5 ม.ค. 2022 เวลา 07:29 • ความคิดเห็น
เคยมั้ยคะ อยากส่งจดหมายแต่ไม่รู้ที่อยู่??
นักท่องเที่ยวคนนี้ ประทับใจกับการต้อนรับของครอบครัวหนึ่งที่ Iceland เขาอยากเขียนจดหมายไปขอบคุณ ในเมื่อไม่รู้ที่อยู่ ก็เลยวาดแผนที่บ้านลงไปแทน
เรื่องนี้เกิดขึ้นนานแล้วตั้งแต่ปี 2016
นักท่องเที่ยวคนนี้เขียนจ่าหน้าซองพร้อมกับแผนที่บ้าน โดยหน้าซองระบุว่า
Country: Iceland
City: Búðardalur
Name: A horse farm with an Icelandic/Danish couple and three kids and a lot of sheep!
(ฟาร์มม้าที่เจ้าของเป็นคู่คนไอซ์แลนด์/เดนนิลมีลูกสามคน และมีแกะเยอะ ๆ อ่ะครับ)
2
แถมข้อมูลประกอบคือ
the Danish woman works in a supermarket in Búðardalur.
(คุณภรรยาชาวเดนิชทำงานที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตครับ)
ซึ่งคุณบุรุษไปรษณีย์พาจดหมายไปถึงด้วยอ่ะค่ะ!!
น่ารักเนอะ 🥰
1
จะว่าไปแล้วบุรุษไปรษณีย์นี่เป็นผู้คนที่สนิทสนมกับสมาชิกในชุมชนเป็นอย่างดีนะคะ อย่างน้อยต้องได้เจอกันวันล่ะครั้งถ้าเราโผล่หน้าไปตรงเวลา ต่อให้บ้านเราไม่ได้รับจดหมายในวันนั้นก็ตาม
1
ดังนั้นถ้าจ่าหน้าซองเป็นแผนที่แบบนี้ แถมยังมีรายละเอียดชัดเจนว่าเป็นใคร ทำอะไรที่ไหน รับรองว่าไม่เกินมือพี่ไปรษณีย์เค้าแน่ ๆ ค่ะ 👍😉
อ่านเรื่องนี้ทำให้นึกถึงสองเรื่องด้วยกันของผู้เขียนเอง
1. โดยปกติผู้เขียนเป็นคนชอบเขียนโปสการ์ดส่งหาเพื่อน ๆ เป็นประจำ วันหนึ่งเขียนโปสการ์ดไว้สี่ใบจ่าหน้าทุกอย่างเรียบร้อย ใส่ซองกระดาษเตรียมไปซื้อแสตมป์ที่ไปรษณีย์
1
ด้วยความเอ๋อ ก็วางซองที่ว่าไว้บนหลังคารถยนต์ แล้วมัววุ่นวายกับหลากหลายสิ่ง จากนั้นก็ขีบรถออกไปเลย ไม่รู้ว่าซองที่ว่าตกหล่นหายไปที่ไหนตอนไหน แต่พอถึงไปรษณีย์ มันไม่อยู่บนหลังคาแล้วอ่ะค่ะ (แน่ล่ะสิ!!)
สามวันถัดมา ซองโปสการ์ดมาอยู่ในตู้ไปรษณีย์ที่บ้านค่ะ!! เพื่อนบ้านนั่นแหละค่ะคงเก็บได้ แม้จะอ่านตัวหนังสือภาษาไทยไม่ออกสักตัว แต่คงเห็นคำว่า Thailand ชัดเจน ก็คงไม่มีที่ไหนนอกจากอีบ้านนี้นี่แหละ เลยนำมาหย่อนไว้ให้
1
2. อีกเรื่องนึงเกิดที่ประเทศไทย เมื่อสองปีก่อนที่ผู้เขียนกลับไทย ก็จะสั่งซื้อของทาง Online มากเป็นพิเศษ และเนื่องจากผู้เขียนซื้อคอนโดอยู่ในซอยเดียวกันกับบ้านของครอบครัวตัวเอง
บางทีก็ให้ของมาส่งที่บ้านบ้าง ที่คอนโดบ้าง
อยู่มาวันหนึ่งได้รับโทรศัพท์จากผู้นำของมาส่งว่า อยู่หน้าบ้านแล้วออกมารับด้วย ซึ่งแน่ใจว่าของชิ้นนี้ระบุว่าให้มาส่งที่คอนโดแน่นอน
ก็เลยบอกน้องคนส่งสินค้าว่า ขับเลยมาท้ายซอยจะเจอคอนโด พอเจอตัวกัน น้องก็ขอโทษขอโพยว่า ไม่ได้ดูที่อยู่แต่เห็นชื่อแล้วจำได้ว่าเคยมาส่งที่บ้านนี้
ค่ะ สั่งเยอะจนน้องคนส่งของจำชื่อได้อ่ะค่ะ 😅
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา