27 ม.ค. 2022 เวลา 10:09 • กีฬา
เริ่มต้นปีใหม่ 2565 ผมเชื่อว่าทุกคนจะต้องมี New year resolution กันอย่างแน่นอน ซึ่งหัวข้อที่ผมเชื่อว่าหลายคนตั้งเป้าหมายไว้เป็นอันดับต้นๆก็ คือ ต้องการมีรูปร่างที่ดีขึ้น ไม่ว่าจะต้องการลดน้ำหนัก ลดไขมัน หรือ เพิ่มกล้ามเนื้อ แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับคนส่วนใหญ่นั้นก็ คือ พอเริ่มทำไปสักพักก็จะถอดใจยอมแพ้ และ ล้มเลิกไปกลางทาง ทำให้ในแต่ละปีไม่เคยถึงเป้าหมายนี้สักที วันนี้ผมจะมาแชร์ไอเดียในการที่จะทำให้เราไปถึงเป้าหมายที่เราต้องการจริงๆสักที
แหล่งที่มารูปภาพ : https://images.pexels.com/photos/2729899/pexels-photo-2729899.jpeg?cs=srgb&dl=pexels-karl-solano-2729899.jpg&fm=jpg
1.หาเป้าหมายที่ชัดเจน อยากหุ่นดีเพื่ออะไร
ข้อนี้ถือว่าเป็นข้อที่สำคัญที่สุดและเป็นสิ่งที่ทุกคนควรคิดเป็นอันดับแรก เนื่องจากในการที่เราจะมีรูปร่างที่ดีขึ้นได้นั้นจะต้องใช้ระยะเวลาที่นานพอสมควร ขั้นต่ำก็ต้องตั้งใจมีวินัยต่อเนื่อง 3 เดือนขึ้นไป ดังนั้นถ้าเรามีเป้าหมายที่ไม่ชัดเจน ไม่รู้ว่าต้องการมีหุ่นที่ดีขึ้นไปเพื่ออะไร เราก็จะไม่สามารอดทนทำต่อเนื่องจนถึงเป้าหมายที่เราต้องการได้
2.ศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามถ้าเรามีความรู้ไม่เพียงพอก็จะทำให้เราไม่สามารถประสบความสำเร็จได้ ในเรื่องของการดูแลรูปร่างนั้นความรู้เป็นสิ่งที่สำคัญมาก จะต้องมีความรู้ในเรื่องการเลือกรับประทานอาหาร การออกกำลังกาย และ ความรู้เรื่องร่างกายของตัวเอง เพื่อที่จะทำให้เราได้ผลลัพธ์ได้ไวขึ้น เนื่องจากเราจะไม่เสียเวลาไปหลงทำวิธีการที่ผิดๆ ซึ่งส่งผลเสียต่อร่างกาย และ ไม่ได้รูปร่างที่ดีแบบยั่งยืน เช่น การอดอาหาร การรับประทานยาลดน้ำหนัก หรือ การดูดไขมัน
3.หาแนวทางที่เหมาะกับตัวเอง
การที่เราจะหุ่นดีขึ้นได้นั้นมีวิธีการมากมายบนโลกใบนี้ แต่วิธีการที่ดีที่สุด คือ วิธีการที่เหมาะกับตัวเราเอง เนื่องจากแต่ละคนนั้นมีวิถีชีวิตที่ไม่เหมือนกัน มีข้อจำกัดที่แตกต่างกัน จึงทำให้ไม่สามารถใช้วิธีการที่เหมือนกันในทุกๆคนได้ ดังนั้นเราควรเลือกวิธีการที่เหมาะกับวิถีชีวิตของตัวเอง เพื่อที่จะทำให้เราสามารถทำวิธีการนั้นได้อย่างต่อเนื่อง
4.บันทึกพัฒนาการของตัวเอง
ข้อนี้ถือว่าเป็นอีกข้อที่สำคัญที่เราควรจะทำเป็นประจำ เพราะการที่เราคอยเช็คพัฒนาการของตัวเองนั้น จะทำให้เรารู้ว่าเรามาถูกทางหรือไม่ และ ถ้ามีสิ่งใดที่ไม่ได้ผลเราจะได้ปรับเปลี่ยนวิธีการได้ทันท่วงที ถ้าเราไม่มีการบันทึกไว้เลยจะทำให้เราเสียเวลากับวิธีการที่ไม่ส่งผลให้เราได้ผลลัพธ์ตามรูปร่างที่เราต้องการ
5. ทำซ้ำๆทุกๆวันให้เป็นนิสัย และ นานมากพอ
สุดท้ายนี้ไม่ว่าเราใช้วิธีการใดก็ตามในการเปลี่ยนแปลงรูปร่างสิ่งที่สำคัญมากๆ คือ การทำอย่างต่อเนื่อง มีวินัยจนติดเป็นนิสัยแล้วเราจะถึงเป้าหมายที่เราต้องการอย่างแน่นอน
#6WNY
ช่องทางอื่นๆ ในการติดตาม คลิก👇
โฆษณา