25 มี.ค. 2022 เวลา 13:28 • ความคิดเห็น
G00D’s N0TES
โลกและคน
ไ ม่ ไ ด้ สอนให้เรา ต้ อ ง ร้ า ย
แต่สอนให้เรา .. ต้ อ ง รู้ ..
.
สิ่งที่เหมาะสมในกาลใด ๆ ก็ตาม
ถูกเวลา ถูกคน .. สำคัญ!
.
3
“ พูดให้น้อย ฟังให้มาก ลงมือทำให้เยอะ “
.
พูดยากเหมือนกันนะว่า .. หลักการนี้ยังคงดี ยังควรจะปฎิบัติอย่างนี้อีกหรือไม่ ? หรือสมควรมาก-น้อยแค่ไหน
.
การสักแต่ว่าพูด หรือสักแต่ว่าทำ มีข้อดีและข้อเสียทั้ง 2 แนวทาง
.
แต่สักแต่ว่าพูด โดยไม่คิดจะลงมือทำสักอย่าง สักที ย่อมแย่กว่ามาก
.
1
“ ในเมื่อเธอ บิ น ไ ด้
จะมัว เ ดิ น อยู่ทำไม ?! “
.
ไม่ว่าใคร ๆ จะพูดว่า เราไม่สามารถทำอย่างนั้น อย่างนี้ หรืออย่างไหน ๆ ก็ตามได้หรอก .. สิ่งที่คนอื่น ๆ เห็นอย่างนั้น ดูถูกศักยภาพของเราอย่างนั้น
..
มีความหมายน้อยกว่าที่เราครางแครงใจในศักยภาพ และความสามารถของตัวเราเองหลายเท่านัก
.
3
..
รฉัตร วรรณกุล
25 มีนา’ 2565
1

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา