23 มิ.ย. 2022 เวลา 08:36 • ศิลปะ & ออกแบบ
เรื่องของปากกาเพราะชอบเลยอยากเขียนถึง"ปากกาแก้ว"
1
นกเป็นคนชอบเครื่องเขียน ครั้งหนึ่งไปเทอร์มินอล 21 ไปเจอร้านนึงขายปากกาแก้ว รูปลักษณ์สวยหรูดูแพง เป็นที่ถูกตาต้องใจเมี่ยง ๆ มอง ๆ กำลังมีคนซื้ออยู่ เราก็เลยเข้าไปแล ๆ ว่ามันใช้งานยังไง?
สวยเนอะ ภาพจาก www.marumura.com
เขาใช้จุ่มหมึกแล้วเขียนจ้า ทำให้นึกถึงสมัยเราเป็นเด็ก ได้มีโอกาสใช้ปากกาคอแร้ง ที่ใช้จุ่มหมึกเขียนเหมือนกัน แต่ไม่ค่อยชอบเพราะเราทำเลอะทุกทีไป กดแรงก็ไม่ได้เส้นที่ออกมาแตกเป็น 2 เส้นเลย
1
ต่อมาปะป๊าซื้อปากกาหมึกซึมมาให้ใช้ โอ้! สมัยนั้นอย่างหรูเลยนะ เพื่อน ๆ อิจฉากันไปตาม ๆ กัน เดี๋ยวนี้แทบจะไม่เห็นคนใช้แล้วเพราะยุคนี้อาศัยความรวดเร็ว มันต้องรอหมึกแห้งก่อน นี่ก็ใช้แล้วเลอะอีกเหมือนเดิม มีใครเคยใช้บ้างไหม มาแบ่งปันประสบการณ์กันค่ะ
1
เขียนได้สวย ภาพจาก www.marumura.com
มาพูดถึงปากกาแก้วกันต่อดีกว่า ไม่เคยใช้นะคะ กลัวทำตกแตก แต่ชอบรูปลักษณ์ของเค้ามาก ราคาแพงอีกด้วย พูดอีกทีก็มีหลายราคาแล้วแต่คุณภาพเนาะ
วันนี้จะเขียนถึงปากกาแก้ว ก็เลยไปหาข้อมูลเสียหน่อย เรานึกว่าจะใช้เขียนเป็นตัวหนังสือเท่านั้น เราดูแล้ว เวลาเขียนลายเส้นเรียบกริ๊บเชียว แต่รู้มั้ย?! มันใช้วาดรูปได้ด้วยอ่ะ ลายเส้นที่ได้จากปากกาแก้วสวยคมชัดมาก ๆ ขอบอก
ลงรายละเอียดสักนิด ปากกาแก้วแบบจุ่ม ภาษาอังกฤษเขามีชื่อว่า Glass fountain pens หรือ Glass dip pen ปากกาแก้วหลอมขึ้นจากแก้วทั้งด้าม ส่วนหัวของปากกาจะเป็นลายเป็นร่อง ๆ เพื่อช่วยควบคุมและชะลอการไหลของน้ำหมึก
1
จุดเด่น คือ ความสวยงาม (ถูกใจเรามากเลย) ใช้กับน้ำหมึกได้หลายรูปแบบ เปลี่ยนสีหมึกได้บ่อยตามใจชอบ แค่ล้างหัวปากกาก็จุ่มสีใหม่ได้เลย ผิดกับที่เคยใช้ปากกาหมึกซึม มันเปลี่ยนสีแบบนี้ไม่ได้ เปลี่ยนสีหมึกก็ไม่ได้ ต้องใช้หลายด้ามเลยทีเดียว พูดแล้วมันก็คุ้มค่าอยู่นา ชักอยากได้ขึ้นมาตะหงิด ๆ แล้วสิ
เราก็ได้ไปดูวิธีใช้วาดรูปอย่างละเอียดมา ความจริงคลิปนี้ไม่ได้ตั้งใจหาเลย มันเกิดจากความชอบของเราที่ชอบดูคลิปเกี่ยวกับการวาดรูป แล้ว YouTube ก็ส่งคลิปนี้มาให้ดู ซึ่งมันช่างบังเอิญว่าเราชอบปากกาแก้ว และได้เคยไปดูของจริงมาแล้ว
ดูแล้วก็ให้พิศวงตรงน้ำหมึก นอกจากจะมีหลายสีมาก ๆ แล้ว มันยังมีหลายชนิดอีกต่างหาก คลิปนี้มีคำบรรยายภาษาอังกฤษด้วย
ไปดูรูปวาดสวย ๆ ด้วยปากกาแก้วกัน
ชื่อช่อง Kaiteki ART
ผู้ติดตาม 3.9 แสนคน ยอดวิว 1.7 ล้านครั้ง
ดูแล้วรู้สึกยังไงมาคุยกันนะคะ เหมือนต้องมนต์แบบนกหรือเปล่า อิอิ
บ๊ายบาย เราพบกันใหม่ค่ะ❤️
นกเองอดีตดีไซเนอร์มือเก๋า(กึ๊ก) ชอบวาด ชอบเขียน ละเลงสี งานอดิเรกที่ใช่ที่ชอบ
โฆษณา