31 ม.ค. 2022 เวลา 03:01 • ไลฟ์สไตล์
ที่จริงการปล่อยวางนั้นไม่ต้องทำอะไรเลยครับ แต่การยึดติดยังต้องมีความรู้สึกของ"เรา"เข้าไปอินในความคิดนั้นๆ เช่น เรานั่งมองรถที่วิ่งผ่านไปแต่ละคันๆ เราไม่จำเป็นต้องคิดว่าฉันจะปล่อยวางรถคันนี้นะ ฉันจะลืมรถคันนี้ล่ะนะ มันเป็นไปเอง
แต่ถ้าอยากฝึกปล่อยวางอย่างเป็นรูปธรรม สามารถทำได้ผ่านการภาวนาครับ คือฝึกมันโดยตรงทุกๆขณะจิต ซึ่งต้องใช้เวลาหน่อยครับ ปัจจุบันก็มีข้อมูลเกี่ยวกับการภาวนาให้ศึกษาเพิ่มเติมเยอะมากครับตามอินเตอร์เน็ต
โฆษณา