17 ม.ค. 2022 เวลา 05:52 • ความคิดเห็น
👉ซีรีส์ 'คนดี ผู้ไม่มีศาสนา'
EP.02 อิสลาม ศาสนาแห่งสันติ👈
ในบรรดาศาสนาต่างๆดูเหมือนศาสนานี้จะเป็นศาสนาที่โดนนำไปล้อมากที่สุดในโลกแล้ว หลายคนคงจะเคยได้ยินมุขไม่กินหมูกันมาบ้างแล้ว และยังมีคนทำให้เรื่องข้อปฏิบัตินี้เป็นโจ๊กหนักขึ้น โดยเคยมีข่าวผู้ชายฝรั่งคนหนึ่งเอาเบคอนไล่ตีคนมุสลิม แต่อีกด้านหนึ่ง ความรุนแรงส่วนใหญ่ในโลกนี้ ก็มาจากทางแถบตะวันออกกลางทั้งนั้น
อิสลามเป็นศาสนาที่เคร่งครัดที่สุดแล้วในบรรดาศาสนาต่างๆ มีการต้องระหมาด 5 เวลา มีการบังคับให้ต้องถือศีลอดเมื่อถึงช่วงเดือนรอมฎอน แถมยังต้องบริจาคซะกาตอีกด้วย (พูดง่ายๆก็คือภาษีของชาวมุสลิมเค้านั่นแหละ) นี่พูดถึงแค่ข้อบังคับ 3 อย่างที่ต้องทำเท่านั้น ก็ได้บุญไปหลายเติบแล้วเด๊ พี่น้องเอ๊ยยยย
แต่ แต่ แต่ แต่ว่าทำไมคนส่วนใหญ่ถึงได้เกลียดชังศาสนานี้กันนัก มันก็มีหลายแนวคิด เช่น ศาสนาอิสลามมีความเชื่อว่าการฆ่าคนต่างศาสนาไม่มีความผิด การมอบเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆให้ไปเป็นภรรยาของชายแก่ การขริบอวัยวะเพศหญิงโดยผิดหลักสุขอนามัย การที่วัยรุ่นชายหญิงต้องแต่งงานกันตัั้งแต่เด็กเพราะศาสนานี้ไม่มีการเป็นแฟนกัน แม้แต่เรื่องเล็กๆน้อยๆ อย่างเช่นการไม่ให้กินหมู เป็นต้น
หลายอย่างมันดู เอิ่ม...ไม่ค่อยเข้าท่าสักเท่าไหร่ ทำให้ศาสนาอิสลามดูจะเป็นตัวตลก แต่มีหรือที่บังจะยอมเป็นตัวตลกแบบไก่กาอาราเล่ ระดับชั้นมันต้องโจ๊กเกอร์โว้ยยยยยย
โจ๊กเกอร์จริงๆนะแม่ แกดูสิ คนบ้าอะไรกล้าติดระเบิดพลีชีพไว้กับตัวเอง เพื่อสังหารหมู่คนบริสุทธิ์ในสถานีรถไฟลอนดอน คือบังเค้าอุทิศชีวิตให้กับอุดมการณ์สุดๆ เรายอมรับในอุดมการณ์อันแรงกล้าของเขานะ ขอคารวะเลย
แต่ว่าบังดั๊นนนน มุ่งมั่นในทางที่ผิดน่ะสิ แทนที่จะช่วยโลกกลับทำลายโลกซะงั้น แล้วอีกอย่างคือ มึงตีกับคนอื่นไม่พอ มึงตีกับพวกตัวเองด้วยคร่ะ เห้อ...เหนื่อยใจ
คือเท่าที่ค้นคว้ามา อิสลามจะมีนิกายแยกย่อยไปอีก 70 กว่านิกาย แต่ที่เด่นๆ 2 นิกาย ก็คือ ซุนหนี่ กับ ชีอะห์ แล้วพวกนี้เค้าก็ตีกันเองค่ะคู๊ณณณ ขอคารวะเลย
เอาจริง ศาสนานี้ไม่มีนิกายย่อยนะ แต่ด้วยตัวคนเอยอะไรเอย มันก็เลยงอกมาเป็นอย่างที่เห็นนั่นแหละ
ส่วนตัว เราก็ชอบตัวศาสนาอิสลามนะ ข้อปฏิบัติเค้า ถ้ามองดูดีๆ จะพบว่าเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพกายและสุขภาพใจมากเลยนะ แต่เพราะระบบการปกครองและคนด้วยกันเองนั่นแหละ ที่ทำให้ดูเละเทะ
ถ้าพูดถึงเรื่องการปกครอง เราจะนึกถึงบรูไน ก่อนอิหร่านจะเป็นรัฐอิสลามนั้น ผู้หญิงสามารถแต่งตัวได้แบบสาวตะวันตกเลย แต่พอเปลี่ยนเป็นรัฐอิสลามปุ๊บ ก็ต้องเปลี่ยนมาคลุมทั้งตัวจนเหลือแค่ลูกกะตา แต่ปัจจุบันก็เปลี่ยนมาใส่แค่ฮิญาบแบบมุสลิมทั่วไปละ ก็ดีใจกับพวกเธอด้วย
ปล.บทความนี้ถูกเขียนขึ้นก่อนเหตุการณ์กลุ่มผู้ก่อการร้ายก่อความไม่สงบ ยึดประเทศซาอุดิอาระเบีย #prayforSaudiArabia 🇸🇦
By
Penmens
Cr. petchmaya

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา