้างขวางถึง 1.28 เฮกตาร์และยังเป็นที่ตั้งของเรือนกระจกปรับอากาศขนาดใหญ่ถึง 3 แห่ง และทำลายสถิติของบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ (Guinness World Record) ในฐานะเรือนกระจกที่ใหญ่ที่สุดในโลกในปี 2015 ภายในเรือนกระจกนี้มีพันธุ์พืชและดอกไม้นานาชนิดจาก 5 ทวีป ตั้งแต่ต้นมะกอกเก่าแก่นับพันปี ไปจนถึงดอกแมกโนเลียและกล้วยไม้
Cloud Forest
อีกหนึ่งเรือนกระจกขนาดใหญ่ ที่มีภายในจัดโซนเป็นแบบป่าดิบชื้น ที่มีน้ำตกขนาดยักษ์ ที่สูงถึง 35 เมตรให้ชมตั้งแต่หน้าประตูเลยทีเดียว ซึ่งเป็นน้ำตกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วย บรรยากาศภายในจะแตกต่างจาก Flower Dome อย่างชัดเจน เมื่อเข้าไปถึงจะมีลิฟท์ให้บริการขึ้นไปจนเกือบถึงชั้นบนสุด จากนั้นจะค่อยๆเดินวนตามทางเดินลงมาเรื่อยๆจนถึงชั้นใต้ดิน ระหว่างทางจะได้ชมกับสวน tropical แนวตั้ง ที่ทำได้แนบเนียนและสวยงามมาก เหมือนกับการเดินป่าตามภูเขาเลย
Supertree Grove
เป็นต้นไม้จำลองที่มีความสูง 25-50 เมตรมีอยู่ทั้งหมด 18 ต้น แบ่งออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกจะมีทั้งหมด 12 ต้น ที่จะมีทางเดินลอยฟ้าที่เรียกว่า OCBC Skyway เป็นทางเดินวนระหว่าง Supertree และอีกจุดที่อยู่ห่างออกไปบริเวณ ทะเลสาบ Dragonfly and Kingfisher lakes อีก 6 ต้น ซึ่งทั้งหมดจะมีการจัดสวนแนวตั้งและการเปิดไฟแสงสีเกือบจะตลอดทั้งคืนเลย และในแต่ละคืนยังจะมีบางอยู่ 2 ช่วงเวลาที่จะมีการแสดงดนตรีแสงสีเสียงที่ Supertree Grove ด้วยเรียกว่า Garden Rhapsody เวลา 19:45 และ 20:45 ของทุกวัน
ยังมีอีกหลายที่ภายใน Gardens by the Bay ใครที่เคยไปแล้วมาเล่าให้ฟังกันได้นะคะ แล้วใครที่มีโอกาสได้ไปก็ลองไปให้ครบทุกส่วนเลยนะคะ ข้อมูลส่วนไหนที่พลาดขออภัยด้วยนะคะ ใครมีสถานที่ไหนแนะนำมาแนะนำได้นะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา