29 ธ.ค. 2021 เวลา 08:32 • ความคิดเห็น
🍁"บั น ทึ ก ร ะ ห ว่ า ง ท า ง"🍃
🚙นานแค่ไหนแล้วเนี่ยยยยย...ที่ไม่ได้เดินทางข้ามหลายๆจังหวัด!?!
เจ้าโควิดทำให้หลายอย่างในชีวิตเปลี่ยนไป เราทุกคนต่างปรับตัว พยายามยอมรับกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พยายามเรียนรู้ ป้องกัน เพื่อใช้ชีวิตอยู่กับมันให้ได้😷
ประสบการณ์แบบนี้ถ้าเลือกได้ก็ขอบายค่ะ ไม่อยากพบเจอเลยจริงๆ (สาธุ🙏🏻 ขอให้ผ่านพ้นไปไวไวด้วยเถิด)
การเดินทางครั้งนี้หลังจากห่างหายไปเกือบ 2 ปี บอกตรงๆ พอรู้ว่าต้องเดินทางมันมีหลายอารมณ์ผสมปนเปจนแทบสับสนกับตัวเองเกิดขึ้นค่ะ...แม้เป็นการเดินทางเพียงไม่กี่วันก็ตาม...
ใจนึงก็ "ดีใจ" 💓 ที่จะได้ออกผจญภัยอีกครั้ง ได้ออกไปเจอประสบการณ์ในสถานที่ใหม่ๆ เจอผู้คนใหม่ๆ ได้ใช้เวลากับชีวิตบนเส้นทางที่ต่างจากเดิมที่อยู่ด้วยทุกวันมาจะ 2 ปี...
แต่!!! อีกใจนึงก็ 🥺
"ไม่อยากออกจากตรงนี้...ตรงที่อยู่ด้วยทุกวัน"
>>> นี่เราชิน???...จนรู้สึกว่าที่ตรงนี้ "ปลอดภัย" หรอ???😲 [น่ากลัวมากเลยถ้าเป็นแบบนั้น]
มันเป็นสองอารมณ์...สองความรู้สึก ซ้าย-ขวา ที่สลับกันไปมาจนแยกไม่ออกว่าตกลงนี่เราเป็นอะไร เกิดอะไรขึ้นกับเรา แล้วเราจะทำยังไง ไม่อยากรู้สึกแบบนี้
"Comfort Zone"
คำนี้น่าจะตอบอารมณ์-ความรู้สึกแห่งช่วงเวลาสับสนได้ดี คงเพราะเราอยู่บ้าน อยู่กับความสงบ เงียบ อยู่กับตัวเองนานจนชิน จนรู้สึกปลอดภัยจากโลกภายนอกก็เป็นได้นะคะ
พอถึงเวลาที่เราต้องออกไปเผชิญ พบ เจอ กับผู้คน และโลกภายนอกอีกครั้งทำให้เราเกิดอาการ "หวั่น" ทั้งกายและใจ จน "สั่น" นั่นเองนะวินดาว่าแบบนั้น
แต่...ลุยค่ะ🙋🏻‍♀️ ถึงยังไงชีวิตเราทุกคนยังต้องเดินทางต่อ ยังมีอะไรอีกหลายอย่างที่ต้องผจญภัยไปด้วยกัน
ตอนนี้สิ่งที่เราต้องให้ความสำคัญ ต้องตระหนัก ต้องคำนึกถึง และไม่ประมาท คือการใส่ใจดูแลตัวเอง ไม่เปิดโอกาสให้เจ้าโรคร้ายเข้ามาในตัวเรานะคะ 🦠
ไม่รู้ว่าต่อจากนี้...เราต้องกลับไปกลับมากับความรู้สึกภายในแบบนี้อีกไหม และบ่อยแค่ไหน เรียนรู้และรับมือไปกับมัน สู้มาเยอะแล้วจะท้อก็เสียดายค่ะ 😉
ขอให้ทุกคนมีความสุขในแบบของตัวเอง เผชิญหน้ากับทุกสถานการณ์ในชีวิต สุข-ทุกข์ เป็นของธรรมดาคู่กันที่ใครๆก็รับรู้ได้กับตัวเอง อย่าเซ็งนาน อย่าเศร้านาน อย่าดีใจเพลิน อย่าอยู่กับสิ่งชั่วคราวแบบถาวร...
🦋ใช้ชีวิตให้มีสมดุลไปด้วยกันค่ะทุกคน✌️🧸🎈
แล้วพบกันใหม่นะคะ👋🏻
#windasharing

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา