16 ส.ค. 2022 เวลา 12:58 • ท่องเที่ยว
ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์

สิงคโปร์ เป็นประเทศที่อยู่ใกล้บ้านเรามากๆ เชื่อว่าหลายๆคนคงจะเคยไปมาแล้ว และทุกคนคงจะรู้จักสวนสนุกระดับโลกที่มาเปิดใกล้บ้านเราขนาดนี้ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับที่นี่กัน นั่นก็คือ ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์นั่นเอง
สวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สิงคโปร์ (Universal Studio) เป็นสวนสนุกของบริษัทยูนิเวอร์แซลพิกเจอร์แห่งที่ 2 ในทวีปเอเชีย ต่อจากประเทศญี่ปุ่น และถือเป็นแห่งแรกของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยการก่อสร้างสวนสนุกแห่งนี้เริ่มขึ้นในวันที่ 19 เมษายน 2008 ใช้เวลาก่อสร้างยาวนานกว่า 2 ปี จึงเปิดให้เข้าชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 18 มีนาคม 2010
ภายในสวนสนุกแห่งนี้ประกอบไปด้วยเครื่องเล่นหลัก 24 ชิ้น และพื้นที่หลัก 7 โซน คือโซน Hollywood, New York, Sci fi City, Ancient Egypt, The Lost World, Far Far Away และ Madagascar โดยแต่ละโซนจะมีเครื่องเล่นและบรรยากาศที่เข้ากับธีมของโซนนั้นๆ โดยอ้างอิงจากภาพยนตร์ชื่อดังเรื่องต่างๆในเครือยูนิเวอร์แซลพิกเจอร์ เช่น Shrek, Madagascar, Jurassic Park และ Transformer โดยอาจมีการจัดธีมพิเศษแตกต่างออกไปตามช่วงเวลาหรือเทศกาลต่างๆในขณะนั้น เช่นธีมฮัลโลวีน ในช่วงเทศกาลฮัลโลวีน เป็นต้น
โซนที่ 1: ฮอลลีวู๊ด Hollywood
เป็นโซนแรกที่ต้องเดินผ่านที่เมื่อเข้าไปใน ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ สองข้างทางนั้นจะมีทั้งร้านขายของที่ระลึก, ของฝากและสินค้าต่างๆของยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ, ร้านกาแฟ ทุกร้านจะตกแต่งอย่างสวยงาม
โซนที่ 2: นิวยอร์ค New York
เมื่อเดินเข้ามาที่โซนนี้จะรู้สึกเหมือนว่าเรากำลังเดินอยู่ที่นิวยอร์ค ให้อารมณ์ของความเป็นเมืองใหญ่ร้านค้าต่างๆประดับด้วยป้ายไฟนีออน ดูครึกครื้นเหมือนเดินบนถนนในเมืองพร้อมกับชมแสงไฟยามค่ำคืนที่ไม่เคยเงียบเหงา
โซนที่ 3: เมืองแห่งอนาคต Sci-Fi City™
ธีมในโซนนี้จะดูล้ำสมัย เป็นเมืองแห่งอนาคต รวมถึงเครื่องเล่นต่างๆก็จะเป็นแบบผจญภัยหรือเป็นเครื่องเล่นหวาดเสียว เครื่องเล่นยอดฮิตของโซนนี้ก็คือ TRANSFORMERS The Ride นอกจากนี้ก็ยังมี Accelerator รถไฟเหาะสุดหวาดเสียว Battlestar Galactica ซึ่งมีขนาดความสูงเท่าตึก 14 ชั้น
โซนที่ 4: เมืองอียิปต์โบราณ Ancient Egypt
เหมือนได้ร่วมผจญภัยค้นหาสมบัติในดินแดนอียิปต์โบราณ ซึ่งจะได้พบกับสุสานฟาโรห์ต้องคำสาป เครื่องเล่นที่ต้องลองก็คือ Revenge of the Mummy รถไฟเหาะที่จะพาเราท่องเข้าไปในดินแดนนักรบมัมมี่, ต้องหลบหลีกลูกบอลไฟที่จะลอยเข้ามา และยังมีฝูงแมลงปีกแข็งที่ตามไล่ล่าเราเหมือนในเรื่องมัมมี่อีกด้วย อีกเครื่องเล่นนึงที่น่าเล่นก็คือ ตามล่าหาสมบัตร Treasure Hunters เป็นการขับรถจี๊บเข้าไปในเมืองโบราณเพื่อค้นสมบัตรที่ซ่อนอยู่
โซนที่ 5: โลกที่หายสาบสูญ The Lost World
เป็นโซนแห่งการผจัญภัยไปในยุคไดโนเสาร์ จูลาสสิคปาร์ค Jurassic Park และวอเตอร์เวิลด์ WaterWorld โดยมีเครื่องเล่นทั้งหมด 4 อันก็คือ ปีนหน้าผาหิน Amber Rock Climb, Canopy Flyer, Dino-Soarin, Jurassic Park Rapids Adventure และ WaterWorld เป็นการแสดงโชว์ของสตั๊นแมน มีทั้งกระโดนหลบระเบิด ขี่เจ็ทสกีในน้ำ หรือฉากต่างๆที่จะมีสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คเหมือนในหนัง
โซนที่ 6: ดินแดนแห่งเชร็ค Far Far Away
ดินแดนที่จะได้พบกับเหล่าตัวการ์ตูนในภาพยนต์แอนนิเมชั่นเรื่องเชร็ค โดยมีเจ้ายักษ์เขียวเชร็ค, เจ้าหญิงฟิโอน่า และเจ้าลาดองกี้เพื่อนซี้ ซึ่งมีทั้งการ์ตูน 4 มิติ Shrek 4-D Adventure, Donkey Live คอนเสิร์ตเล็กเจ้าลาดองกี้, Magic Potion Spin ชิงช้าสวรรค์ เด็กเล็กๆก็เล่นได้ และไฮไลท์ของโซนนี้ก็คือ Puss In Boots’ Giant Journey
โซนที่ 7: มาดากัสการ์ Madagascar
จะได้พบกับเหล่าตัวการ์ตูนสัตว์ป่าน้อยใหญ่แห่งมาดากัสการ์ การ์ตูนยอดฮิตที่ของใครหลายๆคน โดยมีตัวการ์ตูนหลักทั้ง 4 มาค่อยต้อนรับ Join Alex, Marty, Melman และ Gloria เครื่องเล่นที่พลาดไม่ได้ของโซนนี้ก็คือ Madagascar: A Crate Adventure ล่องเรือเดินไปในเกาะมาดากัสการ์ ซึ่งจะได้พบกับสัตว์ต่างๆที่จะมาสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับเด็กๆ
ข้อมูลข้างบนเป็นข้อมูลที่เราหามานะคะ ถ้าใครได้ไปสามารถมาอัพเดตกันได้นะคะ เราก็อยากรู้เหมือนกันว่าตอนนี้สวนสนุกจะเปลี่ยนจากที่เราหาข้อมูลมารึเปล่า สักวันเราจะไปให้ได้ค่ะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา