1 ก.พ. 2022 เวลา 13:25 • สุขภาพ
EP.5 น้ำช่วยลดความอยากอาหาร
แหล่งที่มารูปภาพ : https://www.pexels.com/th-th/photo/3303640/
ช่วงที่ร่างกายต้องการน้ำเพิ่ม💦 ร่างกายจะส่งสัญญาณออกมาด้วยอาการกระหาย😩
ดังนั้นผู้ที่ดื่มน้ำไม่เพียงพอจึงมักจะมีอาการกระหายน้ำบ่อย ซึ่งหลายครั้งเราเองก็เข้าใจผิด แปลความกระหายน้ำเป็นความหิว😑
จึงทำให้บางคนไปรับประทานอาหารเพื่อดับความหิว โดยการรับประทานอาหารนอกมื้อ รับประทานอาหารว่าง รับประทานจุกจิกมากขึ้น
ซึ่งการที่เรามีพฤติกรรมแบบนี้บ่อยๆจะส่งผลให้เรามีน้ำหนักเพิ่มขึ้นโดยที่ไม่รู้ตัว
วิธีแก้ คือ เมื่อเรารู้สึกหิวให้ลองดื่มน้ำดูก่อนสัก 1 แก้ว(ประมาณ 250 mL) โดยส่วนใหญ่จะทำให้เรารู้สึกสบายขึ้นจากความหิว
ถ้าดื่มน้ำไปแล้วอาการหิวหายไป แปลว่าร่างกายต้องการน้ำ ไม่ใช่อาหาร
แต่ถ้ายังไม่หายหิว และ อดทนไม่ไหวจริงๆ ให้ลองหาของกินที่แคลอรี่ต่ำมารับประทานแก้หิวระหว่างมื้อไปก่อนได้ครับ
#6WNY
References
หนังสือ ถ้ารู้…คงผอมไปนานแล้ว
ผู้เขียน Rosemary
ช่องทางอื่นๆ ในการติดตาม คลิก👇

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา