12 ธ.ค. 2021 เวลา 03:00 • ท่องเที่ยว
Minnewater

ทะเลสาบ Minnewater เบลเยี่ยม

วันนี้เราลองมาทำความรู้จักกับสถานที่ธรรมชาติกัน ประเทศเบลเยี่ยมคงเป็นประเทศที่หลายคนอยากไปเที่ยว วันนี้จะไปทำความรู้จักกับทะเลสาบ Minnewater กัน
ทะเลสาบ Minnewater หรือมีชื่อเรียกอีกแบบว่า ทะเลสาบแห่งรัก (Lake of Love) ประเทศเบลเยียม เป็นสถานที่สุดโรแมนติก เหมาะสำหรับการเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวหรือคนที่คุณรัก
ทะเลสาบ Minnewater นั้นเป็นอีกหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจในใจกลางเมืองบรูจส์ ซึ่งเป็นอีกเมืองที่มีความสำคัญของเบลเยียม โดยในเเต่ละวันจะมีทั้งชาวเมืองบรูจส์เองเเละบรรดานักท่องเที่ยวต่างชาติให้ความสนใจมาเที่ยวชมความสวยงามของทะเลสาบที่ได้ชื่อว่าเป็นทะเลสาบเเห่งรัก
เพราะเป็นที่นิยมของบรรดาคู่รักที่มักจะมาใช้เป็นที่พบปะกัน เนื่องจากบรรยากาศของที่นี่นั้นมีความโรเเมนติกอย่างมากเลยทีเดียว ถือว่าเป็นอีกจุดที่น่าเเวะมาเที่ยวชมกัน เพราะหลายๆ คนจะมีแต่ความประทับใจเป็นอย่างยิ่ง เเต่เดิมนั้น ทะเลสาบ Minnewater เป็นจุดหนึ่งบนเส้นทางในการคมนาคมสำคัญทางน้ำของเบลเยียมในช่วงยุคกลาง
มีเรื่องเล่าว่า ทะลสาบแห่งนี้เกิดขึ้นจากเรื่องราวของเด็กสาวสวยที่ชื่อ Minna ซึ่งพบรักกับนักรบหมู่บ้านใกล้เคียงชื่อ Stromberg แต่พ่อของเธอไม่เห็นด้วยกับความรักในครั้งนี้ จึงจัดให้แต่งงานกับชายที่เลือกไว้ให้ ทำให้ Minna เลือกที่จะหนีงานแต่งในครั้งนี้ เธอได้วิ่งหายเข้าไปในป่าลึก ชายหนุ่ม Stromberg ได้ออกตามหาหญิงสาว แต่ก็สายไปเสียแล้ว ภาพที่ชายหนุ่มเห็น คือ คนรักของเขานอนหมดแรงอยู่กลางป่า และเสียชีวิตในเวลาถัดไปในอ้อมแขนของเขาเอง
ต่อมาชื่อของเธอถูกตั้งเป็นชื่อทะเลสาบและสะพานเพื่อเป็นเกียรติแก่ความรักอันยิ่งใหญ่เธอ ทำให้ที่นี่ถูกขนานนามว่าเป็นดินแดนแห่งความรักสุดแสนโรแมนติกอีกสถานที่หนึ่งในประเทศเบลเยียม
สัญลักษณ์ของเมืองบรูจส์ คือ หงส์ ซึ่งจะพบได้มากมายที่ทะเลสาบมินนีวอเตอร์ ในช่วงหน้าร้อน สถานที่แห่งนี้มักจะถูกใช้จัดคอนเสิร์ตเป็นประจำ ส่วนหน้าหนาว ทะเลสาบมินนีวอเตอร์จะกลายเป็นน้ำแข็ง และต้นไม้บริเวณนั้นก็จะถูกปกคลุมด้วยหิมะ
ดูเหมือนเป็นสถานที่โรแมนติก ใครที่อยากไปเดินเล่นกับคู่รักก็เป็นสถานที่แนะนำที่นึงเลยค่ะ ใครเคยไปมาแล้วสามารถมาเล่าให้ฟังได้นะคะ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา