15 ธ.ค. 2021 เวลา 06:55 • หนังสือ
EMPATHY ต่อตัวเอง
รู้จักตัวเอง
“จริง ๆ แล้วเราเป็นคนยังไง” เคยถามคำถามแบบนี้กับตัวเองกันบ้างไหมครับ คำถามนี้เป็นอีกหนึ่งคำถามที่เตือนสติได้ดีอีกหนึ่งคำถามเลยนะครับ การรู้จักตัวเองหรือว่าการเข้าใจว่าเรารู้จักตัวเองดีหน่ะ
มันเป็นอย่างไร ในความจริงแล้ว เรารู้จักตัวตนของเราจริง ๆ ไหม ให้ลองถามคำถามนี้กับตัวเอง 5 ครั้งติดต่อกัน
และหากเราตอบได้ทั้ง 5 ครั้งนั้นถือว่าคุณเป็นคนที่เก่งมากคนหนึ่งเลยครับ
“เมื่อคนคนหนึ่งเป็นคนแปลกหน้าสำหรับตัวเอง คนคนนั้นย่อมเหินห่างกับคนอื่น ๆ เช่นเดียวกัน”
แอนน์ มอร์โรว์ ลินเบิร์ก
 
ตั้งคำถามกับตัวเอง
ว่าเราเป็นคนอย่างไร ?
โฆษณา