27 ม.ค. 2022 เวลา 09:11 • ความคิดเห็น
G00D’s N0TES
📝 บันทึกประโยคสั้น ๆ ที่ประทับใจ
1
บางครั้งคำไม่กี่คำ จากการถ่ายทอดเรื่องราวของคนอื่น ๆ ก็จุดประกายให้เราได้ฉุกคิด เอาไปต่อยอด ปรับปรุง หรือเปลี่ยนแปลงตัวเราได้เหมือนกัน
1
💝 Mindset เป็นสิ่งสำคัญ
เราคิดอย่างไร เราก็พร้อมที่จะลงมือทำในสิ่งนั้น ๆ จากสิ่งที่เราคิด บางคนรอพร้อม บางคนขอไปค้นหาประกายไฟจากที่โน่นที่นี่ เสาะหาไปรอบทิศ ได้ยินเรื่องราวดี ๆ มาไม่รู้จักเท่าไหร่ก็ตาม
.
แต่หาก ไ ม่ เ ปิ ด ใ จ ยอมรับหรือปรับความคิดของตัวเราเอง ประกายไฟที่รับจากภายนอกมามากมาย บางทีก็จุดไม่ติด!
2
🎯 โรคเดี๋ยวก่อน - เอาไว้ก่อน - อีกแป๊บ
เ ดี๋ ย ว น ะ หรือ จ ะ ทำ จะ ๆ ๆ จะมาก ๆ ก็จบอยู่แค่ตรงที่พูดนั่นแหละ
.
ประโยคนี้เข้าตัวมาก 😂
คิดจะทำโน่น คิดจะทำนี่อยู่หลายสิ่ง จะมาหลายครั้ง ถ้าคิดว่า จ ะ เ ริ่ ม ก็คง ไ ม่ ไ ด้ เ ริ่ ม สักที! มัวแต่ ‘ จะ ’
.
ถ้ายังไม่ใช่ตอนนี้ …
เราก็คงต้องจริงจังกับการกำหนดเวลาบ้างแล้ว ไม่อย่างงั้นก็คงฝันเฟื่องไปวัน ๆ เปล่าประโยชน์เนอะ 😅
2
🙌 เรื่องบังเอิญอาจไม่มีอยู่จริง
แต่ละเรื่องที่เกิดขึ้น มีเหตุให้เกิด มีผลให้เห็น
ไม่ว่าจะดี จะร้าย .. ต้องมีอะไรให้เราได้เรียนรู้ไปด้วยแน่ ๆ ถ้ายังสอบไม่ผ่าน คงต้องเจอบททดสอบในเรื่องเดิม ๆ ซ้ำ ๆ จนกว่าจะเข้าใจนั่นแหละ
.
บางคนอาจสงสัยว่า ทำไมเรื่องนี้เกิดกับเราอีกแล้ว ทำไมเป็นเราต้องเจอเรื่องแบบนี้ซ้ำไปซ้ำมา อาจเป็นเพราะว่า ตัวเรายังไม่เคยเก็บเรื่องนั้นมาเรียนรู้และข้ามเหตุเดิม ๆ ไปได้
2
🌀 ชีวิตใคร ก็ชีวิตใคร
ไม่มีใครเหมือนเราเป๊ะ ๆ และเราก็ไม่เหมือนใครไปทุกอย่างเช่นกัน แต่ละคนแตกต่าง
..​ เปล่งประกายในแบบของเรา ..
1
💐 เราทุกคนต่าง โ ช ค ดี
ที่เรายังมี วั น นี้
🙌🙌✌️เต็มที่กับวันนี้ของเรา
ให้สมกับที่เราโชคดี ยังมีโอกาสนี้อยู่
6
..
รฉัตร วรรณกุล
27 มกรา’ 2565
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา