20 ม.ค. 2022 เวลา 10:11 • สุขภาพ
3วิธีลดความเครียด
ขอบคุณรูปภาพจากPixabay.com
ทุกวันนี้คนเรามีภาระรับผิดชอบมากขึ้นทั้งทางครอบครัวและทางสังคม
..จนทำให้เรามีเรื่องให้คิดวกวนหรือเจอปัญหาต่างๆในชีวิตจนทำให้ตัวเองหาทางแก้ปัญหาไม่ได้ เลยเกิดภาวะเครียดขึ้นมา
..พอมันเกิดขึ้นมาแล้ว คนส่วนใหญ่ยากที่จะทำให้ภาวะเครียดนี้หายไปได้
..ผมเลยมีเทคนิคดีๆที่ช่วยให้ทุกคนลดความตึงเครียดได้ครับ
  • 1.
    เรียงลำดับความสำคัญ
เมื่อเรารู้ตัวว่าเราเครียด แนะนำว่าให้วางทุกสิ่งทุกอย่างลงก่อน แล้วนั่งทบทวนความคิดของตัวเองว่าเราเครียดเรื่องอะไรจะได้แก้ไขถูก
เพราะสมองของเราจะคิดวกวนซ้ำไปซ้ำมาตลอดจนมีเรื่องวุ่นวายหลาย10เรื่อง
ดังนั้นให้ทุกคนเรียงลำดับความสำคัญ เรียงจากสำคัญมากไปหาน้อยสุด
แล้วจดมันไว้ว่าปัญหาไหนเราสามารถแก้ไขได้ก็แก้ไขซะ ส่วนปัญหาไหนที่แก้ไขไม่ได้ให้ปล่อยทิ้งลงคลองแสนแสบไปเลยครับ
สักพักหัวคุณจะโล่งมากจะทำให้เราเครียดน้อยลงครับ
2.ปล่อยวาง
อย่าพยายามคิดแก้ไขอะไรตอนที่ยังเครียดอยู่เพราะเราจะหาทางออกไม่ได้เลยเมื่อเราเครียดยิ่งแก้ยิ่งเละครับ
เราต้องปล่อยวางก่อนต้องวางจริงๆวางทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำอยู่ตอนนี้ซักพัก แล้วเดินไปสูดอากาศ หรือ ชงกาแฟ ก็ได้เพื่อให้จิตใจและความคิดของเราอยู่กับปัจจุบัน
เราอยู่กับปัจจุบันเราจะสงบทำให้แก้ไข้ปัญหาที่สะสมไว้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
3. ทำสิ่งที่เราชอบเพื่อผ่อนคลาย
เช่น หาดูคลิปตลกๆโปกฮา รึจะเป็นคลิปตั้งแคมป์ในป่า หรือออกไปปั่นจักรยาน รถน้ำต้นไม้ หรือนั่งฟังเพลงโปรดของตัวเอง แต่ผมไม่แนะนำให้เล่นเกมครับ เพราะเกมสมัยนี้ยิ่งเล่นยิ่งเครียดครับ
สิ่งที่ผมกล่าวมานี้ช่วยลดความเครียดของเราได้จริง80%เลยครับ
ยังมีสิ่งอื่นอีกมากมายที่ผมยกตัวอย่างมาไม่หมดเพราะความชอบของคนเราไม่เหมือนกัน
ทำไปเลยทำสักพักสักครู่ แล้วค่อยคิดค่อยแก้ไขแล้วทุกอย่างจะเบาบางลงครับ
3วิธีที่ผมกล่าวมา สรุปใช้ได้ผลจริงครับ
ดังนั้นขอให้ทุกคนที่เข้ามาอ่านและลองไปปรับใช้ดูนะครับ
และอีกอย่างผมขอให้ทุกคน
กดไลค์ กดแชร์ และกดติดตามเพจผม
ผมจะส่งมอบเทคนิคดีๆในชีวิตประจำวันมาแนะนำให้ทุกคนกันครับ
ขอบคุณมากครับ❤
โฆษณา