9 ม.ค. 2022 เวลา 15:46 • หนังสือ
✨รีวิว + สปอยตามอารมณ์ ฮัสกี้หน้าโง่ นังโม่ 0.5 เริ่มมายังไง✨
ชิช้ะ เกรงว่าทุกคนเคยผ่านหูผ่านตาเรื่องนี้มาแล้ว สายจีนยิ่งต้องเคยได้ยิน เพราะนางถูกเอาไปทำเป็นซีรี่ย์แล้ว เอ้อออ มันเริศตรงนี้ คือ ในส่วนของคำนำเนื้อเรื่องนี่ เปิดมาก็น่าหยุมหัวพระเอกแล้ว อยากจะบอกว่า ในตัวเล่มไม่ต่างกันเลยจ้าา น่าหยุมหัวมากกว่าที่อ่านอีกเย๊อะะะ
อ่ะ นางจะหมาจริงแบบชื่อเรื่องมั้ยเรามาดู แต่ก่อนอื่น ความรู้สึกก่อนอ่านเป็นยังไง เราคาดหวังกับเรื่องนี้ไว้เท่าไหร่บ้าง มาดูมาฟัง
คือ อยากจะบอกว่าสิ่งที่คาหวังกับเรื่องนี้คือความดราม่าน้ำตาแตก และฉากรักหวาน ๆ แบบแมวหยอกมะหมา มะหมาคลั่งรัก อะไรแบบนี้เลย
ซึ่ง อยากจะบอกว่าเรื่องนี้ก็ทำให้เราสมหวังจริง ๆ แต่ไม่ใช่สมหวังในเล่มแรกเลยเป็นการสมหวังในเล่มถัด ๆ ไป เป็นการสมหวังตามสิ่งที่คาดหวังไปเรื่อย ๆ
เหมือนเราคาดหวังไว้ 3 อย่าง ความคาดหวังของเราก็จะมีอย่างละเล่ม คาดหวังให้ดราม่ามาก ๆ ก็จะมีเล่มนึงที่ดราม่ามาก ๆ คาดหวังให้หวานนิ่ม ก็จะมีเล่มนึงหวานนิ่มทั้งเล่ม ซึ่งจุดนี้นี่แหละที่มำให้เราเต็มที่กับเรื่องนี้สุด ๆ ไม่รู้สึกเสียดายเงินที่จ่ายไปเลย รู้สึกคุ้มค่าแล้วก็เต็มอิ่มสุด ๆ
แน่นอนค่ะ สิ่งที่เราหวังสิ่งที่เราต้องการก็พูดไปหมดแล้ว และมาถึงช่วง สปอยตามใจเราาา
เอ้อออ คือ สำหรับคนที่ยังไม่ได้อ่านยังไม่ได้ซื้อนี่ ไปซื้อเลย บอกเลยว่าไม่เสียดาย ไปซื้อมาอ่านเล่มนึงก่อนแล้วค่อยกลับมาอ่านกลับมาเม้าท์ ๆ กันก็ได้ แต่สำหรับคนที่มีเล่มในมือแล้ว ต้องการอ่านของเราก็เต็มที่เลย อ่านแล้วมาแชร์ ๆ กันว่ามีจุดไหนรู้สึกเหมือนกันมั้ย ชอบเหมือนกันมั้ย
เริ่มค่ะ ! คือ เร่ิมเรื่องเลยจะเปิดด้วย คำเตือนยาวหนึ่งหน้า !! ใช่ค่ะ ยาวขนาดนั้นจริง ๆ แล้วแต่ละคำเตือนก็ชัดเจนสุด ๆ ใครไม่เหมาะกับการข่มขืน การกินเผ่าเดียวกัน การทำให้อับอายนี่คือ ปิดไปเลยค่ะ มันไม่เยอะแต่ก็อย่าฝืนเนอะ
หลังจากผ่านคำเตือนไปแล้ว เราก็จะเปิดเรื่องกันด้วยตัวละครที่ชื่อ โม่หราน โม่เว่ยอวี่ [ ชื่อรองนะคับ ซึ่งชื่อรองเนี่ยเขาจะตั้งกันตอน 20 แต่ว่าคนแต่ง หรือคุณเป้าของเราเขาตั้งให้นังโม่ตั้งแต่ 16 ] ซึ่งเปิดมานังโม่ก็เป็น โม่ 0.5 หรือพี่ท่าของเรานั่นเองง ปรบมือค่ะ แปะๆๆๆๆ
ซึ่ง อิพี่ท่าของเราเนี่ย มีชื่อมาจาก ท่าเซียนตี้จวิน ซึ่งเป็นชื่อที่ผู้คนเรียกเขานะคับ คือ นังโม่เป็นคนที่เก่งมาก เก่งแบบ เก่งเหยียบเซียน เก่งจนไม่รู้จะเก่งยังไง ไม่มีคนโค่นนางได้ แล้วนางก็ทำตามใจตัวเอง ทั้งตั้งชื่อรัชศกแบบแย่ ๆ ทั้งฆ่าล้างเมือง คือ มือเปื้อนเลือดแล้วก็เลวจนไม่รู้จะเลวยังไง แล้วก็ไหนจะ ท่อนเขื่องมหาศักดิสิทธิ์ของนังโม่อีก ที่เป็นที่ลือชาไปทั่วว่าใหญ่บ้านแตก
คือช่วงนี้จะบรรยายให้เราเห็นถึงความเป็น ท่าตี้เซียนจวิน เซียนเหยียบเซียนของนังโม่ ว่ามันเหงาโดดเดี่ยวเป็นบ่าววีอย่างเพลงแค่ขอนไม้ขนาดไหน ซึ่งนั่นแหละค่ะ นางทนความเหงาไม่ไหวเลยตัดสินใจจะเอาตัวเองไปบาดาลเหลืองแล้ว ซึ่งก็คือ ไปตุยนั่นแหละค่ะ ไปนรกแล้ว
โดยที่หารู้ไม่ว่าตอนนี้กำลังมีเหล่าเซียนเนี่ย เขากำลังจะมาหยุมหัวนังท่าออกจากตำแหน่ง
โดยเหมิง ๆ หรือน้องเซวียเหมืองที่เป็นญาติของนังพี่ท่าเนี่ยก็ขึ้นมาก่อน แล้วก็เห็นว่านางใกล้ตายแล้ว เลยถามหาอาจรย์ ซึ่งอิพี่ท่าเนี่ย นางสตาฟร่างนายเอกหรืออาจารย์หว่านหนิงไว้ที่สระบัวแดง ให้รีบไป พอเหมิงไปปุ้ป พี่ท่าก็ล้มลงนอนตายในโรงที่ปลูกใต้ต้นไห่ถังปั๊ป
ก็ตุยค่ะ จบชาติแรกของโม่เว่ยอวี่ นางก็ตายไป คนก็เข้ามาเห็นสภาพนางนอนแข็งแล้วก็
เหมิง ๆ ร้องไห้ อ่ะ นิยายมันไม่ได้จบแค่นี้นะคะทุกค้นนน นี่แค่เศษดินในทะเลบอกเลย เรื่องนี้ยาวไกลมาก เพราะพอนางตื่นขึ้นมา ก็ชะแว้บ มาอยู่ร่างโม่เวยอวี่ 1.0 เอ้อออ เริศสุด ตายแล้วยมโลกไม่รับมั้ย ทำไมกุเกิดใหม่ นังโม่แบบ งง เพราะตื่นมาก็มีผู้ชายนอนข้าง ๆ กี้สสส อารมณ์พิ่ท่าที่ย้อนกลับมาเป็นตัวเองตอนวัยละอ่อนแบบยังเป็นหมาโม่ตะน้อย ๆ คือ ชั้รโดนข่มขืนมั้ยยย แต่ไม่ค่ะ คนที่ขนาดอาวุธเป็นขาอีกข้างหรือจะโดนข่มขืน มันนั่นแหละไปหาเขา ซึ่งเขาคนนั้นก็คือ หรงจิ่ว ชายบำเรอที่โม่โปรด เพราะน้องหรงเราเนี่ย ไปเหมือน ซือเม่ย ศิษย์พี่ที่นังโม่แอบชอบ แต่ไม่กล้าแตะเขาเพราะเขาเป็นของสูง [ ดู๊ววว มันประเมินตัวเองไว้ต่ำขนาดนั้นเลยนะ ]
ซึ่ง พอนางตื่นมาเจอบับนี้ก็ เอาละค่ะ รู้ว่าคน ๆ นี้ตายยังไง เคยหักหลังตัวเองยังไง เลยสะบั่ก ๆ เขาจนเขาสลบ แล้วก็ เอาเงินที่เขาจะเอาไว้ไถตัวไป นั่นแหละค่ะความชั่วของลูกชายเรา แต่นางแค้นไง เพราะชาติก่อนน้องหรงหักหลังนาง หลังจากนั้นก็ยังไปขีดหน้าเขาจนเป็นรอยอีก
พอนางจออกมาเนี่ย ก็ดันเจอกับซือเม่ย ที่เข้ามาทำธุระพอดี สุดท้ายก็เข้ไปเป็นฮีโร่ ช่วยเขาจากความอีรุงตุงนัง ก็ได้ใจหล่อ ๆ ไปหนึ่งกรุบ
ทีนี้นังโม่ก็กลับมาพร้อมกับซือเม่ยแล้วก็เจอกับน้องเหมิง ๆ [ เหมิง ๆ ไม่ชอบให้เรียกบับนี้นะแต่เพื่อความเข้มข้นเราจะเรียกน้องว่าเหมิง ๆ ] ที่ยังไม่หลับไม่นอน มายืนรอคน ซึ่งพอเจอก็ตีกันไป ทีนี้เหมิง ๆ ก็เลยบอกว่า ตูมารอเมิงเนี่ยแหละ แล้วก็พาเข้าไปดูว่าเกิดอะไรขึ้น
จำหรงจิ่วได้มั้ยคะ ใช่ค่ะ หรงจิ่วมาทวงคืนความยุติธรรมให้ตัวเอง แต่นังโม่ก็ปฏิเสธแล้วก็ใช้อาคมซ่อนของ อิคนที่พาหรงจิ่วมาที่หวังจะเอาแก่นวิญญาณนังโม่มาเป็นของตัวเอง สุดท้ายพวกนั้นเอาข้อหาอะไรไม่ได้เพราะไม่เจอของ ปล่อยโม่ไปอย่างไม่ยอม แต่ก็โดนเตะตะเพิดออกไป
ทีนี้ นังโม่มาโดนเหมิง ๆ จับโป๊ะ ว่านังโม่ใช้วิชาของสำนักไปทำชั่ว ซ่อนของไว้จริง ๆ เลยว่าจะเอาไปลงโทษ แต่นังโม่มีหรือจะสะทกสะท้าน ชั้นลูกรักพ่อแก พ่อแกไม่กล้าทำอะไรหรอก แต่เปล่าจ้า พ่อเหมิง ๆ ไปยอดเขาคุนหลุนยังไม่กลับ สุดท้ายนังโม่รู้ชะตา ก้มกราบแนบตีนน้องแทบไม่ทัน
แล้วก็ไม่ทันจริง ๆ นังโม่โดนเอาตัวมาให้ เป๋ยโต่วเซียนจุน หรืออวี้เหิง เรียกสั้น ๆ ว่าหว่านหนิ่ง เพิ่มแซ่ฉู่ไปเรียกยาว ๆ เป็น ฉู่หว่านหนิง นายเอกของเรานั่นเอง ซึ่งตอนนั้นนายเอกกำลังซ่อมประตูภูติผีอยู่ ความน่ากลัวเลยทวีคูณ อิพี่ท่าที่อยู่ในวัยสามสิบกว่ามาโผล่ในร่างตัวเองตอนยังไม่มีพลังก็กลัวค่ะ ฉายแววกลัวเมียแต่เด็ก
พอนายเอกเราซ่อมประตูแล้วก็มาหา ถามว่ามีอะไร เหมิง ๆ เลยฟ้อง แต่นังโม่ปฏิเสธ ลูกไม่มีแต่ชั้นเป็นคนดี หว่านหนิงมีหรือจะเชื่อ ทำตัวเป็นพี่หนุ่มโหนกระแส ชักแส้เทียนเวิ่นออกมา สอบสวนความจริง
ซึ่งน้องเทียนเวิ่นเนี่ยมีพลังคือสามารถเค้นความจริงได้ ไม่ว่าจะผี คนตาย คนเป็น ได้หมด เป็นของที่แรงกว่าหลวงปู่เค็ม ปลุกเสกมาจากสระจินเฉิงที่จะมีบทช่วงหลัง ซึ่งพอชักเทียนเวิ่นออกมาปุ๊ป นังโม่ก็กลัวจนหูลู่หูตกไปหมด กลัว สุดท้ยโดนเค้นความจริง ว่าหลับนอนกับผู้ชายจริง แถมยังขโมยของผู้ชายมาอีกด้วย ทำตัวเป็นสาววัยตัวน้อย
แต่ปรมาจารย์ฉู่มีหรือจะสงสาร ก็ฟ้าดไปเลยสิคะ เอาให้ตาย ผู้หญิงยังตีมาแล้ว นับประสาอะไรกับผู้ชาย ทีนี้ หว่านหนิงของเราก็สั่งลงโทษ ที่หนักสุดคือโบยต่อหน้าผู้คน ตอนนั้นนังโม่แค้นมาก คิดจะกินเลือดกินเนื้อเขา ยังคิดจะบะลั่ก ๆ เขาอีก สุดท้ายโดนถาม
‘’ เจ้าคิดอะไรอยู่ ‘’ ตอนที่กำลังคิดว่าจะบะลั่ก ๆ นายเอก เลยหลุดปาก
บอกว่าจะสมสู่เขาให้ตาย สุดท้ายหว่านหนิงตกใจ โทษว่าอาวุธพังแล้วก็เดินหนีไป
อ่ะ ขอตัดจบตรงนี้ไว้ก่อนนะคะ เราแบบ อยากเขียนต่อมาก ๆ ถ้าใครผ่านมาชอบ ก็ขอบคุณนะคะที่อ่านมาจนถึงตอนนี้ เริ้ป ๆ ๆ ๆ ๆ
สรุปตัวละคร พระเอก : โม่เวยอวี่ ท่าตี้เซียนจวิน [ เราขอแยกมะหมาในแต่ละช่วงเป็นคนละตัวนะคับ ]
นายเอก : ฉู่หว่านหนิง
ลูกศิษย์นายเอก : ซือเม่ย
ลูกศิษย์นายเอก + ลูกพี่ลูกน้องพระเอก : เหมิง ๆ หรือ เซวียเหมิง
โฆษณา