13 ก.พ. 2022 เวลา 05:26 • ไลฟ์สไตล์
"รักตกกระป๋อง" ได้รับบัตรเชิญให้เข้าร่วมนิทรรศการแห่งรัก Love Exhibition
จากเพจเพราะโลกไม่ได้กว้างเกินไปกว่าใจ
นกได้ส่งบทความเก่าไปร่วมแล้ว 2 บทความ และตั้งใจจะเขียนบทความใหม่เข้าร่วมด้วย แต่นึกไม่ออกเสียทีว่าจะเขียนเกี่ยวกับความรักในแง่ไหนดี และนี่ก็เรียกว่า "นาทีสุดท้าย" แล้ว เพราะนิทรรศการแห่งรักจะเริ่มต้นขึ้นพรุ่งนี้ เวลา 9.00 น. ถ้านกจำไม่ผิด เอาล่ะ มาเริ่มเรื่องราวแห่งรักกันเลยดีกว่า
"รักตกกระป๋อง" เรื่องมีอยู่ว่า... ครั้งหนึ่งเมื่อนานมาแล้ว หลานอยากเลี้ยงน้องสุนัข (เรียกได้สุภาพมาก) ก็น้องหมานั่นแหละ ซึ่งตอนนกเด็ก ๆ เคยได้ลูกสุนัขสีขาวหน้าตาน่าเอ็นดูมาแล้ว แต่ไม่ได้รับการอนุมัติให้เลี้ยงเนื่องจากบ้านแคบเกินไป
มาครั้งนี้... ใจหนึ่งก็อยากเลี้ยงแต่อีกใจก็ไม่อยากรับผิดชอบ พอนึกอีกทีว่าถ้าเลี้ยงก็เป็นการฝึกให้หลานมีความรับผิดชอบไปด้วยในตัว (ซึ่งไม่ได้ผล😁😁) เลยตกลงให้เลี้ยง
1
เราก็เลยไปเลือกน้องมาจากสวนจตุจักร ได้ลูกสุนัขตัวเล็ก ๆ ความยาวไม่ถึงฝ่ามือ (เล็กมาก ๆ) อายุยังไม่ครบเดือน สีขาวนวล หน้าตาหล่อเหลาแบบตะมูกบี้ ๆ (555)
น้องปอนครับผม
พอมาถึงบ้านอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการเลี้ยงน้องหมาก็ไม่มี แบบว่าไม่ได้เตรียมพร้อมอะไรเลย ความรู้ในการเลี้ยงก็ไม่มี ที่เลี้ยงรอดอาศัยใกล้หมอค่ะ และที่สำคัญที่สุดเลย คือ... เราไปรับน้องมาโดยพลการ ยังไม่ได้ขออนุมัติจาก ผบ. ที่บ้าน
1
ผบ. ในที่นี้หมายถึง ปะป๊าของนกเองค่ะ พอปะป๊ากลับมาเจอน้องปอนเข้า ลืมบอกไปค่ะ น้องหมาเราตั้งชื่อว่า "น้องปอน" แล้วท่านผบ. ไม่อนุมัตินี่สิคะ เป็นเรื่องเลย เราก็ได้แต่มองหน้ากันตาพริบ ๆ แต่ในที่สุดเราได้รับคำสั่งตรงจากท่าน ผบ. สูงสุด (มามี้นกเอง) "ปะป๊าไม่เลี้ยง แม่เลี้ยงเอง" ท่านผบ. สูงสุดกล่าว
"น้องปอน" น่ารัก น่าเอ็นดู ช่างประจบ โตวันโตคืน ในเวลาไม่นานนัก ปะป๊าก็ตกหลุมรักน้องปอนเข้าเต็มเปา ก็จะไม่ให้รักได้ไงละคะ พอปะป๊ากลับบ้านก็จะเจอเจ้าปอนนั่งรอเสนอหน้าอยู่หน้าบ้านทุกครั้งไป ขนาดปะป๊าเดินมายังไม่ถึงหน้าบ้านเลย หางก็กระดิกปัดซ้ายป้ายขวา ส่งเสียงดัง "งี้ด ๆ" เรด้าช่างดีอะไรอย่างนี้หนอ😍
น้องปอนโปรยเสน่ห์ฮับ ตะมูกไม่บี้แล้วด้วยฮับ
และในที่สุด (อีกแล้ว) เรื่องนี้ก็เกิดขึ้นค่ะ ปกติเวลาจะกินข้าว ปะป๊ามักจะเรียกนกเสมอ ด้วยประโยคที่ว่า "นกเอ่ย... กินข้าว" แต่มาระยะหลังกลับกลายเป็น "นกอ่ะ... ปอนยังไม่ได้กินข้าว" ฮา ฮา ฮา บวก ๆ อินฟินิตี้ค่ะคุณขา "รักนกตกกระป๋องเสียแล้ว" 😊
อันว่าเรื่อง"รักตกกระป๋อง" ก็จบลงด้วยประการะฉะนี้แล love you all รักนั้นมีหลายแบบ แต่ให้เป็นรักด้วยสติและปัญญากันนะคะทุกคน💞
1
บ๊ายบายแล้วพบกันใหม่ค่ะ💖 นกเอง🐦อดีตดีไซเนอร์มือเก๋า (กึ๊ก) ชอบวาดชอบเขียนละเลงสี ไลฟ์สไตล์บล็อกเกอร์ งานอดิเรกที่ใช่ที่ชอบ
โฆษณา