9 ก.พ. 2022 เวลา 04:24 • หนังสือ
" ประโยคนี้เปลี่ยนความคิด💡P.1"
จากหนังสือ "Failosophy เฟลศาสตร์เปลี่ยนความผิดพลาดเป็นชัยชนะ"
- ด้วยความที่ผมไปสะดุดกับประโยคหนึ่งในหนังสือเล่มนี้ มีเนื้อความว่า
"ตอนอายุยี่สิบปี คุณควรลองทำอะไรเป็นล้านอย่างโดยเฉพาะสิ่งที่ไม่ถนัด เพื่อดูว่ามีอะไรเล็กๆน้อยๆเเสนยอดเยี่ยมที่ดึงออกมาจากประสบการณ์นั้นได้ไหม"
หลังจากอ่านประโยคนี้จบ ผมก็ฉุดคิดในใจได้ว่า
"นั่นสินะ ถ้าย้อนกลับไปตอนนั้นเเล้วเราลองทำทุกอย่างที่อยากจะทำหรือไม่อยากทำให้หมดทั้งชอบเเละไม่ชอบ ผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็นยังไงกันนะ ?"
ไม่เเน่ว่าถ้าเกิดเราได้ลองสัมผัสกับทุกประสบการณ์ในช่วงอายุที่เป็นหัวเลี้ยวหัวต่อจริงๆ ผลลัพธ์ของมันอาจจะไม่ออกมาเหมือนตอนนี้ก็ได้
- ภาพของเราอาจจะออกมาเป็นตัวเราในอีกเเบบก็ได้ เช่น เราอาจจะทำอาชีพที่เราไม่คิดว่าเราจะเกิดมาเพื่ออาชีพนี้เลยก็ได้
ผมว่าจากคำพูดข้างบนมันค่อนข้างมีประโยชน์มากๆ
ตรงความที่ว่า เราควรเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากหลายๆสิ่ง ยิ่งที่ไม่ถนัดยิ่งดีเลย เราอาจจะได้ประสบการณ์ที่เเปลกใหม่ที่เปลี่ยนความคิดของเราจากสิ่งพวกนี้ก็ได้
อันนี้ผมเห็นด้วยสุดๆเเละอยากให้ทุกคนลองปรับใช้กับตัวเองดู ลองเลยครับ !!! ลองออกจาก comfort zone ลองทำสิ่งที่ไม่เคยทำเเละคิดว่าอยากลองทำดูสักครั้ง
- คุณอาจจะได้อะไรดีๆกลับมาเเบบที่ไม่เคยคิดว่าชีวิตนี้ จะได้ประสบการณ์ดีๆเเบบนี้ก็ได้ 😍😍
ปล.ถ้าเพื่อนๆชอบบทความของผม ฝากกดไลค์ กดติดตาม
เเละ กดเเชร์ เพื่อเป็นกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ
หนึ่งไลค์ หนึ่งเเชร์ หนึ่งติดตาม
ของเพื่อนๆมีความหมายกับผมมากเลยครับผมสัญญาว่าผมจะ
พัฒนาคอนเท้นท์ของเพจให้ดีขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ขอบคุณทุกกำลังใจของเพื่อนๆนะครับ ♥️
Ref : หนังสือ failoshophy เฟลศาสตร์ เปลี่ยนความผิดพลาดเป็นชัยชนะ
โฆษณา