30 ม.ค. 2022 เวลา 05:45 • ความคิดเห็น
กำลังจะผ่านพ้นไปแล้วสินะ มกราที่ยาวนาน...
สำหรับเราแล้ว 2022 เป็นการเริ่มต้นปีที่ยาวนานมากๆ มีอะไรที่จะต้องทุ่มเททำในเกือบทุกๆวัน
พออายุเริ่มต้นเลข 3 แล้ว ก็ทำให้เรากลับมามองดูตัวเองว่าจริงๆแล้ว เราชอบหรืออยากทำอะไร สิ่งที่อยู่ตรงหน้าใช่เราหรือไม่...
2 ปีที่ผ่านมานี้ ที่ต้องอยู่กับโควิด โดนกักตัว ทำงานที่บ้าน ทำให้ต้องอยู่กับตัวเองยาวนานขึ้น ทำให้เรามีเวลาเรียนรู้ และทำความเข้าใจกับตัวเองมากขึ้น (เราเชื่อว่าเพื่อนๆเอง ก็อาจจะค้นพบสิ่งนี้เหมือนกัน)
⏰ จากคนที่เก็บเงินไม่ได้เลย มองการลงทุนอยู่ไกลๆ มีเงินแล้วเดี๋ยวค่อยลงก็ได้ แต่เวลา และสถานการณ์ก็ทำให้เรา...มีเงินลงทุนแบบไม่คิดว่าตัวเองจะเก็บได้ เพราะเมื่อก่อนอะไรก็ต้องมีไปหมด ผ่อนกระจายเลยจร้า
⏰ เรารู้ตัวแล้วว่าชอบอะไร แล้วกำลังมุ่งหน้าไปสู่สิ่งที่ตัวเองอยากทำ และมีความสุขจริงๆ โดยที่ไม่ได้ตีราคาว่าสิ่งเหล่านั้น จะทำเงินสูงสุดให้กับเราหรือไม่ เพราะในบางที เงินก็ซื้อความสุขไม่ได้
⏰ เป็นช่วงเวลาที่ได้เติมเต็มตัวเองอย่างมากจากสิ่งที่เป็นประโยชน์ และก็มีคุณค่ามากจริงๆอาทิเช่น podcast,หนังสือเสียง,e-book หรือแม้กระทั่งหนังสือจริงๆเป็นเล่มๆ,คลิปเรื่องการลงทุน การพัฒนาตัวเองอย่างเข้มข้นจาก Youtube รวมถึงการได้เข้ามาเป็นส่วนนึงใน Blockdit ด้วย (ขอบคุณผู้ผลิตทุกท่านที่ตั้งใจมอบสิ่งที่มีคุณค่าให้กับผู้คน)
👉แล้วเพื่อนๆชาว Blockdit ล่ะ👈 2 ปีที่ผ่านมาให้อะไรกับคุณบ้าง และหลังจากนี้คุณจะพาตัวเองไปอยู่ในจุดไหน กับโลกที่เปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก โลกหยุดนิ่งไปพักนึงก็จริง แต่พอกลับมา หลายๆสิ่งที่เกิดขึ้นก็ทำให้เราสั่นสะเทือนได้เหมือนกัน ทั้งในเรื่องของวงการการเงินการลงทุน หรือเทคโนโลยีเอง
ความสำเร็จอยู่ที่ความพยายาม
ไม่ใช่การรอคอย
Zugarview diary
อยู่ๆก็นึกถึงคำคมสมัยเด็กๆตอน ม.ต้น ว่าเราเคยใช้อันนี้เป็นคำเตือนใจ เตือนสติเสมอมา
30-01-2022
โฆษณา