29 ม.ค. 2022 เวลา 16:28 • ไลฟ์สไตล์
ทำไมต้องศึกษาเรื่องจิตวิญญาณ EP 5
เพราะโลกใบนี้ คือโลกแห่ง กายเนื้อ ใช้ร่างกาย ดำเนินชีวิต เป็นหลัก จึงไม่แปลกที่สิ่งที่มองเห็น สิ่งที่จับต้องได้ ถูกจัดสรรให้มีความสำคัญ มากกว่า
หากแต่แท้จริงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นสิ่งที่จับต้องได้ หรือจับต้องไม่ได้ ทั้งคู่ต่างมีความสำคัญเสมอกัน ไม่มีสิ่งใดสำคัญมากกว่า หรือน้อยกว่า เพราะถ้าเรามีร่างกายที่แข็งแรง แต่มีสภาพใจที่แย่ หรือมีสภาพจิตใจที่ดี แต่มีปัญหาสุขภาพ ทั้งสองก็มิอาจนำพาให้ตัวเรามีความสุขได้อย่างแท้จริง เราจึงต้องหมั่นเอาใจใส่ ปัจจัยทั้งสองสิ่งนี้ ให้ดำเนินควบคู่กันไปในทิศทางที่ดีพร้อม ๆ กันเสมอ
สมดุลทั้งทางกาย สมดุลทั้งทางใจ
🪐การหลุดพ้นจากชีวิตที่เป็นทุกข์ คือจุดประสงค์ของการเขียนบล็อคนี้ขึ้นมาค่ะ สถานการณ์ภายนอก รอบ ๆ ตัวเรา เราไม่สามารถควบคุมได้ แต่มี สิ่งเดียว ที่เราสามารถควบคุมได้ นั่นก็คือ "ตัวเราเอง" เราสามารถควบคุมความคิดและความรู้สึกของเราได้ เราเลือกชีวิตของเราได้
อยู่ที่ว่า เราจะเลือกอยู่กับความทุกข์ หรือ เลือกที่จะอยู่กับความสุข ชีวิตของคนเรามันสั้นนะคะ ไม่รู้ว่าเราจะจากโลกนี้ไปเมื่อไหร่
ฉันทำหน้าตรงนี้ ได้ตั้งใจเขียน อธิบาย และไกด์แนวทางให้ทุก ๆ คน ได้รับรู้ข้อมูลในส่วนที่ฉันทราบ และมันน่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้คนอีกไม่น้อย ให้หาทางออกกับชีวิตได้อย่างมีความสุข
อำนาจทั้งหมดมันไม่ได้อยู่ที่ใคร
แต่มันอยู่ที่คุณ
KwangInspire
ฉันยังคงยืนยันว่า ทุกสิ่งบนโลกใบนี้ ไม่ว่าจะเป็น สิ่งของ หรือชีวิตทางกายภาพ ทั้งหมด เราสามารถ "มีมันได้" พร้อม ๆ กับมีชีวิตที่มีความสุขไปด้วย
ไม่ว่าชีวิตคุณตอนนี้จะเป็นเช่นไร ฉันขอโอบกอด และมอบความรักอันอบอุ่นนี้ให้คุณ ในฐานะเพื่อนมนุษย์คนหนึ่ง ฉันคือคุณ คุณคือฉัน เราต่างคือพลังงานที่อยู่จักรวาล เราเชื่อมต่อกัน มันไม่บังเอิญที่คุณได้เข้ามาพบบทความที่ฉันเขียน ขอให้เชื่อมั่นว่าชีวิตของคุณจะค่อย ๆ ดีขึ้นเสมอ ๆ ในทุก ๆ วัน 💛
Alienaire
🌈จิตวิญญาณ "ไม่ใช่" เรื่องของ ความเชื่อ
แต่ …
จิตวิญญาณ "เป็น" เรื่องของ วิทยาศาสตร์ และความจริง🌈
ที่เต็มไปด้วยพลังงานแห่งความรัก💞
🌷
การกลับคืนเป็นหนึ่งเดียว กับ จิตดั้งเดิม (Real Soul) ต้องอาศัย การทำความเข้าใจสภาวะต่าง ๆ ที่สอดคล้องระหว่างโลกของกายภาพ และโลกทางจิตวิญญาณ 🍀 การศึกษา จิตวิญญาณ มิใช่การเรียนรู้เพื่อรับทราบข้อมูล การท่องจำ ความเชื่อลัทธิ หรือว่าจะหาทางลัดเพื่อรวยอะไร
แต่มันเป็นการเรียนรู้ที่จะกลับมารู้จักกับตัวเอง รักตัวเอง พัฒนาตัวเองให้มีความสุข รู้จักโลกและจักรวาล ที่เชื่อมโยงกับชีวิตของเราในทุก ๆ วัน ศึกษาโดยใช้หลักของความจริงทางวิทยาศาสตร์ มีเหตุและผล ประกอบกับ การมีสติ ควบคู่กันไปด้วย
🌟
เมื่อศึกษาและฝึกฝนจิตใจตัวเองไปสักระยะหนึ่ง จะเกิดกระบวนการตื่นรู้ทางจิตวิญญาณ (Spiritual Awakening) เกิดการตระหนักรู้ เข้าใจถึงสรรพสิ่งและ สถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับชีวิตได้ด้วยตนเอง
มันมิใช่การฟังเสียงจากภายนอก (เช่น จากคนอื่น หรือสังคม) แต่มันคือการตระหนักรู้ได้ จากเสียงจากภายในของตัวเราเอง (จากหัวใจที่แท้จริงของเราลึก ๆ ข้างใน) ปลดล็อคปมต่าง ๆ ในใจได้ จนรักตัวเองมากขึ้น เชื่อและทำตามเสียงหัวใจของตัวเองมากขึ้น เติมเต็มตัวเองได้จนล้นเหลือ มีเผื่อแผ่กับให้กับคนอื่น ๆ ต่อได้ ส่งต่อพลังงานแห่งความรัก มอบชีวิตใหม่ให้ตัวเองและโลกใบใหม่ที่สดใส
🌟
เป้าหมายของการฝึกจิตและจิตวิญญาณมันจึงมิใช่เพียงเพื่อ ใช้ยามหลังความตายเท่านั้น แต่มันสามารถเป็นส่วนหนึ่งในการใช้ชีวิตประจำวันของเราได้อีกด้วย ถ้าหากเราสามารถ ใช้ Higher Self ของเรานำทางชีวิต 🌼 ชีวิตก็จะพบเจอแต่สิ่งที่เรียกว่า ความสุข ความอุดมสมบูรณ์ แสงสว่าง และความรักได้ง่ายเหมือนกับดวงจิตเมื่อตอนเราเป็นเด็ก เราจะยิ้มง่ายขึ้น หัวเราะได้ง่ายขึ้น มีความสุขได้ง่ายขึ้น มั่งคั่งร่ำรวยได้ง่ายขึ้น มีชีวิตที่ดีขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เพราะ เป็นจิตที่กลับคืนสู่พลังต้นกำเนิดของจักรวาล ในจักรวาลมีสิ่งใด สิ่งนั้นย่อมเป็นของคุณได้แน่นอน
..
.
🌌แผนผังภาพรวม "ตัวเรากับจักรวาล"🌟
~~~~~~~~ e n e r g y ~~~~~~~~
🤍🤍Source or The Universe🤍🤍
(Prime Creator)
vv
Real Soul (Co-Creator)
/v/
Higher Self (Higher Dimension)
v
v
v
The Earth (3 Dimension)
v
🤍🤍I am (Soul Energy)🤍🤍
v
Human Body
~~~~~~~~ e n e r g y ~~~~~~~~
.........(สรุปภาพโดย : Alienaire).........
🌿🤍🍀🌄✨🌈🥰🌷🧚🌿💫♥️🌞
..
.
♥️สรุปใจความสำคัญทั้ง 5 EP
1.พลังงาน กำเนิด จักรวาล
2.จักรวาล กำเนิด ทุกสรรพสิ่ง(ผู้สร้าง)
3.โลกและตัวเรา ก็คือ พลังงาน
4.พลังงานจักรวาล เชื่อมต่อกับตัวเรา
5.เรา คือ ดวงจิตที่อาศัยอยู่ในร่างกายมนุษย์
6.ในจักรวาล มีหลายมิติ หลายพลังงานคลื่นความถี่
7.โลกมนุษย์อยู่ในมิติที่ 3 (กาย จิต จิตวิญญาณ)
8.เรามีดวงจิตดั้งเดิม (Real Soul) ร่วมสร้างทุกสรรพสิ่งกับจักรวาล
9.เรามีตัวตนที่สูงกว่า (Higher Self) อยู่ในมิติที่สูงกว่ามิติที่ 3
10.เราเชื่อมต่อ Higher Self ได้ เพื่อให้เขานำทางและพาเรากลับคืนสู่จิตเดิมแท้เชื่อมต่อกับจักรวาล
11.หากเชื่อมต่อกับจักรวาลได้ ไม่ว่าในจักรวาลจะมีอะไร เราย่อมสรรสร้างสิ่งนั้นขึ้นมาได้เฉกเช่นเราคือ จักรวาลเอง
12.จักรวาลให้สิทธิ์แห่งการเลือก (Free Will) กับมนุษย์ทุกคน
13.เงิน งาน บ้าน ความรัก สิ่งของ ทุกอย่างล้วนคือพลังงาน ที่อยู่ในจักรวาล
14.เชื่อมต่อกับจักรวาลได้เมื่อไหร่ ก็เชื่อมต่อความสุข และชีวิตที่ปราถนาได้เมื่อนั้น
15.ความคิดและอารมณ์สำคัญมาก
16.คิดแบบไหน รู้สึกอย่างไร ส่งออกอะไรไป ย่อมได้แบบนั้นสะท้อนกลับคืนมาเสมอ ไม่ว่าจะส่งออกเรื่องดีหรือไม่ดี
17.พลังงานเชื่อมต่อกัน มนุษย์ทุกคนจึงเชื่อมต่อกัน
18.ฟังเสียงหัวใจตัวเองเป็นสำคัญ
19.กาย จิต จิตวิญญาณ มีความสำคัญเสมอ ๆ กัน
20.ในจักรวาลไม่ได้มีสิ่งมีชีวิตเพียงแค่มนุษย์โลก
หวังว่าซี่รี่ย์ "ทำไมต้องศึกษาเรื่องจิตวิญญาณ" จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังหาทางออกให้กับชีวิต และผู้ที่กำลังศึกษาเส้นทางทางจิตวิญญาณนะคะ เป็นกำลังใจให้มาก ๆ ค่ะ💖
🙏หากผิดพลาดประการไหน ต้องขออภัย มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ หรือหากมีข้อสงสัย ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม สามารถพิมพ์คอมเมนท์บอกได้ค่ะ
แล้วมาร่วมเดินทาง ไปกับเส้นทางแห่งความรักและแสงสว่าง ไปด้วยกันนะคะ รักเสมอค่ะ :) 💗✨🌟🌅🌲🪐🌌🌞💫💗
Alienaire
โฆษณา