24 ม.ค. 2022 เวลา 17:31 • สุขภาพ
อาจเกิดขึ้นได้เพราะภาระงานที่มากเกินไป ความเห็นใจผู้อื่นมากจนเกินไป ความเหนื่อยล้าทางกายและ/หรือทางใจ หรือปัจจัยอื่นๆที่ทำให้เราไม่ได้ดูแลตัวเอง
อยากจะแนะนำว่า ให้หาเวลาเล็กๆสัก 5-10 นาที นั่งนิ่งๆ ที่บรรยากาศนิ่งๆ แล้วพูดออกเสียงว่าวันนี้เราได้ทำอะไรบ้าง พูดความรู้สึกต่อเหตุการณ์นั้นๆออกมา มันทำให้เราเข้าอกเข้าใจตัวเราเองมากขึ้น และรู้สึกถึงความรู้สึกตัวเองมากขึ้น
ในแต่ละวันเรากำหนดความดีร้ายไม่ได้
แต่เราเรียนรู้ที่จะยินดีในความสุขเล็กๆที่จะได้ในแต่ละวัน
ฝากบทความเล็กๆนะครับ เผื่อจะช่วย
เป็นกำลังใจให้นะครับ
โฆษณา