15 ม.ค. 2022 เวลา 06:06 • ความคิดเห็น
เห็นเพื่อนโพสท์วงกลมช่องเจ็ดสีนี้ในเฟสฯ แล้วก็ขำ
😂😂😂
โอ๊ยยย!! พอวัยเลยสามสิบห้าไปแล้ว “หน้าแย่เหมือนมีกรรม” ก็ไม่ติดนะ 😅
2
คืองี้ว่ากันตามจริง ตอนเลือกแฟน เลือกคนจะมาใช้ชีวิตด้วยน่ะ ถ้าเราแบ่งหมวดหมู่ออกมาแค่ 3 แบบ เอาแค่ในวงกลมนี้คือ
🧠สมอง /💰 ฐานะ / 👫🏻ลักษณะ
และมาเจาะลึกที่หมวดของ “ลักษณะ” ล้วน ๆ
จะพบว่าผู้หญิงทั่วไปพิจารณาเรื่องหน้าตาน้อยกว่าเรื่อง บุคลิก การวางตัว การพูดจา
3
ยังไม่นับรวมว่าหน้าตาคนเรามันสามารถปรับแต่งให้ดูดีขึ้นได้ในเบื้องต้นโดยไม่ต้องทำศัลยกรรมนะ มนุษย์เราจะดึงดูดและดูดีในสายตาของอีกฝั่งนึงได้ ใช้องค์ประกอบเยอะกว่าหน้าตาเพียว ๆ เค้าเรียกเรื่องพวกนี้ว่า “เสน่ห์” ✨
เคยรู้จักคนมี “เสน่ห์✨” มั้ยคะ ไม่จำเป็นว่าเค้าจะต้องสวย หล่อ หน้าเด้งเหมือนออกมาจาก Magazine เลย
เพราะเสน่ห์ของคนเรามันมาจากบุคลิกการวางตัว ต่อให้ไม่หล่อเริ่ด สวยพริ้ง แต่เป็นคนรู้จักพูด ใช้น้ำเสียงน่าฟัง มีมารยาท มีน้ำใจ ไม่เอาเปรียบ ไม่สกปรกซกมก กินข้าวไปเคี้ยวเสียงดังจั๊บ ๆ ขากถุยลงบนถนน ปากไวด่าแว่ด ๆ กับคนเค้าไปทั่ว ฯ องค์ประกอบพวกนี้นี่แหละสำคัญกว่าหน้าตาสวยหล่อเหมือนปูนปั้นเสียอีก
สมัยที่เรียนจบมาใหม่ ๆ เพิ่งเข้าทำงาน รู้จักกับพี่สาวแผนกบัญชีคนนึง เพราะต้องเดินไปเบิกของกับพี่เค้าประจำ พี่เค้าเป็นคนร่างท้วมใหญ่ ผิวคล้ำ หน้าตาไม่โดดเด่น อ่ะ เรียกว่าไม่สวยก็ได้ แต่มีน้ำเสียงที่หวานไพเราะมาก นอกจากนั้นยังใจดีเสมอกับทุกคน แผนกไหนมีปัญหาเรื่องเบิกจ่าย เบิกของอะไรก็ตาม แม้ว่าจะมีพนักงานคนอื่น ๆ ในแผนก แต่พี่คนนี้จะเป็นคนที่ทุกคนวิ่งเข้าไปขอความช่วยเหลือมากที่สุด
เย็นวันนึงลงลิฟท์กลับบ้านมากับพี่เค้าสองคน ก็ได้เจอแฟนพี่มารับพอดี ตอนนั้นหัวใจเด็กอายุยี่สิบต้น ๆ อย่างฉัน มันเต้นระรัวมาก โหยยย แฟนพี่เค้าโคตรหล่อเลย 😍... ซึ่งใจลึก ๆ ก็มีคำถามว่า ทำไมผู้ชายหล่อขนาดนี้ถึงเลือกผู้หญิงไม่สวยอ่ะ?? ... แต่พออายุมากขึ้นก็เข้าใจแล้วล่ะ โลกนี้มันมีความสวยที่มากกว่าเปลือกด้านนอกที่เราใช้ตามองไม่ได้อยู่นะ🥰
1
ยังไม่นับว่าตอนย้ายมาอีกบริษัทนึงที่จะต้องติดต่อกับดารา นักร้อง คนมีชื่อเสียง แล้วก็มีข่าวลือว่ามีนักร้องชื่อดังมาตามจีบพี่ผู้หญิงคนนึงแผนกไอที ซึ่งเป็นผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ขาว ๆ ซีด ๆ ไม่แต่งหน้าไม่แต่งตัว ถ้าเห็นเดินตามท้องถนนเราก็จะไม่สะดุดตาสะดุดใจอะไร
แต่เป็นคนที่เล่าเรื่องสนุกมาก ฟังพี่เค้าเล่าเรื่องนู้นเรื่องนี้เพลิน ๆ แล้วก็เป็นคนมีอารมณ์ขัน มองโลกในแง่บวก เห็นอะไรก็เอามาพูดสนุก ๆ ได้ตลอด ... ตอนนั้นก็ไม่เข้าใจอีกนั่นแหละว่าพ่อนักร้องคนนั้นมาติดใจอะไรพี่สาวคนนี้ ทั้ง ๆ ที่ AE บริษัทนี่นางฟ้านางสวรรค์กันทั้งนั้น
อ่ะพูดถึง AE นางฟ้านางสวรรค์ในบริษัทเก่า ก็อดนึกถึงพี่อีกคนที่สวยเซ็กซี่สุด ๆ ไม่ได้ หลายคนก็คิดว่าต้องลงเอยกับคุณผู้จัดการมาดเนี้ยบ อดีตนักเรียนปริญญาโทจากอังกฤษแน่ ๆ ใคร ๆ ก็ดูออกว่าคุณผู้จัดการพยายามขายขนมจีบมาเป็นเดือนแล้ว
พี่ AE คนนี้ไม่ใช่สวยอย่างเดียว บ้านรวยด้วย เธอขับ BMW มาทำงาน ซึ่งเด็กอย่างฉันที่ยังนั่งเรือในคลองแสนแสบแล้วมาต่อรถเมล์ ก็มองเธอเหมือนเป็นนางฟ้านางสวรรค์จริง ๆ เพราะครบเครื่องไปหมด ทำงานก็แคล่วคล่องว่องไว เวลาเดินผ่านนี้กลิ่นหอมฟุ้งตลอด พูดง่าย ๆ ว่านั่งใกล้พี่เค้าตอนเข้าไปปรึกษาหารือการงานทีไร ก็ยังอดเคลิ้มไม่ได้
เรื่องมาพลิกตอนที่พี่เค้าประกาศแต่งงานกับพี่ผู้ชายเนิ้ด ๆ ที่เป็นโปรแกรมเมอร์ แบบที่ต้องถามกันในบริษัทว่า “ใครนะ?” หืมมม แผนกนี้มีคนนี้อยู่ด้วยเหรอ คือพี่ผู้ชายคนนี้แทบจะไม่ค่อยได้สมาคมอะไรกับใครเท่าไหร่ซึ่งไม่ใช่ประเด็นหลัก เรื่องที่เมาท์กันไปทั่วก็คือ พี่แกไม่หล่อเลย อ้วน ๆ ใส่แว่น แล้วก็ทำหน้ายิ้มเขิน ๆ ตลอดเวลา
1
อ่ะ ... นี่ก็เล่ารำลึกความหลังครั้งเก่าก่อนเสียยาวเลย ก็มนุษย์ทำงานบริษัทอ่ะเนอะ เรื่องเมาท์เยอะแยะ ที่ยกมาเนี่ยเป็นเคสที่ทำให้สาวโสดในบริษัทนั่งตั้งวงเมาท์ช่วงพักกลางวันตั้งคำถามกันแบบ อิหยังวะ? อยู่เสมอ
เคสพ่อนักร้อง ทำให้เรามีความหวังว่าจะมีเจ้าชายขับราชรถมารับ แต่ยังฝันไม่ทันจบดีก็ต้องมานั่งถกเรื่องเคสพี่นางฟ้าที่ไปรักกับพี่เนิ้ดโปรแกรมเมอร์นั่นอีก
ตอนนั้นเราหาคำตอบอะไรกันไม่ได้เป็นชิ้นเป็นอันหรอก เพราะยังสาวยังใส ยังปักใจกับผู้ชายในฝันที่ควรจะหล่อมาเป็นอันดับแรก แล้วจะพิจารณาเรื่องอื่น ๆ ตามให้ แต่พอสามสิบห้าแล้วน่ะเหรอ เรื่องหล่อเก็บไว้ท้าย ๆ ก่อนได้ ขอพิจารณาอย่างอื่นก่อนนะจ๊ะ
ถึงได้บอกว่าเห็นเพื่อนโพสท์วงกลมเจ็ดสีนี้ในเฟสฯแล้วก็ขำ ก็พอวัยเลยสามสิบห้าไปแล้ว “หน้าแย่เหมือนมีกรรม” ก็ไม่ติดอ่ะนะ 😁
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา