26 ก.ย. 2022 เวลา 05:42 • ท่องเที่ยว
ภูเขาฟุจิ

ภูเขาไฟฟูจิ ญี่ปุ่น

ช่วงนี้ประเทศญี่ปุ่นเริ่มเปิดให้นักท่องเที่ยว เข้าไปเที่ยวในประเทศบ้างแล้ว หลายๆคนคงจะวางแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นกันมากมาย ญี่ปุ่นก็เป็นประเทศที่เราอยากไปมากๆ เหมือนกัน และที่นึงที่เราอยากไปมากๆ นั่นก็คือ ฟูจิซัง หรือ ภูเขาไฟฟูจิ หลายๆคนคงไปเที่ยวในเมืองกันมากมาย วันนี้เราจะพาไปเที่ยวที่เที่ยวธรรมชาติชื่อดังนี้กัน
ภูเขาไฟฟูจิเป็นภูเขาไฟที่ยังคุกรุ่น ความสูง 3,776 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ตั้งอยู่ที่ชายแดนระหว่างจังหวัดชิสึโอกะและจังหวัดยามานาชิ มีรูปทรงกรวยที่สวยงามเมื่อมองจากด้านบน แต่มีการกล่าวว่าเถ้าภูเขาไฟและลาวาได้ทับถมซ้อนกันจากการปะทุซ้ำช่วงประมาณ 100,000 ถึง 200,000 ปีก่อน และได้กลายเป็นรูปร่างอย่างที่เห็นในปัจจุบันเมื่อประมาณ 10,000 ปีที่แล้ว
ภูเขาไฟฟูจิได้เกิดการปะทุครั้งสุดท้ายในปีค.ศ. 1707 และไม่ได้เกิดการปะทุมานานกว่า 300 ปี
จุดน่าชมของภูเขาไฟฟูจิก็คือทิวทัศน์ที่สวยสดงดงาม ระหว่างทางของเส้นทางขึ้นเขาคุณสามารถเห็นทิวทัศน์อันงดงามของธรรมชาติอันยิ่งใหญ่อย่างมหาสมุทรแปซิฟิก ทะเลสาบทั้งห้าของฟูจิ และทะเลป่าฟูจิ หากคุณปีนขึ้นไปอีกคุณจะเห็นทะเลเมฆอยู่เบื้องล่าง หากอากาศดีคุณสามารถมองไกลได้รอบทิศทาง 360 องศา มันสวยงามมากจนอยากให้ได้มาลองเห็นด้วยตาตัวเองในช่วงฤดูปีนเขาเลยทีเดียว
ฤดูปีนเขาของภูเขาไฟฟูจิมักจะเริ่มจากต้นเดือนกรกฎาคมถึงกลางเดือนกันยายน เนื่องจากเวลาเปิดทำการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยขึ้นอยู่กับเส้นทางปีนเขาและขึ้นอยู่กับสภาพอากาศ หากคุณต้องการปีนภูเขาก็ควรตรวจสอบเว็บไซต์อย่างเป็นทางการล่วงหน้า
ถ้าใครจะไปก็เช็คสภาพอากาศและข้อมูลก่อนที่จะไปด้วยนะคะ ใครเคยไปมาแล้วมาเล่าให้ฟังได้นะคะ ถ้ามีโอกาสเราจะไม่พลาดแน่นอน รอติดตามด้วยนะคะ
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา