21 ธ.ค. 2021 เวลา 08:27 • บันเทิง
เรื่อง Jirisan
ชื่อเรื่อง : Jirisan | Mount Jiri | Cliffhanger | 지리산
แนว : แอคชั่น | ลึกลับ | ดราม่า | ระทึกขวัญ
ผู้กำกับ : อีอึงบก (ผลงานก่อนหน้า กำกับซีรีส์ Sweet Home)
คนเขียนบท : คิมอึนฮี (ผลงานก่อนหน้า เขียนบทซีรีส์ Kingdom: Ashin of the North)
ช่อง : tvN
จำนวนตอน : 16 ตอน
จบไปแล้วกับซีรี่ย์ฉลองครบรอบ ฉลอง 15ปี กับ tvN เรื่อง Jirisan ต้องยอมรับเลยว่า โปรดักชั่นของซีรี่ย์เรื่องนี้ เรียกว่าทุ่มทุนสร้างกันเลย คือจะเห็นว่ามันอลังการงานสร้างมากตั้งแต่ เปิดEP แรกกันเลยทีเดียว ความสมจริงคือสุดมาก จนคุณต้องตั้งคำถามกับตัวเองเลยว่า นี้มันใช่ CG จริงหรอ
นอกจากความสมจริงที่กินขาดแล้ว ต้องยอมรับว่า นักแสดงนำทั้งชายหญิงต่างเป็นที่น่าจับตามอง เพราะรายชื่อนักแสดง : จอนจีฮยอน รับบทเป็น ซออีคัง, จูจีฮุน รับบทเป็น คังฮยอนโจ, คือแค่เห็นพระนางก็แทบไม่ต้องคิดแล้ว
หากเริ่มดูตั้งแต่ตอนแรกพร้อมกับที่ช่องออนแอร์เชื่อได้เลยว่าคุณต้องมีคำถาม???มากมายหลังดูจบในแต่ละตอน ผู้กำกับและคนเขียน ทิ้งปมไว้ให้ตามต่อทุกตอนจนแทบจะรอตอนต่อไปไม่ไหวกันเลย
ด้วยเนื้อเรื่องออกจะแปลกใหม่ชวนให้น่าติดตามและส่งสัยทุกสิ่งทุกอย่างไปหมด และเมื่อคุณดูไปได้สัก5-6 คุณจะเริ่มคิดแล้วว่า สิ่งที่คุณคิดไว้มันใช่หรือไม่ใช่ เอาจริงถ้าดูแล้วคิดตาม ระวังโดนผู้กำกับและนักเขียนแกงเอาได้นะคะ บอกเลยขยันแกงเรามาก 555
ดูไปจนถึงตอนนั้นอาจจะยังไม่เข้าใจด้วยซ้ำว่าเรื่องนี้ต้องการสื่ออะไรต้องการหาอะไร แต่ยังไงก็ยังเชียร์ให้ดูนะคะ เพราะเราว่ามันสนุกจริงๆ แต่ถ้าใครคาดหวังความน่ารักมุ้งมิ้ง ฉากรักหวานๆบอกเลยไม่มีนะจ๊ะ เรื่องนี้พระนางไม่มีโรแมนติกค่ะ มีแต่ลึกลับสืบสวนทั้งเรื่อง
แต่ยังไงก็สนุกค่ะ เขาเน้นการเล่าเรื่อง แต่ที่ต้องเตือนอีกอย่างก็คือ คุณต้องตั้งใจดูมากจริงๆ
เพราะการเล่าเรื่องเป็น แบบสลับกลับไปกลับมาระหว่างอดีตกับปัจจุบัน บางครั้งช่วงของการเล่าเรื่องตรงนี้อาจจะขัดใจคนดูนิดๆ สำหรับเราก็มีแหละ บางทีผู้กำกับเปลี่ยนโหมดเฉยเลย แต่โดยรวบแล้วถือว่าดีค่ะเรื่องนี้
โปสเตอร์อย่างเป็นทางการของtvN
สปอย **เตือนแล้วนะ
ในเรื่องจะมุ่งเน้นไปไปที่การสืบหาฆาตกรที่คอยวางแผนทำร้ายผู้คนอยู่บนภูเขา แล้วพระเอกของฉันที่เป็นวิญญาณอยู่บนภูเขาคอยขัดขวางคนร้ายดูเหมือนเรื่องจะไม่มีอะไรมาก แต่บอกเลยว่าตลอดเวลาที่ดูฉันไม่เคยเดาถูกเลยจร้า
1
โฆษณา