23 มิ.ย. 2022 เวลา 04:35 • ท่องเที่ยว
Disney California Adventure Park

Disneyland California อเมริกา

ดิสนีย์แลนด์ เป็นสวนสนุกที่ทุกคนอยากไปเที่ยวกัน ช่วงนี้เราจะรวมซีรีย์ดิสนีย์แลนด์มาฝากทุกคนกันค่ะ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับที่มา และดิสนีย์แลนด์ที่แรกกัน นั่นก็คือ Disneyland California
ที่มาของดิสนีย์แลนด์
แนวคิดสวนสนุก Theme Park อย่าง ดิสนีย์แลนด์ นั้นได้กำเนิดมาจากแนวคิดของ Walt Disney ผู้ก่อตั้ง Disney ได้เดินทางไปเที่ยวสวนสนุก Griffith Park ที่ Los Angeles พร้อมกับลูกสาวของเขา Dianne และ Sharon
บวกกับแฟนคลับที่เขียนจดหมายเข้ามามากมายเพื่อหวังว่าจะได้ย่างกรายเข้าไปชมสตูดิโอผลิตผลงานของเขา จนทำให้เกิดแนวคิดว่าเขาก็ควรมีสวนสนุกเพื่อให้แฟนคลับของเขาได้มาใช้เวลาร่วมกับครอบครัว และเพื่อให้เหล่าแฟนๆได้พบตัวละครในดวงใจของเขาบ้าง
ในตอนแรกเขาตั้งใจจะสร้างสวนสนุกนี้ในขนาดเพียง 8 เอเคอร์ใกล้กับสตูดิโอของเขาใน Burbank โดยมีตัวชูโรงเป็น Mickey Mouse Park แต่ต่อมาโปรเจคนี้เริ่มมีสเกลที่ใหญ่ขึ้นจนทำให้พื้นที่ใกล้สตูดิโอไม่เพียงพอต่อการสร้างสวนสนุกในจินตนาการของเขาได้
จึงทำให้เกิดมุมมองการสร้างสวนสนุกที่มีขนาดใหญ่ถึง 160 เอเคอร์ ใกล้กับ Anaheim สวนสนุกแห่งแรกนี้ทุ่มทุนสร้างทั้งหมดเป็นเงิน $17 ล้านดอลล่าร์ และได้ทำการขยายต่อมาเรื่อยๆจนมีหน้าตาอย่างในปัจจุบันและจึงได้ขยายสาขาไปอีกหลายแห่งรวมทั้งในเอเชียในเวลาถัดมา
Disneyland California เป็นที่แรกของโลก การก่อสร้างดิสนีย์แลนด์แห่งแรกนี้ เริ่มขึ้นเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 1954 สวนสนุกแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ เมือง Anaheim มลรัฐแคลิฟอร์เนีย เปิดทำการเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2498
การจัดโซนภายใน : สวนสนุกแบ่งออกเป็น 2 ส่วนหลักๆ
Disneyland Park สวนสนุกบนพื้นที่ขนาดใหญ่
Disney California Adventure Park สวนสนุกพื้นที่ขนาดเล็กกว่า
Disney Resort : มี 3 แห่ง แต่ละแห่งมีธีมการตกแต่งที่ต่างกัน
Disney Grand Californian Hotel and Spa: การตกแต่งเน้นงานไม้ ให้ความอบอุ่นและความสวยงามโอ่อ่า
Disneyland Hotel : การตกแต่งเน้นความทันสมัย และความหรูหรา
Disney’s Paradise Pier Hotel: การตกแต่งเน้นเป็นธีมเมืองท่า ทะเลและความสดใส
ในวันเปิดสวนสนุกวอลต์และทีมงานก็พบว่าดินแดนแห่งความฝันของพวกเขานั้นยังสร้างไม่เสร็จพร้อมให้ใครเข้ามาชม ยางมะตอยที่ถนนยังแห้งไม่สนิท อาหารและเครื่องดื่มหมดในเวลาอันรวดเร็ว เรือล่องน้ำชมวิวก็เกือบจะล่มเพราะผู้โดยสารเยอะเกินไป และที่แย่ที่สุดคือ พบว่าคนที่เข้ามาเล่นในสวนสนุกหลายพันคนใช้ตั๋วปลอม ทั้งหมดนี้ส่งผลให้ดิสนีย์แลนด์ต้องขาดทุน
อย่างไรก็ตาม ดิสนีย์แลนด์ก็ได้รับการฟื้นฟูปรับปรุงจนกลายมาเป็นดินแดนในฝันของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทั่วโลกได้ตามความต้องการของวอลต์ ดิสนีย์ ในท้ายที่สุด
ปัจจุบันพื้นที่ของดิสนีย์แลนด์ถูกสร้างขยายพื้นที่ออกไปโดย จากเดิมคือ 160 เอเคอร์ เป็น 510 เอเคอร์ มีนักท่องเที่ยวมากกว่า 14 ล้านคนต่อปี และแม้ว่าวอลต์จะเสียชีวิตใน พ.ศ. 2509 สวนสนุกในชื่อของเขาก็ยังคงทำหน้าที่เติมเต็มความสุขและความหวังของทั้งเด็กและผู้ใหญ่ต่อไป
ดิสนีย์แลนด์ เป็นที่ที่เราอยากไปเที่ยวมากๆ หลายคนคงเคยไปมาแล้ว ใครเคยไปที่ไหนมาบ้างมาเล่าให้ฟังได้นะคะ ฝากตามซีรีย์นี้ด้วยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา