9 ธ.ค. 2021 เวลา 10:38 • ไลฟ์สไตล์
เลิกไม่ได้ มันเป็นธรรมชาติของเรา ในดวงชาตาแต่ละคนก็บอกไว้ มันถูกกำหนดมาแล้ว
ลองสังเกตดู หลายเรื่องเราคิดพูดทำไปได้อย่างไร ถ้าย้อนกลัยไปได้เราคงไม่คิดพูดทำแบบนั้น
หลายคน มีพร้อมทุกอย่าง ยังเยอะคิดเล็กคิดน้อยอะไรที่เสียเปรียบไม่มียอม แต่ได้เปรียบเอา
แก้ดวงแก้กรรมเก่าที่กำหนดไว้แล้วไม่ได้ แต่เราบำเพ็ญฝึกสติได้ บุญจากการปฏิบัติ ทานศีลภาวนา ที่เรากระทำ จะเป็นปัจจุบันกรรม เป็นการกระทำที่เป็นกุศล
อันนี้จะช่วยได้ สติ ที่ได้จากสภาวะธรรมในดวงจิต จะเป็นสติ ที่มีกำลัง เมื่ออะไรมากระทบ โลภ โกรธ หลง จะรู้ตัวได้เร็ว การคิดพูดทำเราจะมีสติดีขึ้น
การเลิก แค่คิด และเข้าใจ ไม่พอ แน่นอน !
โฆษณา