10 ธ.ค. 2021 เวลา 09:22 • การศึกษา
เรื่องเล่าชาวมอชอ
พวกเราชาวหอ 3
วันนี้จะเล่าต่อเรื่องเพื่อนๆหนุ่มหล่อและสาวสวยประจำหอ 4 ชาย เพื่อนๆในหอมักจะมาจากต่างจังหวัดไกลๆ ส่วนเพื่อนคนเชียงใหม่มักจะยู่ที่บ้านตัวเองแต่ก็จะชอบแวะเวียนมาหาเพื่อนๆตามหอเสมอเพราะมีอะไรสนุกๆทำเยอะ เพื่อนจากต่างจังหวัดในหอสอบถามแล้วมาจากทางใต้กันเยอะมากเนื่องจากแกไม่เคยเจออากาศหนาวที่ใต้จะเป็นอากาศแบบฝนแปดแดดสี่(อ่านดีๆนะ) หนาวเป็นยังไงไม่เคยสัมผัสเลยเป็นเหตุผลหลักที่มาเรียนเชียงใหม่ไม่ได้มีเหตุผลทางวิชาการเลย เหมือนกับไอ้พวกเชียงใหม่อยากไปเห็นทะเล กลายเป็นว่าผมไปเรียนเชียงใหม่แต่มีเพื่อนดันเป็นคนใต้ซะส่วนใหญ่
หนึ่งในนั้นมีไพศาลจากเมืองนคร ไพศาลแกเป็นคนรูปหล่อ หน้าตาดี ผิวขาวแบบคนจีน ดาราเกาหลีสมัยนี้ที่ว่าแน่ถ้าเจอไพศาลสมัยก่อนต้องหลบให้ ไพศาลเป็นคนใต้แต่เรียนมัธยมที่กรุงเทพทำให้การแต่งตัวก็ทันสมัยไม่เชยเมื่อมีความหล่อและทันสมัยอันโดดเด่นเป็นประจักษ์ส่งผลให้พวกเราโหวตให้ได้รับเลือกเป็นเดือนคณะ และเมื่อส่งไปประกวดระดับมหาลัยถึงแม้จะไม่ได้เป็นเดือนมหาลัยแต่ก็ทำให้สาวๆทั้งมหาลัยเลื่องลือไปทุกสารทิศไม่ได้โกหกอันนี้ได้ยินกับหูตัวเองใครไม่เชื่อสอบถามคนที่เรียนยุคนั้นได้ ไพศาลจึงเป็นสมบัติอันมีค่าของเพื่อนๆเวลาเดินไปไหนถ้ามีไพศาลไปด้วยจะมีสาวๆส่งสายตาระยิบระยับพลอยทำให้กลุ่มเราได้รับอานิสงค์ดูเหมือนเป็นคนหน้าตาดีไปด้วย
ในเมื่อฟ้าส่งหนุ่มงามมาให้หอสี่แล้วเหมือนเป็นคู่กันสาวสองน้องเทยที่สวยที่สุดก็มาจุติอยู่หอเราด้วยเหมือนเป็นบุพเพอาละวาดน้องเทยทั้งหลายก็พลอยหลงใหลได้ปลื้มไพศาลเป็นอันมาก แต่ก็เป็นเรื่องที่ไพศาลหนักอกหนักใจที่สุดสร้างความอึดอัดให้กับแกมากเพราะสาวจริงหญิงแท้ชอบขนาดไหนยังแค่ส่งสายตา แต่น้องเทยแกแสดงออกกรี้ดกร้าด กะตู้วู้แทบจะวิ่งเข้าใส่ และพวกเราเพื่อนๆก็ไม่รู้ไปช่วยอะไรได้ก็คนเขาชอบ มีอยู่เย็นวันนึงนอนหลับอยู่ต้องสะดุ้งตื่นเพราะมีเสียงกรี้ดเสียงเชียร์สนั่นหวั่นไหว ออกไปดูก็พบสาเหตุว่าไพศาลแกไปเล่นฟุตบอลในสนามและทีมต้องมีการถอดเสื้อโชว์หุ่นเป็นเรื่องเลยมีกองทัพน้องเทยมาส่งเสียงหวีดกรีดร้องเชียร์ไพศาลกันสนั่นทีเดียว ใครมีรูปไพศาลสมัยก่อนเอามาโชว์ได้นะ 555
พูดถึงสาวสวยหอสี่ชายแล้วสมัยนั้น กลุ่มน้องเทยของ มช. ได้รวมกลุ่มกันสร้างตำนาน Rose paper อันยิ่งใหญ่ เป็นกลุ่มนักศึกษาแสดงโชว์คล้ายๆการแสดงของทิฟฟานีหรืออัลคาซาโชว์ เวลามีงานของคณะหรือมหาลัยกลุ่ม Rose paper จะต้องได้ขึ้นแสดงโชว์อย่างอลังการไม่รู้ไปหาชุดแสดงมาจากไหน การแสดงมีทั้งที่เป็นโชว์สาวสวย หุ่นดี ออกมาทีผู้ชมต้องฮือฮา เป่าปากกิ้วก๊าวกันลั่น สวยขนาดหญิงแท้อายหลบไปข้างหลัง อีกประเภทนึงก็เอาฮาเป็นกระเทยควายแต่งตัวออกมาคนดูหัวเราะกันไม่ไหว และหัวหน้ากลุ่ม Rose paper ที่เป็นสาวสวยที่สุดก็อยู่ในหอสี่ชายนี้เอง
หอสี่เราจึงได้ชื่อว่าหอที่มีแต่คนหน้าตาดีมาอยู่รวมกัน วีรกรรมที่สมกับความเป็นยอดนักแสดงโชว์ของพวก Rose paper เกิดตอนหอไฟดับพวกเราต้องออกจากห้องลงมาข้างล่างเพราะอยู่ในห้องร้อนมากและมืด ลงมาดูบรรยากาศมองไปทางหนึ่งพวกแก๊งมอเตอร์ไซด์ก็แข่งกันไปแจกของที่หอหญิงเสียงดังสนั่นหวั่นไหว มองไปอีกทางนึงพวก Rose paper ใส่ชุดกี่เพ้าสีแดงสดถือโคมไฟกลมๆแบบจีนสว่างจ้าเดินเป็นแถวยาวมาตามทางเดิน ขนาดไฟดับยังต้องออกมาโชว์เห็นแล้วกลุ้มใจ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา