4 ก.ค. 2022 เวลา 15:53 • ท่องเที่ยว
ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกง

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง

เชื่อว่าหลายๆคนจะต้องเคยไปที่ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์มาแล้วแน่ๆ เนื่องจากเป็นที่ที่ไม่ไกลจากประเทศไทยมากนัก
ดิสนีย์แลนด์ (Disneyland) เป็นสวนสนุกระดับโลกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของฮ่องกง ด้วยขนาดประมาณ 27.5 เฮกตาร์ ตั้งอยู่บนเกาะลันเตา (Lantau Island) ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์เป็นดิสนีย์แลนด์แห่งที่ 5 ของโลก และแห่งที่ 2 ของเอเชีย
ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ เปิดให้เข้าชมเมื่อ 12 กันยายน พ.ศ. 2548 ดิสนีย์พยายามหลีกเลี่ยงความขัดแย้งที่อาจจะเกิดขึ้นจากชาวจีน จึงออกแบบให้มีการผสมผสานกับวัฒนธรรมจีน ออกแบบการวางโครงสร้างต่าง ๆ ตามหลักของฮวงจุ้ย
นักท่องเที่ยวที่มายังสวนสนุกแห่งนี้จะได้พบกับตัวการ์ตูนของดิสนีย์ที่เด็กๆ ชื่นชอบ สนุกสนานและผจญภัยไปกับเครื่องเล่นในโซนต่างๆ ที่แตกต่างกันถึง 7 โซน ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงโชว์อย่างยิ่งใหญ่อลังการ เพลิดเพลินกับโรงแรมและร้านอาหารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะของดิสนีย์
ดิสนีย์แลนด์ฮ่องกงประกอบไปด้วย 7 โซนหลัก ได้แก่ Main Street, U.S.A., Fantasyland, Adventureland, Tomorrowland, Grizzly Gulch, Mystic Point และ Toy Story Land
เราได้เดินทางทำความรู้จักกับดิสนีย์แลนด์ทั่วโลก จนมาถึงที่ที่ 5 แล้วนะคะ ใครเคยไปมาแล้วมาเล่าให้ฟังได้นะคะ ไม่ว่าจะสาขาไหนในโลกก็ตาม มาเล่าความแตกต่างความเหมือนของแต่ละที่ให้ฟังได้นะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา