14 ธ.ค. 2021 เวลา 11:43 • ไลฟ์สไตล์
อยากจะเขียนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในวันสองวันนี้...
ช่วงนี้มีการแชร์ประสบการณ์ของคนเก่ง และคนสำเร็จบ่อยๆ จริงๆก็ทุกช่วงเช้าน่ะแหละ ตอนนี้เปลี่ยนเป็นทุกช่วงเช้าแล้ว ถ้าเราตั้งใจฟัง แล้วคิดตาม เราก็จะได้สาระ อะไรดีๆเยอะเลยนะ
พูดถึงการแชร์ การที่เรามีอะไร หรือรู้อะไร หรือมีประสบการณ์ในด้านใดที่มากกว่าคนที่เข้ามาทำงานทีหลัง เราก็ต้องแชร์ ต้องแบ่งปันให้เขาด้วย ไม่ต้องสนใจว่าเขาเป็นทีมงานของใคร เขาอายุมาก หรือน้อยกว่าเราหรอก
วันนี้ก็ฟังเรื่องการตั้งเป้าหมายในงานด้วย รวมถึงเมื่อวาน ที่ฟังวิทยากรพิเศษบรรยาย ในเรื่องการซอยย่อยเป้าหมายออกมาเป็นส่วนๆ จัดเป็นเป้าหมายรายวัน รายเดือน รายปี
และจากที่ฟังวิทยากรพิเศษบรรยาย เรื่องการเรียนรู้จากอดีตนั้น ก็มีว่า เราทำอะไรสำเร็จ หรือล้มเหลวในอดีตมาบ้าง เราก็เอาบทเรียนนั้นมาสอนตนเองค่ะ ว่าควรทำ หรือไม่ควรทำอะไร
เราชื่อ ฟ้า ทำงานที่หน่วยงาน Leader Group บริษัท ซัมซุง ประกันชีวิต นะคะ เป็นผู้ช่วยผู้จัดการ เน้นที่การบริหารทีมงาน(ฝ่ายขาย) นะคะ
ขยายความการฟังแชร์ประสบการณ์ วันนี้มีสมาธิตั้งใจฟังวิทยากรแชร์เรื่องโอกาสในงานประกันชีวิต และการวางแผนการทำงานไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ รู้สึกมีไฟ และได้รับแรงบันดาลใจดีๆ ได้รับความกระตือรือร้น ความมุ่งมั่น ในการทำเป้าหมาย ทำฝันให้เป็นจริง ถ้าตั้งใจฟัง ก็จะได้เรียนรู้สิ่งที่เรายังไม่เคยรู้ หรือว่าทบทวนให้ความรู้แน่นยิ่งขึ้น จะได้ไปสอนทีมงานได้ จะได้เป็นผู้นำที่ดี
วิทยากรแชร์ตอนเช้า
เรื่องการแชร์สิ่งที่รู้ให้กับคนที่เข้ามาทำงานใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นทีมงานของเราหรือไม่ ก็สามารถแชร์ได้ แบ่งปันได้ เพราะเป็นการฝึกซ้อมไว้ก่อน เป็นการทวนความรู้ไปในตัว เวลามีทีมงานของเราเข้ามา เราก็จะสอนงานได้คล่องแล้ว
การตั้งเป้าหมายที่ซอยย่อยๆออกเป็น รายวัน/เดือน/ปี จะทำให้เรารู้ว่าวันนี้เราควรจะทำอะไร เพื่อให้ใกล้เป้าหมายเข้าไป ทุกวันๆ อย่างเราก็ลองวางแผนว่า วันนี้เราจะนั่งสมาธิกี่นาที พรุ่งนี้จะนั่งสมาธิกี่นาที เป็นต้น
จากที่ฟังบรรยายเมื่อวาน การเรียนรู้จากอดีต โดยเฉพาะอดีตที่ผิดพลาดเนี่ย มีความสำคัญ เมื่อเราได้เรียนรู้จากมันว่า เราผิดพลาดตรงไหน ต้องแก้ไขตรงไหน เราก็จะเดินต่อไปได้อย่างฉลาดมากขึ้นนั่นเอง
ดูข้อ 4 ความผิดพลาดมีข้อดีเสมอ ถ้าเราเรียนรู้จากมัน
ถ้าเพื่อนๆชอบเรื่องราวที่แชร์ กดติดตาม กดไลค์กดแชร์ได้นะคะ เป็นกำลังใจให้ด้วยนะคะ 🤗🤗
สนใจอยากร่วมงาน ทักเรามาหลังไมค์ได้จ้าา 😁😁
โฆษณา