10 เม.ย. 2022 เวลา 02:26 • ท่องเที่ยว
Marina Bay

อ่าวมารีนา marina bay ประเทศสิงคโปร์​

ช่วงนี้ประเทศสิงคโปร์​ ได้มีการเปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้าประเทศได้แล้ว หลายๆคนอาจจะมีแพลนที่จะไป หรือหลายๆคนอยากไป วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับสถานที่ที่มีชื่อเสียงที่หนึ่งของประเทศสิงคโปร์​กัน
อ่าวมารีนา คือ อ่าวที่อยู่ใกล้พื้นที่ศูนย์กลางทางฝั่งใต้ของประเทศสิงคโปร์ โดยขนานกับฝั่งตะวันออกของดาวน์ทาวน์คอร์ บริเวณโดยรอบของอ่าวนี้จึงถูกเรียกว่า อ่าวมารีน่า ซึ่งมีขนาด 360 เฮคเตอร์ (900 ไร่) ซึ่งอยู่ทางด้านตะวันออกของเซ็นทรัลแอเรีย
ในปี 1969 เริ่มการถมทะเลในบริเวณฝั่งใต้ของอ่าวมารีน่า ซึ่งในปัจจุบัน คือ มารีน่าเซนเตอร์ และ พื้นที่มารีน่าเซ้าท์ ในการถมทะเลดังกล่าวได้แปรสภาพพื้นที่เดิม คือ แอ่งจอดเรือ เทล๊อค เอเยอร์ได้ถูกถม ถนนชั้นในได้ถูกรื้อออก และปากแม่น้ำสิงคโปร์เดิมที่เคยไหลสู่ทะเลโดยตรงให้ไหลผ่านอ่าวมารีน่าก่อนลงสู่ทะเล
ในปี 2008 สะพานและเขื่อนกั้นน้ำทะเล มารีน่า แบเรจ ถูกสร้างขึ้นเพื่อกั้นปากแม่น้ำสิงคโปร์(ใหม่) ทำให้อ่าวมารีน่าเป็นเสมือนอ่างเก็บน้ำกลางเมือง ให้มีแหล่งน้ำจืดเพื่อระบบประปา เพื่อควบคุมน้ำท่วม และเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่
สถานที่น่าสนใจรอบๆ อ่าวนี้ ได้แก่
Spectra – A Light and Water Show
ชมการแสดงแสงและน้ำที่งดงามที่ มารีน่า เบย์ แซนด์ส ทุกวันอาทิตย์ถึงวันพฤหัสบดีเวลา 20.00 น. และ 21.30 น. และทุกวันศุกร์และวันเสาร์เวลา 20.00 น. ถึง 21.30 น. และ 23.00 น.
รูปปั้นและสวนเมอร์ไลอ้อน
Merlion Park เป็นสวนสาธารณะขนาดเล็ก ริมอ่าวมารีน่าเบย์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของรูปปั้นเมอร์ไลอ้อน (Merlion) รูปปั้นที่มีหัวสิงโต และลำตัวของปลา อันถือเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ประจำชาติ ของประเทศสิงคโปร์ และเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม ที่มีผู้เข้าชมมากกว่า 1 ล้านคนต่อปี
เอสพลานาด
Esplanade เป็นโรงละครบนอ่าวมารีน่าเบย์ หรือที่รู้จักกันในชื่อของ Esplanade Theaters พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ ได้แก่ ศูนย์การแสดงกลางแจ้ง, พื้นที่ค้าปลีก, เอสพลานาดมอลล์ (Esplanade Mall) รวมไปถึงที่ชั้นสี่ของอาคาร ซึ่งเป็นจุดสำหรับชมวิวทิวทัศน์ ที่สวยงามของอ่าวมารีน่าเบย์ และบริเวณโดยรอบอีกด้วย
สิงคโปร์ ฟลายเออร์
Singapore Flyer ชิงช้าสวรรค์ขนาดยักษ์ ที่เป็นสถานที่ยอดนิยม ในการชมวิวแบบพาโนรามา ที่สามารถมองเห็นได้ไกลถึง 45 กิโลเมตร ซึ่งคุณจะได้สัมผัสกับวิวมุมสูง ของอ่าวมารีน่าเบย์, สนามบินชางงี, เกาะเซนโตซ่า (Sentosa) และแม้แต่บางส่วนของ ประเทศมาเลเซียและประเทศอินโดนีเซียอีกด้วย
สะพานฮีลิกซ์
Helix Bridge สะพานซึ่งมีโครงสร้างของ เกลียวสเตนเลส ที่ถักทอคดเคี้ยวไปมา โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก รูปแบบของโครงสร้างดีเอ็นเอ ที่ดูสวยงามแปลกตาแตกต่างกัน ทั้งในยามกลางวันและในยามกลางคืน ที่สะพานแห่งนี้จะสว่างไสวไปด้วย ชุดของไฟ LED หลากสีสันงามตา
พิพิธภัณฑ์ศิลปะวิทยาศาสตร์
Singapore ArtScience Museum พิพิธภัณฑ์แห่งจัดแสดงนิทรรศการถาวร หอศิลป์วิทยาศาสตร์ (ArtScience Gallery) และนิทรรศการระดับนานาชาติ ของศิลปินที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยความร่วมมือระหว่างพิพิธภัณฑ์และหอศิลป์ ที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก
มารีน่า เบย์ แซนด์ส
Marina Bay Sands เป็นโรงแรมหรูระดับ 5 ดาว และเป็นสถานที่ให้บริการคาสิโน ที่มีราคาแพงที่สุดในโลก ซึ่งมีมูลค่าถึง 8 พันล้านเหรียญสิงคโปร์ รวมราคาของที่ดิน ตั้งอยู่บริเวณอ่าวมารีน่าเบย์ และเป็นหนึ่งในสองรีสอร์ทแบบครบวงจร ของประเทศสิงคโปร์ ร่วมกับรีสอร์ทเวิลด์เซนโตซ่า (Resorts World Sentosa)
การ์เด้นส์ บาย เดอะ เบย์
Gardens by the Bay เป็นอุทยานทางธรรมชาติ ที่เป็นส่วนหนึ่งของ ยุทธศาสตร์ของรัฐบาลสิงคโปร์ ในการเปลี่ยนสิงคโปร์จาก เมืองการ์เด้นซิตี้ (Garden City) ให้เป็นเมืองในสวน (City in a Garden) เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต โดยการเสริมสร้างความเขียวขจี ให้เป็นพื้นที่ พักผ่อนหย่อนใจกลางแจ้ง ในเขตเมืองของสิงคโปร์
ใครเคยไปเที่ยวมาแล้วมาเล่าให้ฟังได้นะคะ อยากขอบคุณข้อมูลจากแหล่งที่เอามามากๆนะคะ สำหรับคนไม่เคยไปหรือวางแผนจะไปได้รู้จักสถานที่อื่นๆอีกมากมาย ฝากกดติดตามด้วยนะคะ ถ้าวันไหนได้ไปจริงๆจะมาลงแล้วมาเล่าให้ฟังแน่นอนค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา