29 มิ.ย. 2022 เวลา 16:40 • ท่องเที่ยว
โตเกียวดิสนีย์แลนด์

โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ญี่ปุ่น

เราได้เดินทางมาถึงดิสนีย์แลนด์แห่งที่ 3 กันแล้วนะคะ นั่นก็คือโตเกียวดิสนีย์แลนด์ นอกจากเป็นแห่งที่ 3 ของโลก และยังเป็นแห่งแรกของทวีปเอเชียอีกด้วย วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับดิสนีย์แลนด์ที่นี่กัน
โตเกียวดิสนีย์แลนด์ ตั้งอยู่ในที่เมืองอูรายาซุ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น โตเกียวดิสนีย์แลนด์เป็นสวนสนุกของดิสนีย์แห่งแรกที่สร้างขึ้นภายนอกสหรัฐอเมริกาและเป็นแห่งแรกของทวีปเอเชีย เปิดให้บริการในวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2526 สาขานี้เป็นสวนสนุกขนาด 115 เอเคอร์
ก่อสร้างโดยวอลต์ดิสนีย์อิเมจจิเนียร์ริง ในลักษณะที่คล้ายคลึงกับดิสนีย์แลนด์ที่แคลิฟอร์เนียและแมจิกคิงดอมที่ฟลอริดา ดำเนินงานโดยบริษัทโอเรียนทัลแลนด์คอมปานี ซึ่งได้รับลิขสิทธิ์จากเดอะวอลต์ดิสนีย์ ทั้งโตเกียวดิสนีย์แลนด์และโตเกียวดิสนีย์ซี ถือเป็นสวนสนุกเพียงแห่งเดียวที่วอลส์ดิสนีย์มิได้เป็นเจ้าของกิจการ
เชื่อว่าหลายๆคนเคยไปเที่ยวที่นี่มาแล้วนะคะ เพราะไม่ได้ห่างจากประเทศเรามากนัก ใช้เวลาเดินทางไม่นาน ทำให้สวนสนุกแห่งนี้เป็นสวนสนุกที่คนไปเที่ยวมากเป็นอันดับต้นๆ ของญี่ปุ่นเลยทีเดียว
ที่นี่เป็นที่ที่เราอยากไปมากๆ ทั้งประเทศญี่ปุ่นและดิสนีย์แลนด์ ใครเคยไปมาแล้วมาเล่าให้ฟังได้นะคะ หรือใครเคยไปหลายๆสาขา มาเล่าให้ฟังได้นะคะ ว่าแตกต่างกันยังไงภายในสวนสนุก ครั้งหน้าเรามาเจอกับดิสนีย์แลนด์สาขาที่ 4 ของโลกกัน อยากรู้ว่าเป็นที่ประเทศไหน ติดตามกันมานะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา