22 ธ.ค. 2021 เวลา 17:01 • สุขภาพ
BREAKING !! : ผลการศึกษาใหม่ออกมาแล้ว ! ผู้ติดเชื้อโอไมครอน (Omicron) มีความเสี่ยงที่จะต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลน้อยลง 80% เมื่อเทียบกับสายพันธุ์อื่น ๆ หรืออาจกล่าวได้ว่าอาการป่วยมีความรุนแรงน้อยกว่าเดิม ?
2
ผลการศึกษาครั้งใหม่ล่าสุดจากสถาบันโรคติดต่อแห่งชาติแอฟริกาใต้ ระบุว่า ชาวแอฟริกาใต้ที่ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนในปัจจุบัน (ระลอกที่ 4) มีโอกาสน้อยลง 80% ที่จะต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล (เมื่อเทียบกับสายพันธุ์อื่น ๆ)
1
กลุ่มผู้เขียนรายงานนำโดยนักวิทยาศาสตร์ชื่อ Nicole Walter และ Cheryl Cohen ได้ระบุไว้เพิ่มเติมว่า เมื่อผู้ป่วย Omicron เข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแล้ว ความเสี่ยงต่อการป่วยรุนแรงนั้นไม่ได้แตกต่างจากสายพันธุ์อื่น ๆ
2
และเมื่อเทียบกับการติดเชื้อเดลต้า (Delta) ในแอฟริกาใต้ระหว่างเดือนเมษายน-พฤศจิกายน ผลการศึกษาพบว่าการติดเชื้อโอไมครอนมีความเสี่ยงที่จะมีอาการป่วยรุนแรงลดลงถึง 70%
1
แต่ถึงอย่างนั้นรัฐบาลและผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก็แสดงสัญญาณว่านี่ยังไม่ใช่จุดที่เราควรโล่งใจและไม่ป้องกันการติดเชื้อ COVID-19 เพราะยังมีปัญหาเก่าค้างคาอยู่อีกมาก ดังนั้นการป้องกันให้มีการติดเชื้อระลอก 4 น้อยที่สุดถือเป็นเรื่องที่สังคมควรให้ความสำคัญ โดยเฉพาะในระยะสั้นนี้ที่การฉีดวัคซีนยังไม่ครอบคลุมสัดส่วนประชากรอย่างเหมาะสม
1
ทั้งนี้ เมื่อมีการฉีดวัคซีนครอบคลุมสัดส่วนประชากรมากขึ้นกว่าปัจจุบันแล้ว(จนเหมาะสมแล้ว) ก็อาจถึงเวลาที่เราจะต้องเปลี่ยนมุมมองต่อ COVID-19 ให้กลายเป็นโรคประจำถิ่น (Endermic) เช่นเดียวกับไข้หวัดใหญ่แทน
1
อ่านเนื้อหาฉบับเต็มแบบไม่ตัดตอน พร้อมข้อมูลเชิงลึก, Graphic Detail และความคิดเห็นของผู้เชี่ยวชาญได้ที่ : https://www.worldmakergroups.com/archives/83226
2
ทันโลก ทันเหตุการณ์ ทันข่าวสารที่แท้จริงไปกับ World Maker
🙏 ขอบคุณทุกท่าน 🙏 ที่ติดตาม World Maker ฝากกด Like และ Share เพื่อเป็นกำลังใจและให้นักลงทุนท่านอื่นได้รับข้อมูลที่มีประโยชน์เหล่านี้ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ 😊
References :
1
โฆษณา