6 ม.ค. 2022 เวลา 15:35 • ความคิดเห็น
1) ผมมองว่าประเด็นอยู่ที่ว่า ภาษาอังกฤษของคนบ้านเรานั้น อยู่ในระดับที่สามารถใช้การได้ดีแค่ไหน ซึ่งคำตอบชัดเจนอยู่จากผลการสำรวจของหน่วยงานต่างประเทศว่าภาษาอังกฤษของเรายังถือว่า น่าเป็นห่วง
2) คำถามอยู่ที่ว่า เรามองตลาดไหน? ภาษาต่างประเทศมันเป็นทักษะ สี่ด้าน คือ ฟัง, พูด, อ่าน, เขียน
คนๆหนึ่งใช่ว่าจะเก่งได้ครบทั้งสี่ทักษะข้างต้น ถ้าคุณรู้ภาษาที่สามหรือสี่ คำถามคือ คุณเก่งทั้งสี่ทักษะด้วยหรือเปล่า?
3) ในโลก cyber หรือ metaverse ผมมองว่า ภาษาอังกฤษที่แข็งแรง จะทำให้คุณเปิดโลก cyber ได้กว้างไกลกว่าครับ
โฆษณา