6 ก.พ. 2022 เวลา 02:09 • ไลฟ์สไตล์
7 เคล็ดลับของผู้ชนะ
ไม่ยาก ๆ
เพราะชีวิตคือการแข่งขัน แน่นอนว่าในการทำงานก็ไม่มีข้อยกเว้น อนาคตที่รุ่งเรือง ความร่ำรวย ปากท้องของตัวเอง และครอบครัว ฯลฯ เดิมพันนั้นสูงทั้งนั้น มั่นใจว่าคงไม่มีใครอยากแพ้ในเกมดังกล่าวอย่างแน่นอน ทุกคนล้วนอยากที่จะเป็นผู้ชนะกันทั้งสิ้น
แล้วทุกท่านเคยสงสัยกันบ้างไหมว่า ทำไมบางคนนั้นเข้าเส้นชัยบ่อยครั้ง พร้อมรับความสำเร็จอย่างมากมาย แต่กับบางคนนั้น ล้มเหลวกันได้ง่าย ๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่เห็นแม้เงาของเส้นชัย
ทำไม ๆ
หยุด!!! ไม่ต้องคิดให้ปวดหัว วันนี้ผมได้นำ 7 เคล็ดลับของผู้ชนะมาฝากครับ ถ้าพร้อมแล้วเราไปอ่านกันเล้ย!!!
1. เปื่ยมไปด้วยทัศนคติที่ดี
การมองมุมบวก หรือทัศนคติดี ๆ ที่เริ่มจากตัวเรานั้น เป็นพลังงานที่ส่งต่อไปยังเพื่อนร่วมงาน หรือผู้ที่เกี่ยวข้องได้ แน่นอนว่าบรรยากาศที่ผ่อนคลายนั้น เอื้อให้เกิดการทำงานที่ราบรื่นได้ไม่ยาก จากนั้นก็ไม่แปลกที่ความคิดสร้างสรรค์ดี ๆ จะตามมาสร้างความเจริญมากมายให้คุณ และองค์กร
2. มีการทำงานอย่างเป็นระบบ
กล่าวคือ มีการวางแผน รวมถึงขั้นตอนการทำงานที่ถูกต้อง และชัดเจน อาทิ อะไรควรทำก่อน-หลัง สำคัญ-ไม่สำคัญ ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้การทำงานลื่นไหลได้มาก ทั้งเวลาเจอกับปัญหาก็จะสามารถแก้ไขได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น ทีนี้ล่ะไม่มีมั่วแน่นอน
3. มองอุปสรรคให้เป็นเรื่องของความท้าทาย
หลายคนที่แพ้มักไม่มีคุณสมบัติในข้อนี้ เพราะคนเหล่านั้นมักจะมองว่าอุปสรรคนั้นเป็นปัญหา แล้วก็ถอดใจไปอย่างง่ายดาย ถ้าอยากเป็นผู้ชนะกับเขาบ้าง ก็คงต้องปรับมุมมองเสียใหม่ คิดให้ได้ว่าการเจอกับอุปสรรค นั้นคือสิ่งที่เข้ามาท้าทายความสามารถของเรา พิสูจน์ว่าเราจะสามารถผ่าฟันไปได้หรือเปล่า และเมื่อผ่านไปได้ “ปัญหา” ก็จะกลายเป็น “ปัญญา” ที่เพิ่มพูนคุณค่าให้กับตัวเรา
4. ยอมรับในความผิดพลาด
ผู้ชนะจะมีความกล้าที่รับความจริงเมื่อตัวเองทำผิดพลาด ไม่กล่าวโทษคนอื่น ไม่อ้างข้อจำกัดต่างๆ และใช้ความผิดพลาดเหล่านั้นมาเป็นบทเรียน เพื่อพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้นต่อไป ผู้ชนะจะมองว่าความผิดพลาดนั้นเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แม้ตัวเองจะรอบคอบมากสักเพียงใด หรือพร้อมขนาดไหน เพราะฉะนั้น หากมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ผู้ชนะจะรู้ถึงจุดอ่อนของตัวเอง เพื่อที่ปรับปรุงตัวเองให้ดียิ่งขึ้น
5. อยู่ใกล้คนเก่ง
“คบคนพาล พาลพาไปหาผิด คบบัณฑิต บัณฑิตพาไปหาผล” สุภาษิตนี้ยังคงเชื่อถือได้เสมอ การอยู่กับคนเก่งนั้นมีแต่ช่วยส่งเสริมกันไปในทางที่ดี ซึ่งถือเป็นสิ่งหนึ่งในคุณสมบัติของผู้ชนะ
1
6. กล้าได้กล้าเสีย
บางครั้งโอกาสดี ๆ ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงที่เพิ่มมากขึ้น แต่ผู้ชนะนั้นย่อมที่จะไม่กลัว และไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ก็พร้อมที่จะยอมรับการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ผิดพลาดก็แค่เริ่มต้นใหม่ แต่ถ้าประสบความสำเร็จขึ้นมา ก็หมายความว่าคุณก้าวหน้ามากกว่าคนอื่นไปหลายก้าวนั่นเอง
7. อย่ารีรอที่จะลงมือทำ
ข้อนี้ถือได้ว่าเป็นหัวใจสำคัญของผู้ชนะอย่างแท้จริงเลยก็ว่าได้ เพราะถ้าไม่ลงมือทำ แล้วตอนไหนจะได้เป็นผู้ชนะจริง ๆ สักที ดังนั้นถ้าพอที่จะมีไอเดียดี ๆ อะไรอยู่ในหัวแล้วล่ะก็ จงอย่ารีรอ
ทั้งนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ควรใช้วิจารณญาณ
สุดท้ายหวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์ต่อทุกท่านไม่มากก็น้อย
ทั้งนี้ยืนยันว่าบทความของผมไม่ใช่คำตอบ หรือบทสรุปที่ดีที่สุด ทุกท่านควรใช้วิจารณญาณส่วนตัวในการรับข้อมูลด้วยนะครับ
ขอบคุณทุกการตอบรับ ไม่ว่าจะเป็นการติดตาม ไลค์ คอมเมนท์ หรือว่าแชร์ ทุกกำลังใจสำคัญสำหรับผมเสมอ
ติดตามอ่านบทความได้ที่
ขอบคุณทุกคนครับ
แล้วพบกันใหม่ในโพสต์หน้า
สวัสดีครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก เนชั่นบุ๊คส์ และขอบคุณเจ้าของรูปภาพทุกท่าน มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา