25 มิ.ย. 2022 เวลา 14:41 • ท่องเที่ยว
วอลต์ดิสนีย์เวิลด์รีสอร์ต

วอลต์ดิสนีย์เวิลด์รีสอร์ต รัฐฟลอริดา อเมริกา

ดิสนีย์แลนด์ แห่งที่สอง ที่สร้างขึ้น ใครที่ชอบสวนสนุกก็ควรตืดตาม ลองอ่านซีรีย์นี้ดูนะคะ วันนี้เราจะพาไปทำความรู้จักกับดิสนีย์แลนด์แห่งที่สองนี้กัน
Walt Disney World วอลท์ดิสนีย์เวิร์ลด, Orlando Florida ออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สวนสนุกดิสนีย์แลนด์แห่งที่สองที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา ติดทะเลสาบ Bay Lake พื้นที่ประมาณ 25,000 เอเคอร์ ถือเป็นสวนสนุกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาดิสนีย์แลนด์
ในปี ค.ศ. 1959 บริษัทวอลต์ดิสนีย์ภายใต้การบริหารของ วอลต์ ดิสนีย์ ได้เริ่มต้นมองหาพื้นที่สำหรับจัดสร้างสวนสนุกแห่งที่สองต่อจากดิสนีย์แลนด์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่สร้างในปี ค.ศ. 1955
วอลต์ ดิสนีย์ ได้เริ่มวางแผนจะสร้างที่เมืองแซนฟอร์ดแต่ได้ถูกปฏิเสธจากทางรัฐ ด้วยเหตุผลหลักที่ว่าไม่ต้องการที่จะมีปัญหาโจรกรรมเกิดขึ้นในบริเวณที่มีธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งต่อมาเขาได้เลือกออร์แลนโดเป็นที่ตั้งแทนภายหลังจากเห็นแผนการสร้าง อินเตอร์สเตต 4 และ ฟลอริดาเทิร์นไพก์ ที่จะเป็นถนนเส้นหลักผ่านเมืองออร์แลนโด
แต่เรื่องน่าเศร้าก็เกิดขึ้นในระหว่างการสร้างที่ยังไม่เสร็จสิ้น Mr.Walt Disney ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคมะเร็งปอด ในวันที่ 15 ธันวาคม ค.ศ.1966 ดังนั้นหน้าที่ในการขับเคลื่อนคนต่อไปจึงตกเป็นของ Mr.Roy Disney น้องชายของเขา แต่ก็ทำให้สวนสนุก Disneyland แห่งนี้เสร็จสิ้นได้ด้วยดีตามเจตนารมณ์ของพี่ชายที่รักของเขา
เปิดทำการ : 1 ตุลาคม ค.ศ.1971
การจัดโซนภายใน : จะแบ่งออกเป็นสวนสนุกขนาดย่อมด้านในอีก 4 แห่ง และสวนน้ำอีก 2 แห่ง
สวนสนุก
Magic Kingdom สวนสนุกอาณาจักรอัศจรรย์
EPCOT Center เป็นส่วนที่รวบรวมวัฒนธรรมนานาชาติ เทคโนโลยี และนวัตกรรม
Disney Hollywood Studio สตูดิโอภาพยนตร์ฮอลลีวูดจากดิสนีย์ แสดงให้เห็นถึงแรงบันดาลใจ และการออกแบบภาพยนตร์ ในช่วงปี 1930-1940
Disney Animal Kingdom อาณาจักรแห่งสัตว์ของดิสนีย์ เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์
สวนน้ำ
Disney’s Typhoon Lagoon
Disney’s Blizzard Beach
Disney Resort : ที่พักแบ่งออกเป็น 5 แบบ ถูกจัดกระจายอยู่ตามโซนต่างๆในสวนสนุก และมีจำนวนมากถึง 30 แห่งด้วยกัน
Deluxe Villas : 11 ที่พัก
Deluxe Resort Hotels : 8 ที่พัก
Moderate Resort Hotels : 5 ที่พัก
Value Resort Hotels : 5 ที่พัก
Campgrounds : 1 ที่พัก
ถ้ามีโอกาสก็อยากจะตามเก็บให้ครบทุกที่เลยนะคะ ใครที่เคยไปมาแล้ว มาเล่าให้ฟังหน่อยนะคะ อยากรู้เหมือนกันว่ามันสนุกมากแค่ไหน

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา