9 ก.ค. 2022 เวลา 14:55 • ท่องเที่ยว
ดิสนีย์แลนด์พาร์คในเซี่ยงไฮ้

ดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้ จีน

มาถึงที่สุดท้ายของดิสนีย์แลนด์ในโลกนี้แล้วนะคะ เรียกว่าเป็นดิสนีย์แลนด์ที่ล่าสุดในโลกนี้เลยก็ว่าได้ค่ะ นั่นก็คือ ดิสนีย์แลนด์เซี่ยงไฮ้
เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์พาร์ก (Shanghai Disneyland Park) เป็นสวนสนุกที่ตั้งอยู่ที่ผู่ตง เมืองเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาชนจีน สวนสนุกในเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์รีสอร์ต ดำเนินการโดยบริษัทวอลต์ดิสนีย์พาร์ก, เอ็กซ์พีเรียนซ์แอนด์คอนซูเมอร์โปรดักส์และเซี่ยงไฮ้เชนดิกรุ๊ป ผ่านการลงทุนของบริษัทเดอะวอลต์ดิสนีย์และเซี่ยงไฮ้เชนดิกรุ๊ป โดยเริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2554 เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559
เซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์เป็นสวนสนุกแห่งที่ 6 ของดิสนีย์ฯ มีขนาดใหญ่อันดับ 2 ของโลก รองจากดิสนีย์แลนด์ในออร์แลนโด รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา และเป็นสวนสนุกดิสนีย์แลนด์แห่งที่ 3 ในเอเชีย ตั้งอยู่ในเขตฉวนซา ใกล้กับแม่น้ำหวงผู่ และสนามบินผู่ตง
สวนสนุกเซี่ยงไฮ้ดิสนีย์แลนด์ มีขนาดใหญ่กว่าฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ถึง 3 เท่า ใช้เวลาร่วม 5 ปีในการก่อสร้าง โดยใช้งบทั้งสิ้นราว 5.5 พันล้านเหรียญ หรือราว 180,000 ล้านบาท สวนสนุกแห่งนี้เป็นทรัพย์สินของดิสนีย์ร้อยละ 43 ที่เหลือเป็นของ ซั่งไห่ เสิ่นตี้ กรุ๊ป กิจการรัฐวิสาหกิจจีน รวมถึงภาคส่วนต่างๆ ที่อัดฉีดเงินสนับสนุนเพื่อช่วยกันแสวงหาผลกำไรในอนาคต
ที่นี่ก็ที่สุดท้ายแล้วเป็นดิสนีย์แลนด์ที่ล่าสุด ถ้าลองนับเล่นๆ ก็เปิดมา 6 ปีแล้วนะคะ ตอนนี้ก็จบซีรีส์ของดิสนีย์แลนด์แล้วนะคะ ใครเคยไปที่ไหนมาบ้างมาคุยกันได้น้า มาแลกเปลี่ยนว่ามันต่างกันยังไงในแต่ละประเทศนะคะ หรือใครชอบที่ไหนมากที่สุดก็มาแลกเปลี่ยนกันได้นะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา