19 ธ.ค. 2021 เวลา 04:53 • สุขภาพ
Resting Bitch Face หรือเรียก โรคหน้าหยิ่ง
“อยู่ดี ๆ ก็กลายเป็นคนหยิ่ง แท้จริงไม่ใช่เลย”
Resting Bitch Face หรือเรียก โรคหน้าหยิ่ง
หลายคนอาจจะเจอปัญหานี้บ่อย ๆ เวลาทำหน้าตานิ่ง ๆ เฉย ๆ หน้าตาที่ดูไม่ค่อยเป็นมิตร จนกลายเป็นปัญหาในการเข้าสังคมเพราะ first impression กับคนรอบข้างติดลบ ซึ่งนี่คือโรค Resting Bitch Face หรือโรคหน้าหยิ่งนั่นเอง
Resting Bitch Face เป็นการแสดงออกทางใบหน้า ทำหน้านิ่งจนดูตึง โกรธ รำคาญ หรือดูถูกตลอดเวลา โดยไม่ได้ตั้งใจหรือไม่ได้มีความรู้สึกแบบนั้น นักวิจัยเห็นว่ามันคือความผิดปกติของกล้ามเนื้อบนใบหน้าไม่ใช่ภาวะทางอารมณ์
1
ลักษณะใบหน้าของคนเป็นโรค Resting Bitch Face
ในช่วงปี 2016 Noldus Information Technology ได้มีการวิเคราะห์จากรูปคนทั้งหมด 10000 ภาพด้วยโปรแกรม Face Reader พบว่าคนที่เป็นโรค Resting Bitch Face ใบหน้าจะมีดวงตาหรี่ลง ยิ้มมุมปากข้างใดข้างหนึ่งเล็กน้อย ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ได้ยิ้ม หรือใบหน้าที่ดูเหมือนพิจารณาสิ่งรอบตัวอย่างโจ่งแจ้ง เป็นอาการโกรธ รำคาญ ดูถูกและดูบึ้งตึง
วิธีแก้ไข
อาการนี้ไม่สามารถแก้ได้จากจิตแพทย์ แต่ต้องไปแก้กับศัลยแพทย์ นอกจากศัลยกรรมก็มีอีกวิธีหนึ่งคือ การยิ้มให้มากขึ้น เพราะแค่ยิ้มโลกก็สดใสแล้ว
1
#สาระจี๊ดจี๊ด
คำว่า RBF นั้นปรากฏขึ้นครั้งแรกในหนังสือพิมพ์ New York Times จากนั้นกลุ่มนักแสดงตลก Broken People ได้ทำการอัพโหลดคลิปแสดงตลกตั้งชื่อว่า “Bitchy Resting Face” ลงบนเว็บไซต์ Funny ซึ่งเนื้อหาในคลิปวิดีโอนั้นก็จะมีภาพของผู้ชายและผู้หญิงที่ทำหน้าตาไร้อารมณ์แบบสุด ๆ จนโด่งดังกลายเป็นมีมไปทั่วโลกออนไลน์ ก่อนจะมาเป็นที่รู้จักกันในชื่อ Resting Bitch Face (RBF)
#Wasabi ขอเพียงมีส่วนเล็ก ๆ ที่ช่วยให้คุณ!
“เจริญเติบโต ก้าวหน้า สำเร็จ อย่างภาคภูมิใจ”
#สาระจี๊ดจี๊ด #Wasabi #ความรู้ขึ้นสมอง

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา