6 ม.ค. 2022 เวลา 02:46 • ไลฟ์สไตล์
🔥 ผู้ที่จะชนะในทุกสงคราม
3
ถ้าไม่ชอบความพ่ายแพ้ งั้นก็ต้องพยายามชนะให้ได้ ต้องเรียนรู้วิธีที่จะสามารถมีชัยเหนือทุกสิ่งได้ มันไม่ใช่เรื่องที่ทุกคนสามารถทำได้ง่ายๆ แต่มันก็ไม่ได้ยากเกินไปเสียหน่อย แค่ต้องมีใจที่จะความพยายามอย่างมากที่จะทำมันให้สำเร็จ
1
ถ้าลองมีจิตใจที่มุ่งมั่นเข้มแข็งที่จะฝ่าฝันทุกด่านในชีวิตให้ได้ ความเป็นไปได้ที่คุณจะชนะก็เกินครึ่งไปมากแล้ว
อย่าปล่อยให้อุปสรรคเป็นสิ่งที่ทำให้คุณลดค่าตัวเองลง ในเมื่อความก้าวหน้าแสดงให้เห็นคุณค่าของความพยายามของคนๆ หนึ่งได้ คุณก็สามารถแสดงให้โลกเห็นข้อนี้ได้เช่นกัน
1
ถ้าอยากรู้ว่า อะไรเป็นสิ่งที่จะสร้างผู้ชนะในทุกสนามได้บ้าง มาคะ จะเล่าให้ฟัง
1. ตั้งใจแน่วแน่กับเป้าหมาย
2
คุณเคยรู้ไหม สิ่งที่ง่ายที่สุดที่ทำให้ผู้คนไปไม่ถึงเป้าหมายคือ ไม่มีเป้าหมายที่ชัดเจน เป้าหมายที่ชัดเจนมีพลังกว่าที่คุณคิดมหาศาล
เป้าหมายที่ชัดเจนจะต้องสามารถระบุระยะเวลาได้ เหมือนเป็นไกด์ไลน์ให้ชีวิตคนๆ หนึ่งได้ อาจมีเป้าระยะสั้น ระยะกลาง ระยะยาว ต้องมีสิ่งที่วัดการก้าวหน้าของแต่ละเป้าได้
5
ที่สำคัญทุกเป้าหมายที่วางไว้ควรต้องไปในทิศทางเดียวกัน มุ่งไปสู่เป้าหมายชีวิตที่ใหญ่ที่สุดของคุณ
2
2. มีวินัยอย่างเคร่งครัด
2
รู้ไหม การแพ้หรือชนะของผู้คนในบางครั้งมันต่างกันด้วยเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แค่นั้น
4
ถ้าเป็นนักกีฬาก็แค่ใครซ้อมมาดีกว่ากัน พอลงสนามจริงมันก็แสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่า คนที่ทำแต้มได้ดีกว่าคู่แข่งก็คือคนที่พร้อมกว่า ก็ด้วยเรื่องง่ายๆ ที่เรียกว่า วินัยนี่ละ
4
ใครๆ ก็รู้ว่าวินัยทำยังไง แต่น้อยคนนักจะทำมันได้ดีและต่อเนื่อง เอาง่ายๆ เลย ยกตัวอย่างว่า คุณทำงานเก่งมาก ใครๆ ก็รู้จักฝีมือคุณดี หัวหน้ารู้ เพื่อนร่วมงานรู้ รุ่นน้องก็รู้ แต่ถึงให้เก่งแค่ไหน คุณก็สามารถไม่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานได้ ด้วยแค่ขาดวินัย
4
สมมุติถ้ามีนัดประชุมกับลูกค้าเจ้าใหญ่แล้วคุณเกิดมาสาย ยิ่งเป็นชาวต่างชาติด้วยแล้ว อันนี้ถือว่าเสียมารยาทอย่างแรง
3
การขาดวินัยในการตรงต่อเวลา ต่อให้เก่งแค่ไหน ก็คงแย่ที่จะแก้ตัวได้แน่นอน นี่แค่ตัวอย่างง่ายๆ ที่คนส่วนมากทำไม่เห็นความสำคัญ
3
3. รู้ว่าความอดทนมาคู่กับความสำเร็จ
4
หลายครั้งที่คนส่วนมาก บอกลาความสำเร็จเพียงเพราะเจอบททดสอบไม่กี่บทของชีวิต คนที่ขาดความอดทนจะเห็นปัญหาเป็นอุปสรรคของชีวิต ทำให้ยากที่ข้ามผ่านมันไปได้
2
ความอดทนเป็นสิ่งที่มาพร้อมกันกับความสำเร็จ จากบทเรียนมากมายในชีวิต ยกตัวอย่างกว่าคนๆ หนึ่งจะท่องสูตรคูณจนสำเร็จได้ ต้องอดทนท่องไป ท่องมานานแค่ไหน ต้องอดทนมากขนาดไหน ลองคิดดู
7
หรือกว่าคนๆ หนึ่งจะหัดปั่นจักรยานได้ในสมัยเด็ก ต้องพยายามขนาดไหน ต้องอดทนกับความกลัวขนาดไหน กลัวรถล้ม กลัวบาดเจ็บ มันก็เรื่องที่ต้องใช้ความอดทนกันทั้งนั้นนั่นละ
2
4. ไม่มีคำว่าอุปสรรค มีแต่เรื่องท้าทายที่สนุก
3
ถ้าลองคุณโฟกัสไปที่ปัญหาในชีวิต เชื่อเถอะ คุณจะเจอแต่ปัญหา ไอ้โน่นไม่ดี ไอ้นี่ก็ไม่ดี รถเก่าจะพังอยู่แล้ว รองเท้าก็ขาดแล้ว อะไรต่อมิอะไรมากมาย
1
ทุกคนมีปัญหาชีวิตกันทั้งนั้น อุปสรรคขวากหนามในชีวิตมันเป็นเรื่องปกติธรรมดามากๆ ลองชีวิตไม่มีอุปสรรคสิ นักประดิษฐ์คิดค้นสิ่งต่างๆ จะต้องค้นคว้าหาสิ่งใหม่ๆ ทำไม นาซ่าจะต้องพยายามหาวิธีออกไปนอกโลกทำไมกันละ
3
ลองมองมุมที่น่าสนใจดูบ้าง อย่างคิดว่า อุปรรคคือสิ่งที่ท้าทาย น่าสนุกสนาน ไม่มีอุปสรรคชีวิตก็ขาดสีสัน ขาดรสชาติคงน่าเบื่อแย่
4
ลองฝึกสมองให้ลองมองมุมนี้ดูบ้างก็ไม่เลวนะ ในเมื่อเลี่ยงไม่ได้ก็แค่สนุกไปกับมันน่าดีกว่า
5. จงมีน้ำใจกับผู้คนให้มาก
4
หลายครั้งที่ผู้คนสงสัย ทำไมมีคนชอบกล่าวว่า "จงมีน้ำใจกับผู้อื่นให้มาก" มันจะช่วยอะไรใครได้มากมาย คนๆ หนึ่งจะเที่ยวไปดีต่อผู้คนได้ซักเท่าไหร่ และยิ่งดีกับคนอื่นแล้วจะได้ผลดีอะไรกับตัวเองเล่า
3
เมื่อเราดีกับผู้อื่นสิ่งที่เราได้รับความสุขแรกเลยคือ ความอิ่มเอมใจ มีความสุขใจ สิ่งเหล่านี้สามารถสร้างพลังบวกได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด
1
ลองคิดดูง่ายๆ ยิ่งผู้คนดีต่อกันมากเท่าไหร่ พลังแห่งความดี หรือพลังบวกนี้ก็ยิ่งกระจายไปทั่ว ตามกฏแห่งแรงดึงดูด คุณคิดถึงสิ่งใดย่อมได้ยิ่งนั้น
3
เมื่อคุณคิดแต่สิ่งดีๆ เรื่องพวกนี้ก็ชอบคนดีๆ เช่นกัน นั่นก็เลยทำให้ทุกอย่างลงตัวไงละ คนดีๆ ย่อมได้รับสิ่งดีๆ ด้วยเช่นกัน
และนี่ละ ห้าสิ่งสำคัญที่คุณมีมากพอไหมที่จะเป็นผู้ชนะในทุกสนามได้ คนที่จะยืนอยู่เหนือคนอื่นได้คือ คนที่สามารถฝึกฝนจิตใจตัวเองให้เข้มแข็งได้มากกว่าคนอื่น ต้องเป็นคนที่แม้จะแพ้ซักกี่ครั้งก็กล้าที่จะลุกขึ้นมาสู้อยู่ร่ำไป
3
🦙 ชอบก็กดไลค์ ใช่ก็กดแชร์
ถ้าจะให้รู้ว่าแคร์ ก็คอมเม้นท์มานะคะ
1
• ติดตามและรับฟังผ่านแอป blockdit
• ติดตามและรับฟังผ่านช่องยูทูป

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา