15 ส.ค. 2022 เวลา 08:43 • ท่องเที่ยว
ยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอส์ เจแปน

ยูนิเวอร์ซัล สตูดิโอส์ เจแปน (USJ) ญี่ปุ่น

มาถึงกันที่ที่สาม ของยูนิเวอร์ซัลกันแล้ว ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบ้านเรามากนัก นั่นก็คือประเทศญี่ปุ่น เชื่อว่า ใครที่ได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น ก็คงจะไม่พลาดที่จะไปเที่ยวที่นี่กัน วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับสถานที่นี้กัน
ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน (Universal Studio Japan) หนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวโอซาก้า (Osaka Bay)
ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ เจแปน (Universal Studio Japan) หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ (USJ) คือสวนสนุกที่สร้างขึ้นโดย ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studio) ค่ายผู้ผลิตภาพยนตร์ระดับโลก ซึ่งนับเป็นสวนสนุกแห่งแรกในทวีปเอเชียของบริษัท โดยสร้างขึ้นในธีมของภาพยนตร์ชื่อดังที่ทางค่ายได้ผลิตออกมา และมีเครื่องเล่นน่าสนใจที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวทุกกลุ่ม เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อ วันที่ 31 มี.ค. 2001
แบ่งออกเป็นโซนหลักๆ 8 โซน และ อีก 1 โซนใหม่ The Wizarding World of Harry Potter
New York
โซนที่จำลองบรรยากาศของเมืองนิวยอร์กในยุคปีค.ศ. 1930 มี โรงภาพยนตร์ 3 มิติ เรื่องคนเหล็กและเครื่องเล่น The Amazing Adventures of Spider-Man ผจญภัยล่าเหล่าร้ายไปกับสไปเดอร์แมน
Hollywood
โซนที่เต็มไปด้วยโรงภาพยนตร์ 4 มิติพร้อมสเปเชียลเอฟเฟ็คต์สุด ตระการตาสมจริงราวกับเข้าไปอยู่ในโลกแห่งภาพยนตร์ ทั้ง เชร็ค เซซามิสตรีท พร้อมนั่ง รถไฟเหาะ Hollywood Dream – The Ride ชมวิวสวนสนุกในมุมสูงด้วยความเร็วกว่า 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
San Francisco
ร่วมเจาะเวลาหาอดีตไปกับรถไทม์แมชชีน จากภาพยนตร์เรื่อง Back to the Future
Jurassic Park
จำลองบรรยากาศแบบในภาพยนตร์เรื่อง จูราสสิคพาร์ค ล่องแพหนีการตามล่าของเหล่า ไดโนเสาร์พร้อมกับดิ่งลงจากความสูงกว่า 25 เมตร สู่พื้นน้ำเบื้องล่างสุดตื่นเต้น
Universal Wonderland
โซนนี่้เปิดเนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีของ Universal Studio Japan ดินแดนอันแสนสนุกของน้องๆหนูๆ ประกอบไปด้วยธีมปาร์คที่สร้าง จากตัวการ์ตูนยอดนิยม 3 เรื่อง ได้แก่แมวเหมียวคิตตี้ เจ้าตูบสนูปปี้และเหล่าตัวละคร จากเซซามิสตรีท แต่ละธีมจะมีอาคารสีสันสดใส ด้านในมีร้านอาหาร ของเล่นเด็กและ เครื่องเล่นแสนสนุกให้เลือกมากมาย
Lagoon
สระน้ำขนาดใหญ่สำหรับจัดการแสดงชุดปีเตอร์แพน
Water World
การแสดงโชว์สุดระทึกใจด้วยฉากที่จำลองมาจาก ภาพยนตร์เรื่อง Water World ที่ทั้งสนุก ตื่นเต้นและ ตลกสุด ๆ
Amity Village
ตื่นเต้นไปกับการล่องเรือหลบหนีการ ตามล่าของฝูงปลาฉลามยักษ์จากภาพยนตร์ เรื่อง JAWS
The Wizarding World of Harry Potter
สิ่งที่น่าสนใจของโซนนี้ คือ ปราสาทฮอกวอตส์ (Hogwarts™ castle) อันโด่งดังเป็นฉากหลักๆและสำคัญของหนังแฮร์รี่ พอตเตอร์ภายในประสาทมีห้องเรียน และทางเดินเชื่อมยาวไปยังห้องต่างๆ ของโรงเรียน
ร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่จะทำให้ลืมไม่ลงด้วยเทคโนโลยี 4K จอภาพความละเอียดคมชัดมาตรฐานใหม่ล่าสุด นอกจากนี้ยังมีโซนอาหารที่มี Butterbeer เบียร์รสหวานสูตรเฉพาะปราศจากแอลกอฮอล์ที่เด็กสามารถสนุกได้ไม่แพ้ผู้ใหญ่ ร้านค้าขายของเล่นขำๆแกล้งเพื่อน ร้ายขายของที่ระลึก และความบันเทิงอีกมากมายให้คุณได้หลุดเข้าไปอยู่ในโลกของ Harry Potter
ขอบอกไว้ก่อนนะคะว่าข้อมูลเป็นข้อมูลที่เราหามา ปัจจุบันสวนสนุกอาจจะมีการปรับเปลี่ยน ถ้าใครเคยไปมาแล้วมาเล่าให้ฟังได้นะคะ ถ้ามีโอกาสเราก็อยากจะไปสักครั้งนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา