30 ม.ค. 2022 เวลา 12:43 • ไลฟ์สไตล์
กิจกรรมต้อนรับตรุษจีนกับภารกิจจัดกระเช้าผลไม้ ช่วงอาทิตย์นี้มีกิจกรรมเยอะมาก อันดับแรก คือ ทำความสะอาดบ้าน จัดบ้าน
อ้าว! ปกติไม่ได้ทำเหรอ ทำค่ะ กวาดถูปัดฝุ่นไปธรรมดา แต่พอตรุษจีนจะมาถึง เราก็ต้องทำความสะอาดครั้งใหญ่ ปัดกวาดหยากไย่ตามผนัง ปัดฝุ่นเช็ดถูประตูบ้าน ซึ่งส่วนนี้เราไม่ค่อยได้ทำบ่อย ๆ จัดบ้านให้สวยงามอะค่ะ
พอเรื่องบ้านสะอาดเรี่ยมเร้เรไรแล้ว ก็ถึงเวลาจับจ่าย ซื้อของเตรียมไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษ แล้วก็ไม่รู้เป็นอะไร จ่ายวันเดียวไม่เคยเสร็จค่ะ ห้างใกล้บ้านมีกี่ห้าง ข้าพเจ้าต้องไปให้หมดทุกห้าง 555 พอซื้อครบแล้ว...
ผลไม้ที่เราใช้ไหว้มี 5 อย่าง นกมักจะเอามาจัดใส่ตระกร้าให้ดูสวยงาม มันเป็นความชอบส่วนตัว เมื่อก่อนจัดไม่เป็นก็ซื้อเอา แต่แพงแล้วผลไม้ที่ได้ก็ไม่ค่อยสด ส่วนตระกร้านั้นไม่ได้ซื้อใหม่ เป็นตระกร้ารีไซเคิล ถ้าได้ของขวัญมานกจะเก็บตระกร้าเอาไว้ใช้ต่อไป
วิธีจัดกระเช้าผลไม้ของนกก็ไม่มีอะไรมาก ก่อนอื่นรองก้นตระกร้าด้วยกระดาษรีไซเคิล เพื่อกันไม่ให้ผลไม้ช้ำใน😁 ตามด้วยผลไม้ชิ้นใหญ่ๆก่อน แล้วค่อย ๆ ทยอยใส่ชิ้นเล็ก ๆ ตามลงไปให้แลดูลดหลั่นกันค่ะ คำนึงถึงสีสันด้วยนะคะ เขียวแซมแดงแซมส้มไปค่ะ จะออกมาดูงามตา
พยายามอยู่แบบรักษ์โลก ทำในส่วนทำเราทำได้ และขอให้ทุกท่านร่ำรวยความสุขนะคะ จบเรื่องเล่าประจำวันแต่เพียงเท่านี้ ส่วนคลิปวันนี้มาดูนกจัดกระเช้าผลไม้กันนะคะ
บ๊ายบายแล้วพบกันใหม่ค่ะ💖 นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี ไลฟ์สไตล์บล็อกเกอร์ งานอดิเรกที่ใช่ที่ชอบ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา