19 ส.ค. 2022 เวลา 12:26 • ท่องเที่ยว
Universal Studios Beijing

ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง จีน

มาถึงที่สุดท้ายของยูนิเวอร์แซลในโลกนี้แล้วนะคะ เป็นสาขาน้องใหม่ที่พึ่งเปิดสดๆ ร้อนๆเลย และคิดว่ายังไม่ค่อยมีใครได้ไปมากนัก เพราะสาขานี้อยู่ที่ปักกิ่งประเทศจีน แต่อย่างที่รู้กันได้เกิดสถานการณ์โควิด ทำให้จีนปิดประเทศ จึงทำให้คนต่างชาติน่าจะยังไม่เคยได้เข้าไปยูนิเวอร์แซลแห่งนี้มากนัก วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับที่นี่กัน
“ยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต” ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของปักกิ่ง จัดเป็นสวนสนุกยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ แห่งที่ 5 ของโลก, แห่งที่ 3 ในเอเชีย และแห่งแรกในจีน โดยมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในขณะนี้ ครอบคลุมพื้นที่ 4 ตารางกิโลเมตร รวบรวมแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ เครื่องเล่น และการแสดงที่ดีที่สุดจากยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ จากทั่วโลก พร้อมทั้งการออกแบบที่สะท้อนถึงมรดกทางวัฒนธรรมของจีน และได้เปิดให้บริการแบบเต็มรูปแบบในวันที่ 20 กันยายน 2564
โครงการยูนิเวอร์แซล ปักกิ่ง รีสอร์ต เริ่มประกาศเมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2014 โดยมีแผนงบประมาณการลงทุนสูงถึง 3.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และทำพิธีวางศิลาฤกษ์ไปเมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2016 แม้จะมีการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนา ทำให้อุตสาหกรรมและโครงการต่าง ๆ หยุดชะงักในปี 2020
แต่การก่อสร้างสวนสนุกแห่งนี้ก็ไม่ได้ชะลอตัวลง แม้ว่าจะมีการหยุดงานก่อสร้างชั่วคราวในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ในจีนเมื่อปีที่แล้ว แต่ตารางการก่อสร้างก็กลับมาเป็นปกติอย่างรวดเร็วหลังจากนั้น และดำเนินไปอย่างราบรื่นตลอดทั้งปี ล่าสุดการก่อสร้างหลักทั้งหมดก็สร้างเสร็จแล้วเมื่อเดือนเมษายน 2021
เมื่อโครงสร้างสถาปัตยกรรมทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยก็มาถึงขั้นตอนการเตรียมการขั้นสุดท้าย โดยมุ่งเน้นไปที่การปรับแต่งรายละเอียดภายในตามธีมต่าง ๆ การทดสอบการขับขี่และสิ่งอำนวยความสะดวก การใช้งานระบบดิจิทัล และอื่น ๆ รวมถึงการคัดเลือกนักแสดงที่มีความสามารถด้านความบันเทิง และจะเริ่มดำเนินการฝึกอบรมและฝึกซ้อมการแสดงต่าง ๆ
สำหรับในโซนสวนสนุก ประกอบด้วยอาณาจักรทั้งหมด 7 แห่ง 7 ธีม ได้แก่
Kung Fu Panda Land of Awesomeness
สวนสนุกระดับโลกของประเทศจีนจะขาด “นักรบมังกร (Dragon Warrior)” จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นชื่อดังอย่าง “Kung Fu Panda” ไปได้อย่างไร ที่นี่จะพาทุกคนเดินทางเข้าไปยังดินแดนโบราณที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสวยงามของศิลปะการต่อสู้ดั้งเดิมของจีน กังฟู ติดตามการผจญภัยของ โป หมีแพนด้าผู้กล้าหาญ กับภารกิจการเป็นปรมาจารย์กังฟู
นักท่องเที่ยวจะได้เพลิดเพลินกับสถานที่ต่าง ๆ ในธีมจีน ทั้งเครื่องเล่น ร้านรวง การตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็น Po's Kung Fu Training Camp, Carousel of Kung Fu Heroes และ Kung Fu Panda Journey of the Dragon Warrior หรือถ้าใครเกิดท้องหิวขึ้นมาก็แวะไปหาอะไรกินได้ที่ Mr.Ping’s Noodle House ร้านบะหมี่ของอาเตี่ย พ่อของโป ได้เลย
Transformers Metrobase
แฟน ๆ ออโตบอทส์ไม่ควรพลาดกับโซนนี้ กับอาณาจักรแห่งหุ่นยนต์ตัวยักษ์จากจักรวาล Transformers ที่ได้ถูกพลิกโฉมให้เป็นฐานทัพใหญ่ N.E.S.T. หรือพื้นที่ลับสุดยอดและล้ำหน้าทางเทคโนโลยี ซึ่งเป็นพันธมิตรระหว่างมนุษย์และออโต้บอทส์ที่พัฒนาขึ้นเพื่อปกป้องโลก และเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมแบบไซเบอร์ตรอน (Cybertronian) และเทคโนโลยีขั้นสูงที่จะสร้างประสบการณ์ที่ดื่มด่ำไปกับเครื่องเล่นสุดหวาดเสียวอย่าง Decepticoaster รถไฟเหาะขนาดใหญ่ที่พร้อมท้าทายทุกความกล้า
Minion Land
รวมความน่ารักของเหล่ามินเนี่ยน เจ้าตัวจิ๋วสีเหลืองสดใส ตัวการ์ตูนสุดป่วนจากภาพยนตร์เรื่องดังอย่าง Despicable Me ของ Illumination Entertainment เอาไว้ในโซนที่เต็มไปด้วยความสนุกสนาน มีชีวิตชีวาและน่าตื่นเต้น ผู้ชมสามารถเยี่ยมชมบ้านของ Gru
หรือแม้กระทั่งแปลงโฉมตัวเองเป็นมินเนี่ยนสุดแสบ รวมถึงพบปะตัวละครเจ๋ง ๆ จากภาพยนตร์เรื่อง SING และสนุกสนานไปพร้อม ๆ กันกับเครื่องเล่นที่ Super Silly Fun Land มีความสนุกอีกเพียบที่ยังรอสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคนในครอบครัวแบบไม่จำกัดเพศและวัยเลย
The Wizarding World of Harry Potter
ก้าวเท้าเข้าสู่โลกแห่งเวทมนตร์และพ่อมดแม่มดไปพร้อม ๆ กันที่โซน The Wizarding World of Harry Potter ที่จะพาเหล่ามักเกิ้ลไปสัมผัสประสบการณ์ความมหัศจรรย์ที่น่าตื่นตาตื่นใจของหมู่บ้านฮอกส์มี้ด (Hogsmeade Village) แหล่งศูนย์รวมสถานที่ท่องเที่ยว ร้านค้า ร้านอาหาร สถานบันเทิง และอื่น ๆ ของบรรดาผู้วิเศษ
ทั้งร้านขายไม้กายสิทธิ์ของ Ollivanders และร้านไม้กวาดสามอัน (Three Broomsticks) ที่มีบัตเตอร์เบียร์อร่อย ๆ ไว้คอยเติมพลังในยามเมื่อยล้า สนุกสนานไปกับเครื่องเล่น Flight of the Hippogriff รถไฟเหาะแบบครอบครัวที่มีหัวขบวนเป็นฮิปโปกริฟฟ์ที่หมุนวนและดำดิ่งไปรอบ ๆ สวนฟักทองยักษ์ และโฉบผ่านกระท่อมของแฮกริด ที่มีโรงเรียนฮอกวอตส์ (Hogwarts School of Witchcraft and Wizardry) เป็นฉากหลังสุดอลังการ งานสร้างระดับตำนานขนาดนี้ ต้องไปดูให้เห็นด้วยตาตัวเองสักครั้งแล้ว
Jurassic World Isla Nublar
พาทุกคนย้อนอดีตไปเมื่อ 65 ล้านปีก่อน ในยุคที่โลกยังเป็นของเจ้ายักษ์ใหญ่ตัวเบิ้ม ตื่นตาไปบนเกาะ Isla Nublar เกาะมหัศจรรย์ดินแดนแห่งไดโนเสาร์ที่มีชีวิต เคลื่อนไหวได้ คำรามดัง พบกับเจ้าเขี้ยวแหลมหลายสายพันธุ์ทั้ง Tyrannosaurus Rex, Velociraptors, Ankylosaurs และ Indominus Rex ใน All-Terrain Luxury Autonomous System (A.T.L.A.S.) รวมถึงผจญภัยไปกับเครื่องเล่นสุดเหวี่ยงมากมายที่พร้อมจะพาทุกคนทะยานไปในโลกยุคจูราสสิคอันแสนตระการตา
Hollywood Boulevard
เดินเล่นให้เพลิดเพลินบนทางเดินแห่งเกียรติยศ (Hollywood Walk of Fame) ชื่นชมไปกับดารานักแสดงคนดัง และดื่มด่ำไปกับบรรยากาศที่ผสมผสานวัฒนธรรมสมัยนิยมทั้งแบบตะวันตกและตะวันออกเข้าด้วยกัน ที่พร้อมจะพาทุกคนไปสู่เบื้องหลังที่น่าหลงใหลและความเย้ายวนใจของสเปเชียลเอฟเฟกต์ของฮอลลีวูดด้วยการแสดง “Lights, Camera, Action!” สุดอลังการ
WaterWorld
ดื่มด่ำไปกับความสนุกและตื่นเต้นเร้าใจของการแสดงที่โซน WaterWorld ที่ให้ผู้เข้าชมได้สัมผัส “การต่อสู้เหนือผิวน้ำ” ที่ไม่เหมือนใคร ตั้งแต่การดิ่งพสุธาไปจนถึงนักเจ็ตสกีสุดผาดโผน รวมกันเป็นการผจญภัยที่อัดแน่นด้วยความมีชีวิตชีวาและจิตวิญญาณ พร้อมมอบประสบการณ์เหนือจินตนาการแก่ผู้มาเยือน เฉพาะในกรุงปักกิ่งเท่านั้น
ถ้าใครมีโอกาสได้ไปลองไปดูนะคะ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าตอนนี้ประเทศจีนเปิดประเทศไปถึงไหนแล้ว และตอนนี้ก็จบกับซีรีย์ของ universal studio แล้วนะคะ แน่นอนว่าถ้าได้มีการเปิดสาขาใหม่ขึ้นมาอีก เราก็จะเอามาเพิ่มอีก ใครอยากให้เราหาข้อมูลของสถานที่ไหนหรืออยากให้ทำซีรีย์ของอันไหน สามารถบอกได้เลยนะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา